x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sony nợ Sam Raimi phần 4 của Spider-Man: Đã đến lúc để Tobey tái xuất

Pa Bích 07:00 - 10/01/2022

Thành công vượt trội của Spider-Man: No Way Home đã cho thấy sai lầm của Sony khi không đồng ý làm tiếp phần Spider-Man 4 như đề xuất của đạo diễn Sam Raimi. Pa Bích thấy rằng có lẽ đã đến lúc Sony chuộc lỗi, bằng cách đưa Tobey Maguire trở lại màn ảnh với phần phim thứ 4.

Spider-Man của Tobey Maguire vốn được xem là huyền thoại và vẫn là nhân vật Người Nhện được yêu thích nhất trên màn ảnh sau 2 thập kỉ. 

Bất chấp phản ứng trái chiều về Spider-Man 3 (2007) của Sam Raimi, doanh thu phòng vé mạnh mẽ của phim vẫn thuyết phục Sony nên sản xuất phần thứ 4. Quá trình phát triển Spider-Man 4 bắt đầu vào năm 2008 nhưng sau đó, phần phim thứ 4 của Sam Raimi không nhận được sự đồng thuận từ phía Sony, bất chấp nỗ lực của đạo diễn khi cố gắng sửa đổi kịch bản cho phù hợp. Cuối cùng, Sony đã hủy bỏ Spider-Man 4 vào tháng 1/2010 để ủng hộ việc khởi động lại The Amazing Spider-Man.

Tuy nhiên, với sự quan tâm nồng nhiệt về Người Nhện của Tobey Maguire sau No Way Home, thậm chí là có cả chiến dịch đòi thực hiện phần thứ 4 của Spider-Man, Sony có thể cân nhắc “trả nợ” Sam Raimi và Tobey Maguire bằng cách khởi động lại Spider-Man 4 dang dở từ nhiều năm về trước.

Tại sao Spider-Man 4 được mong đợi?

Sự ra mắt của Tom Holland với vai trò Người Nhện mới trong Civil War, Avengers: Infinity War Avengers: Endgame cũng như bộ 3 Homecoming đã tạo lại sức hút mạnh mẽ của người hùng bắt tơ kể từ series The Amazing Spider-Man. Đến Spider-Man: No Way Home, lần đầu tiên cả 3 phiên bản Spider-Man trên màn ảnh đứng cùng chiến tuyến và tạo nên cơn sốt cho tác phẩm của đạo diễn Jon Watts.

Việc giới thiệu lại Người Nhện huyền thoại của Tobey Maguire đã khơi dậy sự quan tâm việc khởi động lại vai diễn mang tính biểu tượng này. Tobey Maguire vẫn giữ được phong độ diễn xuất với màn trở lại trong No Way Home và gợi nhớ về những kỉ niệm về Người Nhện đầu tiên từ năm 2002, mặc dù tuổi tác đã tác động phần nào đến ngoại hình của anh.

Hashtag #MakeRaimiSpiderMan4 đang tạo thành xu hướng để gây sức ép với Sony, mong muốn hãng phim về suy nghĩ lại về việc sản xuất “con gà từng đẻ trứng vàng” này. 

Spider-Man 4 của Sam Raimi sẽ vẽ ra câu chuyện thế nào?

Dẫu Spider-Man 4 trải qua 4 lần viết lại kịch bản, nhưng câu chuyện chính vẫn được giữ nguyên trong quá trình phim bị dừng phát triển vào năm 2008 và 2009. 

Phần phim thứ 4 là hành trình của Mary Jane (Kirsten Dunst) và Peter Parker (Tobey Maguire) cố gắng hàn gắn mối quan hệ của họ sau các sự kiện của Spider-Man 3, cũng như cách Peter đối mặt với sự hi sinh của người bạn chí cốt - Harry Osborn (James Franco). 

