x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Song Hye Kyo, Son Ye Jin và dàn mỹ nhân Hàn tự mình "phá kén" ngọc nữ

Roses 11:50 - 14/03/2023

Mình phải công nhận rằng, các mỹ nhân Hàn rất chăm chỉ trong việc đổi mới bản thân để không bị nhàm chán trong mắt khán giả. Họ có thể là những nữ diễn viên quen mặt với hình tượng trong sáng, dễ thương từ thuở debut. Thế nhưng, sau đó dàn ngọc nữ đã có sự thay đổi đáng ngưỡng mộ ở một hình ảnh mới, hoặc là quyến rũ, mặn mà hơn, hoặc là “ác” hơn cho thấy sự đa dạng trong diễn xuất. Cùng mình điểm qua những màn phá bỏ hình tượng cũ để thoát khỏi vùng an toàn của các mỹ nữ xứ kim chi ngay bây giờ nhé!

Đóng cảnh “lăn giường” để thoát vị trí an toàn

Nói về danh xưng “ngọc nữ” trong làng điện ảnh Hàn, mình thấy các mỹ nhân đều mang vẻ đẹp ngọt ngào, ngây thơ. Họ thường xuất hiện ở những vai diễn nhẹ nhàng, thanh lịch với hình ảnh đẹp nhất có thể. Thế nhưng, trong cuộc đời làm nghệ thuật, có không ít mỹ nữ sẵn sàng thay đổi nét diễn, thậm chí là đóng cảnh “lăn giường” đấy ạ.

Son Ye Jin là cái tên đầu tiên mình muốn nhắc tới. Nữ diễn viên chạm ngõ điện ảnh năm 18 tuổi với chiếc nhan sắc trong veo nên cô thường được giao vai thiếu nữ thanh thuần, đáng yêu. Mình rất ấn tượng với nụ cười tươi tắn của Son Ye Jin ở Hương Mùa Hè, Cổ Điển, Khoảnh Khắc Để Nhớ... khi ấy Son Ye Jin đích thị là nàng “ngọc nữ” đắt show nhất nhì Kbiz.  

Tuy nhiên, sau loạt vai trong sáng, Son Ye Jin đã khiến công chúng ngỡ ngàng khi quyết định thay đổi hình tượng. Nữ diễn viên đã tự “phá vỡ sự an toàn” của chính mình thông qua loạt phim Tuyết Tháng Tư, Đêm Trắng hay Vợ Tôi Đã Lấy Chồng... với những cảnh quay “mùng mền” ấn tượng. 

Son Ye Jin ở thời điểm đó phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều cho rằng cô không hợp hình tượng mới. Tuy nhiên, mình thấy chính sự thay đổi ngoạn mục đó đã chứng sự chăm chỉ trong nghề và khẳng định tài năng diễn xuất của Son Ye Jin. Bạn biết không, chính sự thay đổi táo bạo đó đã đưa Son Ye Jin chạm tay tới giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Busan và nhận cúp Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng điện ảnh Blue Dragon đấy nhé. 

Người tiếp theo là Song Ji Hyo. “Mợ ngố” của Running Man từng được khán giả biết đến với hình ảnh trẻ trung, trong sáng qua bộ phim Hoàng Cung hay Truyền Thuyết Jumong. Thế nhưng, sau đó Song Ji Hyo đã có cú chuyển mình ngoạn mục ở phim Song Hoa Điếm với nhiều phân cảnh “thiếu vải”. 

Tất nhiên, nữ diễn viên cũng nhận về không ít lời bàn tán xoay quay những phân cảnh nhạy cảm. Nhưng bỏ ngoài tai tất cả, mỹ nhân họ Song vẫn nỗ lực hết mình dù phải quay 40 lần mới xong 1 cảnh. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp và nghiêm túc với nghề diễn của cô. Mình nhớ có lần Song Ji Hyo chia sẻ rằng cô chưa khi nào cảm thấy hối hận khi tham gia dự án Song Hoa Điếm.

>>Xem thêm: Những cái kết "hài lòng" với kẻ phản diện ở phim Hàn

Một cái tên nữa không thể bỏ qua là Lim Ji Yeon. Cô nàng vốn là nữ diễn viên triển vọng của điện ảnh Hàn với nét diễn đa dạng và không ngần ngại thử sức ở hình tượng mới. Bạn biết không, Lim Ji Yeon là nữ diễn viên “đổi đời” nhờ đóng cảnh nhạy cảm đấy nhé. 

