x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor 4 chứng minh Hela thật sự đã đúng khi không ham hố khối Tesseract

Yasha 22:00 - 12/07/2022

Xét công bằng mà nói, nếu đánh giá một cách nghiêm túc thì Thor: Love and Thunder không phải là một bộ phim hay. Tuy nhiên, mình cho rằng bộ phim không phải không có điểm sáng, khi nó ít nhất đã giải quyết vấn đề của phần phim đầy tranh cãi trước đó - Thor: Ragnarok. Tình tiết và cách xây dựng nhân vật của Thor: Ragnarok khá là tệ, và nhân vật mình thấy là bị đem ra tranh cãi nhiều nhất lại là Hela, chứ không phải Thor hay Hulk.

*Bài viết này sẽ tiết lộ một số chi tiết trong Thor: Love and Thunder. Vậy nên nếu chưa xem phim, thì các bạn không nên đọc bài viết này nhé!

Hela là một phản diện vừa mạnh vừa ngầu. Đúng là vậy, thần thái của Cate Blanchett quả đúng là miễn chê. Nhưng trong phân cảnh Hela đi vào căn hầm của Odin, việc bà ta có vẻ đánh giá thấp khối Tesseract là “Không tệ!” đã khiến dân tình khá bất ngờ. Tesseract là viên đá Không gian, đúng chứ? Đó là một trong những thứ bảo vật có sức mạnh to lớn nhất trong từng vũ trụ tương ứng nơi nó được tạo ra đấy.

Theo mình suy đoán, Hela vốn không hề đánh giá thấp viên đá Không gian, mà đơn giản vì bà ta không nhắm vào nó. Chủ đích của Hela là thanh kiếm Hofund của Heimdall, do đây là thứ duy nhất có thể khởi động được cầu Bifrost vào thời điểm đó. Thực ra thì có một thứ vũ khí khác cũng làm được, đó là cây giáo Gungnir. Tuy nhiên, trong trường hợp Hela “ngốc” thật, hoặc không biết, thì Hofund vẫn sẽ là mục tiêu số 1.

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, cầu Bifrost vốn là một cây cầu được kết tinh từ năng lượng, là hệ thống trung chuyển được sử dụng để đi đến các cõi khác nhau trong Cửu giới và nhiều hành tinh khác. Tuy nhiên, mình nghĩ nó không chỉ đơn giản đến thế.

Mình không chắc rằng Eternity MCU liệu có phải chỉ là M-Body (bản thể được tách ra từ Multi-Eternity) như những Eternity khác trong hệ thống Đa vũ trụ của Marvel không, nhưng không loại trừ khả năng Eternity's Altar - chiều không gian nằm ở trung tâm vũ trụ - vẫn là một dạng lãnh địa đặc biệt. Theo tài liệu cổ, Bifrost là cách duy nhất có thể mở cổng vào chiều không gian ấy do nó là thứ duy nhất có đủ năng lượng để mở ra lối vào, trong khi Tesseract dù là bảo vật cổ xưa thì lại không được nhắc đến.

Bản chất của Bifrost thực ra không phải “dịch chuyển”, mà là tạo ra một luồng sáng chứa đầy năng lượng, hoạt động như các lỗ sâu, có thể ngay lập tức vận chuyển người và đồ vật giữa các cõi trong khoảng cách hàng triệu năm ánh sáng. Bạn còn nhớ cảnh Thor dường như đang “bay trong Bifrost” khi bị Hela “dí” ngay sau lưng không, hay cảnh Frigga tới Midgard trong What If? ấy.

Như vậy, mấu chốt để truy cập vào Eternity's Altar có lẽ nằm ở phần “năng lượng”. Trong khi đó, đá Không gian dù có năng lượng rất khủng, nhưng nó lại dịch chuyển theo cách mở ra lỗ hổng không gian rồi đi qua đó chứ không tạo ra tác động như Bifrost. Khả năng vận chuyển của Bifrost hoàn toàn có nhiều lợi ích hơn hẳn so với Tesseract khi có tiềm năng tới được những chiều không gian đặc biệt.

Infinity Ultron trong What If? lại là một trường hợp khác, khi đá Vô cực của hắn vẫn còn hoạt động được ở vũ trụ khác và nhờ vậy, đá Không gian đã giúp hắn tới được Nexus of All Realities - chiều không gian nơi The Watcher/Uatu quan sát Đa vũ trụ. Tuy nhiên, mình xin nói rõ rằng What If? vốn là nơi…chẳng có logic gì hết, vì nó sinh ra là để thực hiện hóa những thứ không thể thành có thể.

Quay trở lại với Bifrost, tại sao nó là thứ duy nhất có đủ năng lượng để có thể tới được Eternity's Altar? Khi phóng tới các cõi khác, Bifrost xuất hiện như một chùm ánh sáng trắng rực rỡ chiếu xuống bề mặt của nơi đó, đốt cháy mặt đất và để lại một hình vẽ giống như chữ rune. Tuy nhiên, năng lượng của Bifrost kinh khủng đến mức mà nếu không đóng nó lại ngay khi quá trình di chuyển hoàn tất, cấu trúc không-thời gian sẽ bị tổn hại.

Nói cách khác, nếu Surtur ở dạng hoàn thiện có thể gây ra tận thế cho Asgard, thì Bifrost cũng đủ mạnh để hủy diệt bất cứ cõi giới nào nếu có đủ thời gian. Năng lượng của Bifrost có thể gây tổn hại cấu trúc thời không theo hàm mũ, tức là càng lâu thì tác động sẽ càng lớn. Do đó, hoàn toàn hợp lý khi nói rằng Bifrost là thứ có thể tạo ra năng lượng khủng tới mức vượt qua cả mức năng lượng được giải phóng từ một viên đá Vô cực.

Để tạo ra cầu Bifrost, Asgard đã cho xây dựng cây cầu Rainbow (Cầu Vồng) nhằm tích tụ năng lượng không gian, rồi cho nó kết nối với đài quan sát Himinbjorg tích hợp hệ thống sử dụng năng lượng đó, mà chỉ có thể khởi động thông qua “chìa khóa” là Hofund hoặc Gungnir. Tuy nhiên thì khi Ragnarok diễn ra, Asgard đã bị phá hủy và thứ duy nhất có thể mở được Bifrost là Stormbreaker.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.