x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 4: Bí ẩn chi tiết kí ức về ngày sinh của Eleven!

Trăng Khuyết 11:35 - 21/06/2022

Stranger Things mùa 4 đã giải quyết được một lỗ hổng từ mùa 3 bằng cách cho ra mắt kẻ phản diện đáng gờm nhất bộ phim - Vecna. So với Spider Monster và Mind Flayer của mùa trước, Vecna mang một nét riêng của phản diện Stranger Things hơn - có khả năng xâm nhập tâm trí của nạn nhân. 

Dù cho hắn ta có nhắc Fred về vụ đâm xe khủng khiếp mà anh đã bỏ trốn, hay chế nhạo Max vì lỗi lầm mà cô gây ra cho sự ra đi của Billy, Vecna len lỏi vào trong trí nhớ của những nạn nhân, moi móc kí ức và dùng chúng để hại họ. Hắn ta dùng những hồi ức đau đớn nhất của từng nạn nhân để làm họ suy kiệt, rồi sau đó là tiêu diệt họ. Tuy nhiên, cô nàng Eleven trẻ tuổi đã thành công chế ngự quyền năng này bằng cách mở ra miền kí ức tươi đẹp, qua đó giúp cô đánh bại Vecna. 

Trước khi Vecna lộ danh tính là Henry - con trai của diễn viên khách mời Robert Englund (trong vai Victor Creel), người nhìn có vẻ thiện lương đã cho Eleven thấy rằng cô có thể khai phá được năng lực thật sự của mình nếu cô tập trung vào một kí ức khiến cô tức giận. Eleven đã dùng lời khuyên này để đánh bại thí nghiệm số 2, nhưng âm mưu này đã bị phát giác khi cô nàng đối đầu với Henry và suýt bị hắn đo ván. 

Tuy nhiên, giống như cách Max thâm nhập được vào đầu óc Vecna và trốn thoát khỏi tay hắn, Eleven đã sử dụng sức mạnh của Henry để nhớ lại những kí ức đẹp đẽ về ngày cô ra đời, với lời yêu thương của mẹ, từ đó được tiếp sức để hạ gục Henry. 

Để có thể đánh bại Vecna, Eleven cần phải nhớ về một quãng thời gian cô có được tình yêu thương vô điều kiện, có lẽ vì vậy mà cô đã nhớ đến khoảnh khắc mình chào đời. Stranger Things mùa 4 đã lấy lại được sức mạnh đã mất của Eleven thông qua phân cảnh đậm chất Stan Brakhage này, với một chuỗi ánh sáng lấp lánh đầy màu sắc - phút giây đầu đời của cô. 

Mình nghĩ việc bộ phim khiến Mike chần chừ tỏ tình với Eleven là một ý đồ của biên kịch. Cũng có thể trong 2 tập cuối của mùa 4, Mike sẽ ngỏ lời yêu với Eleven và chính nhờ điều này sẽ tiếp sức giúp cô nàng đả bại tên Vecna hay chăng. Ngoài ra, những giây phút vui đùa, hạnh phúc bên những người bạn, cũng như tình yêu thương của bố mẹ nuôi sẽ tiếp thêm sức mạnh cho El.

Vì cốt truyện của Vecna đã cho mình thấy rằng hắn ta luôn bị bao vây bởi nỗi đau, sự giận dữ, thù hận và tàn nhẫn, Trăng Khuyết nghĩ không có khả năng nào hắn có thể có một kí ức tốt đẹp như Eleven. Trớ trêu thay, Creel mà Robert England thủ vai là một người bố tốt với niềm thương nỗi nhớ cho đứa con đã mất tích từ lâu của mình. Có nghĩa là Vecna cũng có thể có được sức mạnh tinh thần như Eleven nếu hắn chịu để ý đến tình cảm mà cha dành cho hắn. 

Tuy vậy, tên phản diện ác độc này quá bận bịu với việc thu thập những con nhện goá phụ và sát hại động vật nhỏ, đầu óc hắn đầy rẫy sự tiêu cực và đen tối như vậy nên mình tin rằng Eleven sẽ đủ khả năng để tiêu diệt Vecna khi cả hai đụng độ vào phần cuối của mùa 4. 

>>>Xem thêm: Stranger Things Mùa 5 sẽ là câu chuyện có "cú nhảy thời gian"

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.