x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man No Way Home: Một cơ hội mở ra với Người Nhện “nhọ” nhất

SEIZEDIX 07:15 - 28/12/2021

Người Nhện: Không Còn Nhà là một bộ phim đưa chúng ta đi đến từng ngóc ngách của cảm xúc, khiến mình phải vỡ òa với từng phân cảnh bi thương, hài hước và giật gân của bộ phim. Nhưng không chỉ vậy, bộ phim còn là bến đỗ nơi xây dựng những điều tuyệt vời hơn thế nữa, và cuối cùng đã cho Người Nhện một cơ hội để hoàn thiện ước mơ của cậu ấy. Vậy ước mơ ấy là gì? Bạn hãy cùng mình tìm hiểu ngay nha!

Ngay trước khi bộ phim ra mắt, việc Marvel cùng dàn diễn viên chính của Spider-Man: No Way Home phải cố gắng rất nhiều nhắn nhủ tới khán giả về việc “no spoiler” khiến mình đã lơ mơ đoán được rằng bộ phim chắc chắn sẽ đưa chúng ta từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chính vì vậy, mình không hề muốn làm hỏng trải nghiệm xem phim của các bạn qua bài viết này đâu, thế nên đối với những “mọt phim” nào còn chưa có cơ hội chiêm ngưỡng bộ phim tuyệt cỡ Endgame này trên màn ảnh rộng, xin bạn hãy bấm vào nút back nha, vì bài viết này sẽ chứa nội dung spoil phim đó.

 >>> Xem thêm: Spider-Man No Way Home: Peter Parker đã trở thành anh hùng thực thụ

*Phần tiếp theo của bài viết có chứa nội dung spoil phim!

No Way Home mang lại cho mình những cung bậc cảm xúc đến từ quá khứ của Spider-Man Tobey Maguire Andrew Garfield khiến mình phải bật cười khi trong đầu cứ hiện ra cảnh Andrew chối đây đẩy với báo chí rằng anh không tham gia bộ phim! Mặc dù sự trở lại của Maguire được người xem đón chờ và mong đợi nhất phim, nhưng theo mình thấy thì những gì còn dang dở với cuộc đời siêu anh hùng của Garfield cuối cùng cũng đã được hoàn thiện. Sau gần một thập kỷ rời xa cuộc đời của siêu anh hùng, hóa ra Garfield vẫn đợi một cơ hội để trở lại là Peter Parker.

Theo như mình thấy, mỗi phiên bản Người Nhện lại được xây dựng với màu sắc và hương vị rất đỗi khác nhau. Nếu như Peter Parker của Tobey là một người không hề biết lãng mạn, vô vọng, gần như bị “ám ảnh” với Mary-Jane và sống trong căn hộ xập xệ nhất New York thì Peter Andrew lại là một cậu học sinh trung học năm cuối hay cáu kỉnh, có cuộc sống khá thoải mái ở Queens, nhưng anh lại bị dằn vặt đau đớn khi đã để mất bác Ben, và người con gái anh yêu nhất trên đời.

Mình thật sự không muốn nhắc quá nhiều đến những thứ cứng nhắc như hợp đồng hay thỏa thuận, thế nhưng nói thực, diễn xuất đỉnh chóp của Tobey hay tính cách tuyệt vời của Andrew cũng không thể cứu series Nhện khỏi sự thất bại của các phần phim này do Sony xây dựng. Kế hoạch của The Amazing Spider-Man 3 đã bị hủy bỏ sau khi phần 2 nhận được phản hồi quá tiêu cực và doanh thu ít ỏi - thứ đã ngăn Garfield thực hiện thêm một cuộc hành trình khác với tư cách Peter Parker. 

Thế rồi, khi Disney hợp tác với Sony để đưa Người Nhện trở lại Vũ trụ Điện ảnh Marvel vài năm sau đó, hãng phim đã cố hết sức để mang đến một nhân vật vui vẻ và đầy hy vọng hơn. Như những gì họ dự kiến, Tom Holland đã chinh phục được người hâm mộ nhờ những bộ phim siêu hay và thoát khỏi vỏ bọc “Nhện Nhọ”. Điều đó khiến khán giả cảm nhận được một năng lượng khác hoàn toàn với Peter Parker của Garfield, khi anh có một quá khứ đau buồn và rồi mất đi người mình yêu nhất, khiến bộ phim thực sự nhuốm một màu đen tối.

Thế nhưng, nếu như nói về nghiệp diễn, thì Andrew vẫn có những thành tựu nổi bật hơn hẳn so với hai phiên bản Người Nhện còn lại. Anh từng được đề cử giải Osscar, trở thành diễn viên được khán giả yêu thích nhất, và rồi đặc biệt thành công trong bộ phim mới Tick, Tick… Boom! Nếu có một người Nhện có khả năng làm được những điều tuyệt vời hơn thế nữa, thì chỉ có thể là Andrew Garfield. 

Peter Parker của vũ trụ Amazing Spider-Man đã thực sự phải trải qua những điều tồi tệ. Anh đau đớn trước sự ra đi của Gwen, rồi mất niềm tin vào chính mình khiến anh chẳng còn muốn đấu tranh vì người tốt, và rồi anh bắt đầu xa cách với thứ gọi là “sức mạnh lớn đi kèm với trách nhiệm lớn”. Thế rồi khi anh đã quyết định trở lại làm “người bắn tơ” để giúp đỡ thành phố, thì trớ trêu thay, bộ phim bị…ngừng sản xuất. 

Chính vì thế, mình cảm giác rằng lần trở lại này của Andrew trong vai trò Người Nhện giống như hồi sinh một bông hoa tuyệt đẹp. Anh ấy tìm thấy niềm vui trong việc “chế thuốc” giúp đỡ những tên từng là kẻ thù của mình. Anh xâm nhập vào chiều không gian khác, gặp những Spidey khác - những người phải chịu đựng và trải qua thứ giống anh; để rồi chàng trai Peter Parker ngày nào xúc động đến mức ôm chầm lấy những Người Nhện khác và nói rằng anh yêu họ.

Khi xem phim, mình thực sự cảm thấy nhẹ nhõm với sự trưởng thành của Garfield thể hiện trong No Way Home. Anh đụng độ với Electro và Lizard, kẻ thù ở trong Amazing Spider-Man, và vẻ mặt của Andrew cho thấy anh yêu từng phút giây được làm Người Nhện. Ngoài ra, khi cứu MJ khỏi sự nguy hiểm từ đỉnh tháp Nữ Thần Tự Do - nhưng lại là bạn gái của người khác, mắt anh rưng rưng. Có thể anh đã không cứu được Gwen, nhưng ít nhất anh để cho Tom Holland không phải chịu nỗi đau tương tự giống mình. 

 >>> Xem thêm: Tom Holland và các tài tử từng thủ vai Người Nhện giờ ra sao?

Người Nhện: Không Còn Nhà giống như một chuyến tàu hỏa ấm áp đưa chúng ta trở về tuổi thơ, để chúng ta được thấy các Spideys thực sự hiểu nhau và bảo vệ nhau trước kẻ thù chung. Bộ phim tạo ra không chỉ một nhân vật, một diễn viên, mà còn là một dấu ấn tuyệt vời, một sự tri ân cho tuổi thơ của tất cả những ai từng và đang yêu mến Người Nhện. Kể cả sau đó, dù thế giới có quên mất Peter Parker là ai, nhưng mình tin rằng ở đâu đó trong đa vũ trụ rộng lớn, vẫn có ba Người Nhện luôn tin rằng mình còn một “soul mate” ở nơi khác, và họ đã từng đứng cùng nhau. 

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.