x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Người Nhện - Không Còn Nhà: Giả thuyết về thân thế của Ned Leeds

Yasha 22:30 - 27/12/2021

Nếu bạn đã xem Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà), ắt hẳn bạn còn nhớ chi tiết Ned Leeds dù chưa từng học phép thuật, nhưng lại có thể dùng Sling Ring để mở cổng dịch chuyển. Về cơ bản thì Ned sở hữu dòng máu đặc biệt, còn đặc biệt thế nào thì…chịu. Marvel Studios nói chung, lẫn đội ngũ biên kịch, đạo diễn nói riêng đều chưa hề lên tiếng giải thích.

Vậy tóm lại thì Ned đặc biệt thế nào? Hãy thử đưa ra vài giả thuyết xoay quanh cậu bé này cùng Yasha nhé!

Đầu tiên thì trong comics, Ned Leeds có xuất thân rất khác. Vốn ban đầu thì anh chàng này không phải bạn thuở thiếu niên của Peter Parker, mà đơn thuần thì chỉ đồng nghiệp ở tòa soạn Daily Bugle. Về cơ bản thì mối quan hệ của họ có sự dính dáng đến nhau là do Betty Brant - bạn gái cũ của Peter kiêm vợ của Ned sau này.

Trong 1 lần điều tra gã tội phạm Hobgoblin Roderick Kingsley, Ned bị hắn bắt và tẩy não để khiến anh tin rằng bản thân mới là Hobgoblin thực thụ, để rồi trở thành người thế mạng cho hắn. Nhìn chung phiên bản gốc của Ned khác xa với trên MCU, về lý thì sự tồn tại của hắn cũng chẳng quan trọng gì cho lắm, không đóng góp được gì mấy trong sự phát triển của Peter cả.

>>Xem thêm: Iron Man: Tỷ phú Tony Stark từng “chế biến” Celestial thành… vũ khí

Do đó, chúng ta không hề có mối liên hệ gì giữa cả 2 phiên bản phim và truyện. Sự liên quan duy nhất là Ned trong comics từng học dùng phép khi theo chân Baron Mordo, và còn xài cả đồ chơi của Strange nữa đấy.

Trong quá khứ, anh từng đột nhập vào Sanctum Sanctorum nhằm cướp cuốn sách Word of God (Lời của Chúa) - một cuốn sách chứa những câu chú cho phép các pháp sư tạo ra, phá hủy hoặc thao túng thực tại. Và thế là thực tại bị thay đổi, với Baron Mordo trở thành Pháp sư Tối thượng còn Ned trở thành học trò của hắn.

>>Xem thêm: Ông già Noel của vũ trụ Marvel: Một trong những dị nhân mạnh nhất

Trong Symbiote Spider-Man: Alien Reality #2, Ned đã tấn công Peter và ra tay cướp đi sinh mạng của dì May. Do đó, Peter buộc phải liên minh với Stephen Strange và Natasha Romanova (bị biến thành Red Cat) nhằm lấy lại Lời của Chúa. Tuy nhiên họ đã thất bại, bị bẫy và rơi vào Chiều không gian Cõi mộng, bị nẫng tay trên mất Sling Ring lẫn Lời của Chúa. Sau đó, Baron Mordo đã hủy diệt cuốn sách để không ai có thể ngăn hắn nữa.

Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của Nightmare, Spidey và Strange đã có thể thoát khỏi Chiều không gian Cõi mộng và khiến Lời của Chúa tự tái tạo chính nó. Strange đã dùng nó nhằm hoàn tác lại những rắc rối mà Mordo đã gây ra, sau đó đánh bại chúng để khiến mọi thứ trở lại bình thường.

>>Xem thêm: Ông già Noel của vũ trụ DC: Đánh không ngán ai, chạy nhanh hơn Flash

Có lẽ vì vụ này mà Marvel Studios mới có được ý tưởng “cho Ned dùng phép”. Tuy nhiên, Ned không phải một pháp sư, mà chính xác là một người sở hữu tiềm năng ma thuật bẩm sinh được kế thừa từ gia đình. Chuyện có thể trở thành Hobgoblin nghe thì khá khả thi, nhưng hình dạng ấy trong comics vốn được tạo nên từ huyết thanh Goblin bản sửa đổi. Vấn đề là nếu trong MCU, “Goblin” ở đây không phải hàng nhân tạo thì sao?

Theo những mẩu truyện thần thoại, Goblin, hay yêu tinh vốn là những sinh vật thần bí có hình dạng gần giống người, có bản chất tinh quái và sở hữu tiềm năng ma thuật không thể xem thường. Liệu Ned có phải hậu duệ nhiều đời của 1 Goblin nên mới có thể dễ dàng dùng Sling Ring không nhỉ? Cũng có thể lắm chứ. Có ai đưa ra quy định rằng làm Goblin thì nhất định phải dùng huyết thanh không?

Nếu các bạn chưa biết, thì Goblin ở thế giới của Spider-Man Ấn Độ vốn không dùng huyết thanh, mà có được sức mạnh nhờ việc triệu gọi sức mạnh quỷ dữ. Vậy nên, nếu Ned thực sự là hậu duệ của 1 sinh vật thần bí nào đấy thì cũng đâu có gì là lạ đâu nhỉ? Các bạn thấy giả thuyết này có đúng không nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.