x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Stranger Things 4: 6 bí ẩn từ mùa 1 mà đến giờ mới được giải đáp!

Trăng Khuyết 14:00 - 14/06/2022

*Lưu ý: Bài viết này có hé lộ nội dung của Stranger Things mùa 4. Nếu các bạn chưa xem phim thì nên cân nhắc trước khi đọc nhé!

Hai anh em nhà Duffer khi tạo ra Stranger Things đã xác định rằng: những điều khán giả thấy trên màn ảnh không thể nào thú vị bằng những chi tiết họ tự nghiệm ra. Bởi lẽ này, mình nghĩ việc series kéo dài tới hiện tại mà không có lời giải đáp cho bất cứ khúc mắc nào cũng khá hợp lí, bạn thử nghĩ xem, nếu chúng ta tự mình chiêm nghiệm ra chả phải vui hơn hay sao? 

Nhưng để tri ân những người hâm mộ trung thành của series, anh em nhà Duffer đã quyết định tiết lộ một chút xíu xiu về câu chuyện của Hawkins, Eleven (Millie Bobby Brown) và một vài nhân vật khác. Cùng Trăng Khuyết tìm hiểu 6 bí ẩn ở mùa 1 mà đến mùa 4 nay mới có lời giải nhé!

Điều gì đã xảy ra với những đứa trẻ khác ở Hawkins Lab? 

Mặc dù đã được khám phá “sương sương” ở mùa 2, câu hỏi về sự sống còn của những đứa trẻ khác tại Hawkins Lab vẫn còn úp mở cho đến mùa 4 này. Một trong những điều đầu tiên mà mùa 1 tiết lộ về Eleven là “tha thu số 11” trên cánh tay, ám chỉ rằng phải có ít nhất đến 10 “thí nghiệm” khác trước cô bé. 

Khi Kali (Linnea Berthelson) - số 8 xuất hiện trong phần đầu mùa 2, mình đã nghĩ phim sẽ dần hé mở nhiều hơn về những đứa trẻ này, nhưng cho đến hiện tại, ngoài ngoại hình của chúng trong bản truyện tranh, mình chưa thấy bất cứ thông tin gì, chưa kể đến mùa 3, bọn trẻ còn như kiểu “mất hút” luôn ấy chứ. 

Mở đầu mùa 4 cho mình thấy Dr. Martin Brenner (Matthew Modine) vào năm 1979 đang trải qua một ngày bình thường của mình và kết thúc ở căn phòng cầu vồng của Hawkins Lab. Đoạn phim tiếp theo là phân cảnh về vài đứa trẻ trong phòng thí nghiệm ngày, và cái kết tập là một bi kịch đau thương mà Eleven gây ra cho chúng. Nhưng thật ra, chính One (Jamie Campbell Bower) mới là người thực sự ra tay với những đứa trẻ đó, và Eleven chỉ giúp hắn loại bỏ thiết bị đã khống chế sức mạnh của mình. 

Eleven làm cách nào để có thể mở ra được cánh cổng đến Upside Down?

Khi chật vật chống cự lại One, Eleven đã tranh thủ sử dụng được một số lời khuyên mà hắn đã cho mình trước khi bị cô bé đánh bại. Theo lời One, sức mạnh của Eleven sẽ tăng lên nhờ những nỗi đau và hận thù trong quá khứ. Nhưng chừng đó là chưa đủ, và Eleven may mắn nhớ lại được khoảnh khắc mẹ ruột nói yêu mình - điều đã tiếp thêm năng lượng để cô bé xé toạc một lỗ hổng trong thực tại bằng tâm trí của bản thân, rồi đẩy One vào Upside Down trước khi hắn ta kịp làm điều gì khác. 

Việc Eleven làm cách nào để mở được cánh cổng đến Upside Down đã là một bí ẩn cho đến hết mùa thứ 3, trừ chi tiết cô tìm được tâm trí của một Demogorgon trong lúc nhìn từ xa. Mùa 4 đã giải thích cho Trăng Khuyết về mối liên kết tâm linh mạnh mẽ là rất cần thiết để mở ra cánh cổng đến Upside Down. Có thể điều này cũng chưa phải là một bằng chứng xác đáng, nhưng có lẽ nó là một lời giải thích cho việc cô vô tình mở thêm một cánh cổng khác - khi tâm trí “nhảy số” đến một chiều không gian mới. 

