x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-man 4 chưa thể khởi động sau phim Người Nhện: Không Còn Nhà

SEIZEDIX 07:15 - 30/12/2021

Ngay sau khi lên sóng, bom tấn Người Nhện: Không Còn Nhà đã nhận được đánh giá rất cao bởi khán giả và những nhà phê bình chuyên môn, cũng trở thành bộ phim yêu thích mới nhất của mình. Điều này cũng khiến cho không ít khán giả mong chờ với sự ra lò Spider-Man 4 của MCU, nhưng mình thấy vẫn còn quá sớm để một bộ phim mới “hoàn tác” lại các sự kiện trong phần kết của Spider-Man: No Way Home đó! 

>>> Xem thêm: Người Nhện Không Còn Nhà: Lần gây rối kinh khủng nhất của Peter Parker

Nội dung chính của No Way Home

Là phần tiếp theo của Spider-Man: Far From Home, No Way Home là bộ phim sau khi Peter Parker vô tình để lộ danh tính bí mật của mình với thế giới. Chính vì vậy, Peter đã quyết định đến xin sự giúp đỡ từ Doctor Strange bằng việc sử dụng một câu thần chú và khiến mọi người có thể quên đi sự kiện này. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện thần chú đã khiến cánh cổng giữa các vũ trụ mở ra, điều này cho phép nhiều nhân vật phản diện từ các vũ trụ khác tới đây và truy đuổi Người Nhện. 

Trong suốt bộ phim, Spider Man đã phải cố gắng chống lại những kẻ ác nhân này và tìm cách đưa họ trở lại hành tinh của ho. Vào phân đoạn cuối No Way Home, Peter nhận ra cách duy nhất để ngăn chặn mối đe dọa đa vũ trụ chính là Doctor Strange sẽ sử dụng một phép thuật khác, một phép thuật sẽ khiến cả thế giới quên mất Peter Parker là ai, kể cả những người thân yêu của anh. 

Đây quả là một kết thúc khá “tàn khốc" với nam chính của chúng ta, khi anh phải chia xa Ned và MJ và anh cũng không có ý định làm quen một lần nữa với cả hai bởi anh cảm thấy họ sẽ nguy hiểm nếu anh tiếp tục hiện diện trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chính sự lựa chọn đau lòng này của Peter cũng là một báo hiệu rằng anh chàng sẽ gắn bó trong các phần tiếp theo của MCU và với tư cách là một người hùng vô danh. 

Quyết định của Peter trong No Way Home ảnh hưởng tới các câu chuyện tiếp theo như thế nào? 

Mặc dù việc giữ kín danh tính không phải là vấn đề với nhiều siêu anh hùng khác ở MCU, nhưng như Strange đã nói với Peter, mong muốn được sống với hai cuộc đời khác nhau chính là nguồn gốc của mọi vấn đề. Chúng ta đều biết Peter luôn coi trọng những người thân yêu của mình, nhưng chính bởi danh tính của anh lại khiến họ rơi vào nguy hiểm. Và cuối cùng, anh đã quyết định tách biệt bản thân mình và rời bỏ Ned và MJ. 

No Way Home kết thúc khá buồn với việc Peter lựa chọn một cuộc sống cô độc. Như nhà sản xuất phim Amy Pascal đã chia sẻ, cái kết này được coi là một sự tiễn biệt cảm động mà khán giả chưa từng thấy trước đây trong các tác phẩm của MCU, và đó cũng là lý do chính tại sao Người Nhện 4 chưa thể lên sóng tại thời điểm này. 

Giả sử như trong SpiderMan 4 có chi tiết MJ và Ned nhớ lại Peter thì chi tiết phim này sẽ khiến cho phần kết của No Way Home giảm sự cộng hưởng cảm xúc đáng kể. Mặc dù sẽ rất buồn nếu Peter sẽ tiếp tục mà không có Ned và MJ đồng hành, nhưng có lẽ chúng ta cần thêm thời gian để Marvel mở cánh cửa cho một nhân vật mới chả hạn và sẽ sát cánh cùng Peter trong Spider-Man 4 chả hạn. Thậm chí, rất có thể Spider-Man 4 chúng ta sẽ gặp Miles Morales nữa đó!

>>> Xem thêm: Hậu No Way Home, Marvel sẽ cho ra mắt loạt bom tấn đình đám nào?

Tất nhiên, mình không thể phủ nhận chemistry giữa bộ ba diễn viên Tom Holland, Zendaya Jacob Batalon và mình rất hạnh phúc nếu họ có thể hợp tác tiếp tục với nhau trong thời gian tới. Tuy nhiên, mình không nghĩ Spider-Man 4 sẽ sớm lên sóng đâu mà bộ phim sẽ cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một số tuyến nhân vật mới trước đã.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.