x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Vì sao Eleven chẳng có ký ức nào với Số 1 và phòng thí nghiệm Hawkins?

Xoài 10:00 - 22/06/2022

Trong tập 7 của Stranger Things mùa 4, có một phân cảnh khiến Xoài ngạc nhiên khi Eleven nhớ lại vụ thảm sát của Number 1 gây ra tại Hawkins Lab và điều đó khiến mình tự hỏi vì sao cô bé lại không hề nhớ chút gì xảy ra cho đến tập phim này? Ký ức của Eleven về kẻ thù ban đầu của cô ấy - Number 1, và vụ thảm sát tại Hawkins Lab cuối cùng đã được tiết lộ trong Stranger Things mùa 4 tập 1, nhưng Xoài nghĩ có những lý do chính đáng khiến cô bé quên chúng!

Ngay từ những tập đầu tiên của Stranger Things, Eleven (Millie Bobby Brown) đã là một phần quan trọng trong thế giới điên rồ đó. Cũng dễ hiểu vì là do cả sức mạnh tâm linh của cô và sự trưởng thành từ một đứa trẻ bị cô lập và tổn thương thành một cô bé vị thành niên có động lực sống từ bạn bè, gia đình và những người yêu thương và chăm sóc cô bé.

Và trong mùa 4 của loạt phim ăn khách Netflix - Stranger Things đã xây dựng một cốt truyện mới khi mà Eleven nay đã trưởng thành và cần phải khai thác lại sức mạnh của cô để đối mặt với kẻ thù mới từ Upside Down.

Cố vấn cũ của Eleven - Tiến sĩ Martin Brenner (Matthew Modine), đã sử dụng những ký ức bị lãng quên trước đây trong thời gian ở Phòng thí nghiệm Hawkins để mở khóa sức mạnh mà trước cô bé đã mất từ trước. Những ký ức này tiết lộ rằng Eleven không phải là đứa trẻ duy nhất có năng lực tâm linh được thí nghiệm trong Phòng thí nghiệm Hawkins. 

Ngạc nhiên không dừng ở đó khi xem qua tập 7, mình đã được giải đáp nhờ sự xuất hiện của Number 1 - Henry Creel hay còn là đứa trẻ đầu tiên có năng lực tâm linh, người đã gây ra thảm sát phòng thí nghiệm Hawkins chứ không phải Eleven. Khi đó Henry bị kiểm soát bởi tiến sĩ Martin Brenner và không thể làm phản, Number 1 đã lợi dụng Eleven giải thoát cho hắn ta và bắt đầu tàn sát tất cả những đứa trẻ thí nghiệm ở đó trừ Eleven. 

Hắn ta không những không đánh bại được cô bé mà còn bị đày xuống Upside Down, nơi mà hắn bị biến thành Vecna. Tất nhiên nếu so sánh ra ngoài hiện thực, việc quên đi những kí ức ám ảnh đó là chuyện đương nhiên khi ta so sánh với Eleven. Cô bé đã trải qua những vấn đề kinh khủng như vậy khi còn là trẻ con thì việc quên đi là lẽ thường tình.

Trong mùa 1, Mike đã mô tả Eleven hoạt động như một cục pin, mình thấy sự so sánh này nghe rất hợp lí khi El đối mặt với chấn thương tâm lý khi còn là một đứa trẻ, và phải gồng gánh chống lại một năng lực chẳng hề dễ kiểm soát. Thế nên, việc Eleven rơi vào hôn mê giống như trạng thái ngủ đông của pin là một điều hợp lý hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, Eleven rơi vào trạng thái hôn mê thực sự cho thấy sự tương đồng về sức mạnh của cô bé và sức mạnh của Henry Creel/Number 1. Vì phân cảnh Henry sát hại gia đình, hắn ta cũng đã hôn mê khi sử dụng năng lực quá mức.

Với việc Vecna hay Number 1 đang trở thành một thế lực hùng mạnh ở Upside Down có lẽ là sẽ ảnh hưởng cực lớn đến thế giới thực. Việc Eleven mở khóa lại sức mạnh là điều cực kỳ cần thiết, sự hôn mê quên đi ký ức đã xác nhận rằng Eleven có lẽ sẽ mạnh ngang cơ với Vecna và biết đâu có thể có cơ hội đánh bại hắn ta.

>>>Xem thêm: Cái kết của Stranger Things Mùa 4 sẽ chẳng hạnh phúc chút nào đâu

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.