x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Spider-Man và Harry Potter đều sở hữu bộ 3 khuynh đảo màn ảnh

Hoa Le 19:45 - 28/12/2021

Năm 2021 dần khép lại, thế giới đã trải qua một năm đầy ảm đạm do dịch Covid-19. Phòng vé nói riêng và nền điện ảnh toàn cầu nói chung bị chịu ảnh hưởng nặng nề. Thế nhưng dịp cuối năm, sự trở lại của Spider-Man Harry Potter như tia hy vọng làm bừng sáng tương lai. 

Bạn sẽ thắc mắc tại sao mình lại gộp chung 2 tác phẩm này lại với nhau, trong khi chúng không cùng câu chuyện, cũng chẳng chung vũ trụ? Đơn giản thôi, bởi vì đây đều là những thương hiệu kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ và đặc biệt, hai bộ phim này đang sở hữu bộ 3 hot nhất hiện nay. 

Spider-Man: No Way Home 

Ngay khi vừa ra mắt, Spider-Man: No Way Home đã khiến khán giả toàn cầu ấn tượng với số điểm từ giới phê bình. Ngay cả những cây bút khó tính nhất cũng dành lời tán dương cho bộ phim này. 

Phần 3 trong chuỗi phim Người Nhện của Tom Holland không chỉ khép lại hành trình trưởng thành của Nhện Teen mà còn tri ân tới fan hâm mộ toàn cầu suốt 2 thập kỷ. Hiện tại, tác phẩm đang giữ số điểm 93% “cà chua tươi” trên Rotten Tomatoes và 8.9/10 IMDb và là bộ phim có điểm cao nhất nhì tại MCU. 

Bất chấp tình hình dịch bệnh, bom tấn nhà Marvel vẫn cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau vài tuần ra rạp, trở thành bộ phim doanh thu cao nhất thế giới năm 2021. Có thể thấy, No Way Home đang thống trị phòng vé toàn cầu.

Bên cạnh sự trở lại của 2 phiên bản Người Nhện trước (Tobey Maguire và Andrew Garfield) và hàng loạt ác nhân của “vũ trụ Spider-Man” như Green Goblin, Sandman, Electro, Doctor Octopus, thì No Way Home còn khiến tôi ấn tượng với bộ ba Peter Parker - MJ - Ned Leeds. 

Bứt phá hơn 2 phần phim trước, No Way Home đẩy mạnh chemistry giữa MJ và Peter Parker bằng nhiều phân cảnh và lời thoại tình tứ. Trong khi đó, Ned lại đem đến hình ảnh cậu bạn thân mọt sách, ngây ngô nhưng vô cùng hài hước. Nếu không có Ned, tôi nghĩ phim sẽ mất đi rất nhiều tiếng cười. 

Cả 3 cùng với nhau tạo nên những khoảnh khắc phối hợp ăn ý, bù trừ lẫn nhau. Trong khi Peter có sức mạnh nhưng không kiểm soát được cảm xúc thì đã có MJ giữ “cái đầu lạnh” và đem đến sự bình tĩnh cho bạn trai. Đôi lúc, MJ sẽ nghiêm túc giải quyết vấn đề thì đã có Ned pha trò để giải tỏa căng thẳng. Cứ thế, họ cùng nhau phối hợp, sát cánh bên nhau để chiến đấu với loạt ác nhân. 

>>> Xem thêm: 10 câu hỏi ở kịch bản cần được giải đáp trong Spider-Man: No Way Home

Harry Potter kỷ niệm 20 năm 

Chắc chắn các fan ruột của thương hiệu đình đám Harry Potter đã vô cùng ngỡ ngàng trước màn comeback Hogwart của dàn sao năm xưa. Thế giới phù thủy của cậu bé Harry năm nào đã trở thành tình yêu, cảm hứng của biết bao thế hệ khán giả. Chính vì thế, cả 8 phần phim lẫn truyện của thương hiệu này đều được đón nhận nhiệt tình và trở thành một trong những vũ trụ phim đỉnh nhất thế giới.

Sau khi phim kết thúc, mỗi diễn viên đã có cho mình lối đi riêng khiến nhiều fan tiếc nuối. Tuy nhiên, vào ngày 8/12 vừa qua, HBO Max đã công bố những hình ảnh đầu tiên về tập phim đặc biệt mang tên Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts (Kỉ Niệm Harry Potter 20 Năm: Quay Về Hogwarts). Bộ ba sao nhí năm xưa là Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson sẽ trở lại nhưng không để đóng phim. Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài công bố thời gian ra mắt đúng ngày 1/1/2022 ra, nhà sản xuất không tiết lộ thêm về nội dung nên tôi cũng chưa thể khẳng định chương trình này sẽ ra sao và theo mô-típ gì. Có thể, Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts sẽ na ná Friends: The Reunion thì sao nhỉ?

Bên cạnh bộ 3 diễn viên chính đình đám, chương trình sẽ có sự tham gia của đạo diễn lẫn những người đã tạo nên thế giới phù thủy Harry Potter như đạo diễn Chris Columbus, Helena Bonham Carter (vai Bellatrix), Robbie Coltrane (vai Hagrid), Ralph Fiennes (vai Voldemort), Jason Isaacs (vai Lucius Malfoy), Gary Oldman (vai Sirius), Imelda Staunton (vai Umbridge), Tom Felton (vai Draco Malfoy),...

Chương trình đặc biệt này giống như một món quà năm mới, thay lời tri ân tới khán giả suốt 20 năm qua và chính là một vé trở về tuổi thơ đối với người xem nhiều thế hệ.

 >>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home mở đường cho sự xuất hiện của Miles Morales?

Hai tác phẩm đặc sắc chứa đựng cả bầu trời tuổi thơ của khán giả đã trở lại, khiến cho những mọt phim như tôi cảm thấy háo hức vô cùng. Bạn đã thưởng thức No Way Home chưa, bạn có đang mong chờ tập đặc biệt của Harry Potter không? Hãy chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nha.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.