x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Sự nghiệp diễn xuất của tài tử Tom Cruise: Đỉnh nhất là Top Gun 1986

Lọ Lem 09:00 - 13/05/2022

Tom Cruise được biết đến là một ngôi sao hạng A, một cái tên được bảo chứng về mặt diễn xuất qua các tác phẩm đình đám. Với vẻ ngoài lịch lãm, gương mặt lãng tử cùng ngoại hình thu hút, Tom Cruise xứng đáng là một trong những ngôi sao sáng giá nhất trên bầu trời Hollywood.  

Đạt được thành công vang dội với hàng loạt dự án phim hành động và vừa “nhá hàng” trở lại với màn ảnh rộng qua vai diễn cameo trong bộ phim The Lost City (Thành Phố Mất Tích), sắp tới đây tài tử Tom Cruise sẽ xuất hiện với vai chính trong bộ phim Top Gun: Maverick (tạm dịch: Phi Công Siêu Đẳng Maverick).

Trong khi chờ đợi màn comeback ngoạn mục này của Tom Cruise, hãy cùng mình điểm lại một số bộ phim làm nên tên tuổi của tài tử này nhé.

Magnolia: Hương Mộc Lan (1999)

Magnolia không phải là một bộ phim hành động như những phim người ta vẫn hay nhắc khi nói về sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise nhưng là một trong những bộ phim bước đầu tạo nên dấu ấn đặc biệt của anh. Magnolia là phim, chính kịch, đi sâu vào nội tâm của nhân vật chính Frank Mackey mà Tom Cruise hóa thân. 

Frank Mackey, một kẻ chuyên đi dạy cách tán tỉnh phụ nữ, nhưng đằng sau vẻ ngoài tự tin ngạo mạn đó là một tâm hồn nhiều tổn thương. Tuổi thơ của anh mồ côi mẹ và bị chính cha ruột bỏ rơi. Magnolia muốn đề cập đến hành trình của những con người đi tìm lại quá khứ và chính bản thân mình để có được hạnh phúc và chữa lành những vết thương trong tâm hồn.

Knight And Day (2010)

Knight And Day là bộ phim hài - hành động đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử Tom Cruise. Đạo diễn James Mangold đã xử lý cực tốt về nhịp phim, khiến mình bị lôi cuốn vào từng phân cảnh, không bị “out” ra bất kỳ phút giây nào. Về phần kịch bản, Patrick O’Neil cũng chêm vào đó những khoảnh khắc thú vị bên cạnh những pha hành động căng thẳng.

Màn tung hứng cực đỉnh của Cruise và Cameron Diaz là phân cảnh hay nhất trong Knight And Day và cũng chính là một trong những thước phim gây ấn tượng mạnh với khán giả về khả năng diễn xuất của Tom Cruise. 

Không chỉ có những pha hành động đẹp mắt, trong Knight And Day, Tom Cruise còn được ưu ái cho những câu thoại vô cùng đắt giá, vừa hài hước vừa thâm sâu. 

Edge Of Tomorrow (2014)

Edge Of Tomorrow là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh All You Need Is Kill. Tác phẩm đã đem đến một hơi thở mới cho những bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng. 

Edge Of Tomorrow có sự kế thừa và tiếp nối thành công từ các phim trước đó như Groundhog Day (1993) và Independence Day (1996). Thời gian trong Edge Of Tomorrow được đặt giữa cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh và xoay quanh một vòng lặp luẩn quẩn. 

Edge Of Tomorrow không chỉ có sự độc đáo về mặt cốt truyện mà còn tạo nên được một nhân vật chính có sự cá biệt về mặt tính cách. Nhân vật trung tá Bill Cage mà Tom Cruise thủ vai là một nhân vật đặc biệt, mới lạ mà trước đây tài tử chưa từng đóng. 

Trung tá Bill Cage là một kẻ hèn nhát, phiến diện không giống với những hình tượng đẹp đẽ mà tài tử Tom Cruise đã từng xây dựng trước đó. Đây cũng là một thách thức với Tom Cruise nhưng rất may là anh vẫn có thể hoàn thành xuất sắc vai diễn này. 

