x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

19 điều thú vị về Stranger Things 4: Vecna là phản diện độc đáo

Chekov 14:35 - 23/06/2022

Stranger Things lần đầu tiên lên sóng vào năm 2016 và thu hút được sự chú ý kể từ đó. Chekov khá bất ngờ khi series Netflix này lại có một fandom hùng hậu, bao gồm cả nhiều tên tuổi nổi tiếng. Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì Phần 4 của Stranger Things cũng đã đến với Netflix.

Tập 2 mùa 4 dự kiến ​​sẽ phát hành vào ngày 1 tháng 7 và Chekov hồi hộp đếm ngược từng ngày để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cho đến lúc đó, hãy cùng Chekov điểm qua những sự thật thú vị về Stranger Things nhé!

1. Gaten Matarazzo chia sẻ quá trình ghi hình trong thời kỳ đại dịch: “Mọi người trên phim trường đều rất siêng năng đeo đồ bảo hộ của họ. Ngay cả khi làm việc trước máy quay, chúng tôi vẫn đeo khẩu trang và kính. Giữ khoảng cách xa, tách biệt trong bữa ăn trưa là điều vô cùng quan trọng”.

2. Để đưa địa điểm Hawkins, California và Nga lên màn ảnh, đoàn làm phim đã quay ở Atlanta, Georgia, Albuquerque, New Mexico và Lithuania.

 
3. Nhà sản xuất kiêm đạo diễn Shawn Levy mô tả Vecna ​​là một “nhân vật phản diện không giống bất kỳ ai trước đây. Và nó cần phải hơn cả một sinh vật, hơn một đám mây ma quỷ. Vecna nên trở thành phản diện hình người có chiều sâu, ác độc hơn nhiều. Vecna ​​là như vậy."

4. Đáng ngạc nhiên là chỉ có 5 cảnh quay CGI được sử dụng cho Vecna. Để hóa thân thành con quái vật này, diễn viên ​​thường mất tới 9 giờ ngồi trên ghế hóa trang. 

5. Sẽ không phải là những năm 80 nếu không có các ca khúc mang tính biểu tượng từ KISS, Talking Heads và Musical Youth được sử dụng trong suốt phần 4.

6. Gần 4 thập kỷ sau, đĩa đơn thập niên 1980 của Kate Bush, "Running Up That Hill", nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc iTunes sau khi trở thành nhạc phim được Max (do Sadie Sink thủ vai) lựa chọn. 

7. Netflix bung lụa hết cỡ với Stranger Things vì mỗi tập phim có kinh phí ước tính khoảng 30 triệu USD. 

8. Jamie Campbell Bower đã tham gia buổi thử vai của mình cho chương trình mà không biết gì về nhân vật mà anh sẽ được chọn sau này.

9. Những người đam mê phim kinh dị sẽ nhận ra Robert Englund, nổi tiếng với vai Freddy Krueger đáng sợ, xuất hiện với vai Victor Creel trong mùa giải này.

10. Chekov cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh vì Millie Bobby Brown, hay còn gọi là Eleven, bắt đầu đóng Stranger Things khi mới 12 tuổi nhưng giờ cô đã là người lớn.

11. Trong một lần xuất hiện bất ngờ, Dacre Montgomery, hay còn gọi là Billy, đã trở lại sau khi chết trong phần 3. Anh  đã đăng một bức ảnh hậu trường trên Instagram lưu ý rằng anh có thể quay các cảnh ở quê nhà Perth, Australia và được Shawn Levy hướng dẫn trên Zoom.

12. Với trang phục cho Argyle, ê-kíp đã làm việc với Quiksilver để có được cái nhìn lấy cảm hứng từ California.

13. Chưa kể, Vans và Converse còn tạo ra những đôi giày đặt làm riêng cho một số nhân vật Stranger Things đáng chú ý nhất.

14. Scrunchies là món đồ thời trang chủ yếu của thập niên 80, vì vậy mỗi chiếc đều được làm theo yêu cầu riêng, theo cách đó phụ kiện tóc sẽ phù hợp hoàn hảo với bất kỳ trang phục nào của nhân vật nhất định.

15. Priah Ferguson, người đóng vai Erica Sinclair, tham gia Hellfire Club và tự gọi mình là Lady Applejack. Đó không ai khác chính là My Little Pony, một sự tương tác trong Phần 3 giữa Dustin và Erica.

16. Nhà tù Lukiškės, một địa điểm có tuổi đời hàng thế kỷ, đã ngừng hoạt động vào năm 2019, được sử dụng làm bối cảnh nơi Hopper đang bị giam giữ.

17. Trên trường quay, trong thời gian nghỉ ngơi, Millie Bobby Brown và bạn diễn Noah Schnapp chơi trò gắp trái cây bằng chân. 

18. Nếu bạn đang kiên nhẫn chờ cảnh post-credit xuất hiện sau khi say sưa tập 1 mùa 4 thì không cần phải lo lắng vì chẳng có đâu.

19. Và cuối cùng, người hâm mộ sẽ được thưởng thức khi tập 2 của mùa 4 được phát sóng vào cuối mùa hè này. Với thời lượng hơn hai giờ, tập phim dài như tác phẩm điện ảnh vậy. 

Stranger Things từ một bộ phim bị hắt hủi đã chứng minh được sức hút của mình khi trở thành con cưng của ông lớn phát trực tuyến Netflix. Chekov mong mùa 4 chưa phải là dấu chấm hết và sẽ còn nhiều mùa nữa.

>> Xem thêm: Xếp hạng các tập Love, Death & Robots mùa 3: Bad Travelling hay nhất

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.