Lim Ji Yeon thời gian đầu được biết đến trong hình tượng mỹ nữ ngọt ngào, nhưng khi xuất hiện ở phim ObsessedThe Treacherous, nữ diễn viên đã hoàn toàn thay đổi, thậm chí còn khoe được diễn xuất đỉnh cao khiến nhiều đàn chị phải ngưỡng mộ. 

Sẵn sàng đứng tuyến phản diện để khẳng định diễn xuất

Nói Lim Ji Yeon là một ngôi sao tiềm năng của điện ảnh Hàn, quả thực chẳng sai chút nào. Không chỉ “phá kén” ở phân cảnh “thiếu vải” mà mỹ nữ họ Lim còn hóa thân vào vai phản diện cực chất nữa đấy. Mới đây nhất, khi đến với dự án The Glory, Lim Ji Yeon đã góp mặt vào danh sách “ác nữ xinh đẹp” của màn ảnh xứ kim chi. The Glory chính là tác phẩm đánh dấu lần đầu Lim Ji Yeon đóng vai phản diện. 

Ở vai diễn này, Lim Ji Yeon đã nhận về vô vàn lời khen cho diễn xuất đỉnh cao. Mọi biểu cảm trên gương mặt đính kèm hành động chuẩn “ác nữ” đã biến nữ diễn viên như thành một con người khác vậy. Mình xem phim mà không nhận ra Lim Ji Yeon trong sáng, ngọt ngào thuở nào nữa rồi. Điều này cho thấy sự đa dạng trong diễn xuất của Lim Ji Yeon khi kiểu vai nào cũng được cô “cân đẹp”.

Trong The Glory còn có một màn chuyển mình ấn tượng nữa là nữ chính Song Hye Kyo. Thật sự, truyền thông và người hâm mộ đã ca ngợi quá nhiều về việc thay đổi hình ảnh của nàng “ngọc nữ” đình đám Kbiz này. Bạn cũng biết đấy, trước đây Song Hye Kyo rất “an toàn” với loạt vai thanh lịch, cao quý, đáng yêu trong Trái Tim Mùa Thu, Hậu Duệ Mặt Trời, Chúng Ta Đang Chia Tay... 

Thế nhưng đến với The Glory, Song Hye Kyo đã lần đầu “phá vỡ” hình tượng ngọc nữ mà cô xây dựng trong nhiều năm qua. Mình thấy khác với hình ảnh quen thuộc mà khán giả thường thấy trên phim về một Song Hye Kyo trau chuốt ngoại hình, chỉn chu trong từng góc máy, ở The Glory, nữ diễn viên đã trang điểm nhạt nhòa, thậm chí là để mặt mộc lên hình luôn. 

Cô cho biết, bản thân không quan tâm và không xây dựng hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp ở tác phẩm mới này. Đúng là khi đến với The Glory, diễn xuất của Song Hye Kyo đã lên một tầm cao mới. Vào vai một người phụ nữ ôm trong lòng mối hận từ thời thanh xuân, Song Hye Kyo đã thể hiện rất tốt mọi biểu cảm lạnh lùng, ác đến “nổi da gà”. Sự thay đổi này quả thực đáng để ghi nhận. 

>>Xem thêm: "Sốc visual" với nhan sắc của dàn mỹ nhân hàng đầu Kbiz thuở mới debut

Seo Ji Hyo cũng là cái tên gây chú ý khi xuất hiện trong phim Tham Vọng Rực Đỏ ở tuyến phản diện. Sau loạt vai được gắn mác mỹ nữ thanh lịch, lần này Seo Ji Hyo đã “biến hình” thành kẻ thứ 3 luôn. Mình xem phim mà cứ như đang gặp “nhân cách khác” của nữ diễn viên vậy. 

Phải nói rằng, cô nàng vào vai “bé 3” quá xuất sắc khiến người xem cảm nhận được sự trơ trẽn của nhân vật. Với phần thế hiện đỉnh cao, cũng như chịu phá bỏ hình tượng cũ, tác phẩm này được đánh giá là bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1984 đấy nhé.

Bạn thấy không, có rất nhiều mỹ nhân Kbiz đã chịu thay đổi mình ở một hình tượng hoàn toàn lạ lẫm so với trước đây để khẳng định tài năng. Họ đã thành công khi đem đến cho khán giả những thước phim chất lượng. Cùng dõi theo và ủng hộ họ nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.