Mission: Impossible - Fallout (2018)

Mission: Impossible - Fallout là phần tiếp theo của Mission: Impossible - Rogue Nation. Mặc dù Mission: Impossible - Rogue Nation từ khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ phía khán giả và đánh giá cao về phía chuyên môn nhưng cũng phải “lép vế” trước Mission: Impossible - Fallout.  

>>> Xem thêm: Warhunt và những phim kinh dị "nghẹt thở" về đề tài sinh tồn

Mission: Impossible - Fallout được coi là phần phim Mission: Impossible xuất sắc nhất từ trước đến giờ, với quy mô và biên đạo hành động được đẩy lên đến cực đại. Để đạt được điều này không thể không kể đến sự diễn xuất tròn vai của tài tử Tom Cruise. 

Ngoài những pha hành động cực kì đã mắt, Tom Cruise còn thể hiện được nội tâm phức tạp của nhân vật Ethan Hunt. Lần đầu tiên khán giả yêu mến loạt phim Mission: Impossible có thể nhìn sâu vào bên trong con người của một người hùng trong thế giới đó để thấu hiểu và cảm thông. 

Loạt phim Top Gun (1986) và Top Gun Maverick (2022)

Dù cho được biết đến và có những sự thành công nhất định với những tác phẩm trước đó nhưng Top Gun mới chính là loạt phim đưa tên tuổi Tom Cruise đến một tầm cao mới. 

Top Gun ra mắt lần đầu năm 1986, là biên niên sử về các phi công chiến đấu ưu tú được nhào nặn dưới bàn tay của cố đạo diễn Tony Scott. Dù cho đã qua gần 40 năm, Top Gun vẫn là bộ phim được giới mộ điệu văn hóa Mỹ yêu thích.

>>> Xem thêm: Top Gun: Maverick tung trailer nghẹt thở cùng những góc máy ấn tượng

Điểm tạo nên dấu ấn đặc biệt của Top Gun là sự tinh tế và nhạy bén trong cách bắt lấy từng khoảnh khắc trong phim, từ những hành động chớp nhoáng cho đến những cảnh quay với tốc độ nhanh nhất. 

Nhân vật Maverick mà Tom Cruise thủ vai được tạo hình lẫn xây dựng tính cách vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Maverick là nhân vật điển hình cho người anh hùng của nước Mỹ - một người có tố chất lãnh đạo, quyết liệt, lòng dũng cảm và sự tôn trọng. 

Điểm khiến mình cảm thấy trân trọng Top Gun chính là phim đề cao tính nam lành mạnh giữa hàng tá phim chỉ toàn chăm chăm vào khai thác tính nam độc hại. 

Lần này Top Gun trở lại với Top Gun: Maverick, có thể nói là hiện thực hóa được ước mơ nối dài loạt phim của Tom Cruise kể từ bom tấn năm 1986. Top Gun: Maverick sẽ đi sâu vào khai thác vào sự đấu tranh, dằn vặt của nhân vật Maverick. 

Những pha hành động của Tom Cruise hoàn toàn đến từ diễn xuất chân thật của tài tử. Để có được những màn đấu đá, bay lượn cực kỳ đã mắt đó, Tom Cruise đã phải cố gắng hơn 200% sức lực để hoàn thành vai diễn. Ngoài vẻ ngoài lịch lãm, điển trai và khả năng diễn tâm lý vô cùng xuất sắc, Tom Cruise còn có thể lực vô cùng tốt để tự mình cân hết những pha hành động trong phim. 

Một trong những lý do khiến mình cực kỳ yên tâm khi nhìn thấy những tác phẩm cộp mác Tom Cruise là vì Tom Cruise rất có khiếu chọn kịch bản. Những phim có sự xuất hiện của tài tử Tom Cruise, dù là phim hành động hay tâm lý tình cảm, dù cho vai chính, vai phụ hay vai cameo đều là những bộ phim xuất sắc cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung. 

Vậy nên mình cũng khá mong chờ về sự trở lại lần này của Tom Cruise. Hy vọng với sự trở lại này với Top Gun: Maverick, Tom Cruise có thể bỏ túi thêm một vai diễn để đời cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Top Gun: Maverick tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.