Eleven trốn thoát khỏi Hawkins Lab bằng cách nào?

Trong mùa 1, mình thấy cũng có khả năng Eleven đã dùng ống nước để thoát khỏi Hawkins Lab. Và mùa 4 vừa mới ra mắt đã khẳng định điều này là chính xác, và còn cho chúng ta thấy cách mà cô tính đường đào tẩu ban đầu. Một nhân viên trông có vẻ thân thiện ở Hawkins Lab - thực ra lại là Number One/Henry Creel - đã chỉ cho Eleven con đường trốn thoát để lấy được lòng tin của cô bé và nhờ El giúp loại bỏ vòng ức chế khỏi cổ hắn ta. Eleven cuối cùng cũng phải dùng đến nó để chạy trốn sau khi mở ra cánh cổng đến Upside Down một cách vô thức để thoát khỏi sự báo thù của One. 

Hawkins Lab từ đâu mà có?

Nguồn gốc của những thí nghiệm ở Hawkins Lab trong Stranger Things mùa 1 vẫn còn nhiều góc khuất. Qua mùa 4, mình đã hiểu ra rằng Henry Creel là đứa trẻ ngoại cảm đầu tiên mà Dr. Brenner từng gặp, và cậu bé này đã truyền cảm hứng cho hắn “tạo ra” nhiều đứa trẻ như vậy hơn. Vì One rất khó để điều khiển, Brenner có vẻ sẽ tin rằng hắn sẽ thành công hơn nếu hắn bắt đầu với trẻ em ở lứa tuổi nhỏ hơn. 

Dr. Brenner làm sao vượt qua cuộc tấn công của Demogorgon trong mùa 1?

Những gì đã xảy ra với Dr. Brenner sau mùa 1 vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ, cho tới mùa 4 này. Thi thể của hắn biến mất không dấu vết sau cuộc tấn công trong mùa 1. Trong mùa 2, có vẻ như hắn vẫn còn sống sờ sờ - chứng nhận sống real bởi hai anh em Duffer - nhưng từ đó không có thông tin gì được lọt ra trong suốt mùa 2 và 3. Mùa 4 xác nhận hắn vẫn còn sống sót một cách kì diệu, và đang hợp tác với Sam Owens (Paul Reiser) và team hậu kì để “giật dây” và chuẩn bị giúp Eleven lấy lại sức mạnh. 

Điều gì xảy ra với cô con gái của Hopper?

Jim Hopper (David Harbour) có một vợ và con gái - một điều đã được tiết lộ ngay trước khi Stranger Things khởi chiếu. Nhưng con gái của anh - Sara đã ra đi vì bạo bệnh, khiến anh và vợ cũ lục đục rất to. Hopper cảm thấy có lỗi với sự ra đi của con, nhưng chưa ai biết được lí do mà chàng cảnh sát trưởng lại cảm thấy như thế. 

Cho đến khi một phân cảnh xúc động ở mùa 4, Hopper giải thích rằng trong thời gian tham chiến ở Việt Nam, anh ta đã thường xuyên tiếp xúc với hoá chất. Đáng lẽ khi thấy tác hại này, anh không nên có con. Hopper đã đổ mọi tội lỗi lên bản thân, vì đã phớt lờ điều này. Câu trả lời cho tội lỗi mà Hopper gây ra có thể là một trong những bí mật đau thương nhất mà Stranger Things bật mí cho khán giả. 

>>>Xem thêm: Liệu Stranger Thing sẽ lại tiếp tục phạm sai lầm với Will Byers?

Vậy giờ thì bạn đã tìm hiểu hết những bí ẩn cần giải đáp rồi đúng không? Cùng mình chờ xem Stranger Things Volume 2 để xem có thêm giải mã nào nữa không nhé.

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.