Sự đột biến của tiến sĩ Curt Connors thành Lizard cũng được cho là một trong những yếu tố chính để xây dựng phản diện trong Spider-Man 4, vì tiến sĩ Connors (Dylan Baker) từng là gia sư của Peter trong Spider-Man 2 Spider-Man 3

Bên cạnh đó, Người Nhện của Tobey Maguire có thể sẽ đối mặt với những kẻ thù huyền thoại như Shocker, Rhino và Mysterio, Vulture, Black Cat… Nhìn chung, Pa Bích thấy có nhiều cách để khai thác câu chuyện Spider-Man 4, điều quan trọng là cái gật đầu từ phía Sony và đạo diễn Sam Raimi.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Sony nợ Sam Raimi lời xin lỗi từ Spider-Man 3

Ban đầu, Sam Raimi xây dựng câu chuyện của Spider-Man 3 xoay quanh việc Peter Parker chiến đấu với Sandman ( Thomas Haden Church) và Vulture (người đã bị xóa khỏi kịch bản), cùng với đó là hòa giải những bất đồng với Harry Osborn. 

Tuy nhiên, nhà sản xuất Spider-Man 3 - Avi Arad cảm thấy phim cần thêm những nhân vật phản diện, đặc biệt là Venom, và thuyết phục Sam Raimi đưa Venom (Topher Grace) vào câu chuyện. Các giám đốc điều hành khác của Sony đã nhúng tay vào với nhiều ý tưởng, như giới thiệu tình địch của Mary Jane. Đó là lý do vì sao Gwen Stacy của Bryce Dallas Howard cuối cùng đã được đưa vào phim theo mong muốn của họ.

Việc Sam Raimi bổ sung Venom vào Spider-Man 3 chỉ để làm vừa ý Arad và các giám đốc điều hành của Sony, những người cho rằng Sam Raimi phụ thuộc quá nhiều vào phản diện yêu thích trong truyện tranh, thay vì sử dụng các nhân vật mới hơn mà khán giả mong muốn được chứng kiến. 

Quá trình chuyển đổi thành Venom của Eddie Brock, mối quan hệ cộng sinh của Symbiote với Peter Parker và câu chuyện tình yêu của Gwen Stacy… được đưa vào một kịch bản như một mớ hổ lốn và thiếu chiều sâu. Sony đã can thiệp vào Spider-Man 3 đến mức làm mất đi cốt lõi trong câu chuyện của Sam Raimi trong 2 phần trước đó rất thành công. 

Chất lượng đi xuống của Spider-Man 3 (dù phim vẫn thành công về doanh thu) đã cho thấy Sony rõ ràng nợ Sam Raimi một lời xin lỗi và chỉ có việc khởi động lại Spider-Man 4 tiếp tục do Sam Raimi cầm trịch may ra mới khỏa lấp được lỗi lầm đó.

>> Xem thêm: Bài học thành công từ Spider-Man: Marvel cứ “bia kèm lạc” là thắng đậm

Liệu Spider-Man 4 có thể xuất hiện sau No Way Home?

Pa Bích thấy rằng No Way Home đã mở ra cơ hội rất lớn để thực hiện Spider-Man 4 khi phim khẳng định 3 phiên bản Người Nhện đến từ 3 vũ trụ khác nhau.

Nhờ vào Đa vũ trụ, bộ phim về Người Nhện thứ 4 của Sam Raimi có thể được thực hiện độc lập mà không cần thay đổi quy luật hoặc dòng thời gian của MCU cũng như Vũ trụ Người Nhện của Sony, có nghĩa là Tobey Maguire và dàn diễn viên của Spider-Man cũ có thể tự do quay trở lại sau 15 năm kể từ Spider-Man 3

Vũ trụ Người Nhện của Sam Raimi vốn đã trở nên riêng biệt với MCU và Vũ trụ Sony, thì việc sản xuất Spider-Man 4 sẽ tạo ra tương lai mới cho “Nhện anh cả” Tobey Maguire cũng như tăng cường thêm cơ hội để 3 phiên bản Người Nhện có thể tái ngộ trong một siêu phẩm nào đó. 

Theo Pa Bích, Sony cũng hiểu rõ Người Nhện của Tobey Maguire được yêu thích đến mức nào, đặc biệt là sau No Way Home. Nếu nắm bắt đúng thời cơ và cho ra mắt Spider-Man 4, Pa Bích tin rằng Sony sẽ tiếp tục ăn nên làm ra với nhân vật Người Nhện của riêng mình.

Bạn có mong chờ Spider-Man 4 không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.