x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao The Sandman lại thành công?

Pa Bích 18:35 - 14/08/2022

Pa Bích thấy The Sandman là một trong những tác phẩm Netflix ấn tượng nhất mùa Thu này. Phim không chỉ có cốt truyện hấp dẫn mà còn sở hữu một dàn cast đóng hay đến mức như thể bước ra từ trang truyện.

The Sandman chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên được sáng tác vào những năm 1989 - 1996 của nhà văn Neil Gaiman. Phim là câu chuyện về Mộng đế Morpheus, vị thần cai quản giấc mơ và ác mộng. Trong một lần lên nhân gian, Morpheus gặp biến cố khi bị gã pháp sư xảo quyệt bắt giữ suốt 100 năm. Sự vắng mặt của Morpheus đã khiến Cõi mộng hỗn loạn và ác mộng liên tục hoành hành.

Sau khi lấy lại tự do, Morpheus bắt đầu hành trình phục hồi Cõi mộng cũng như lập lại trật tự cho thế giới Tỉnh thức. Morpheus đã chạm trán với Lucifer Morningstar, Mazikeen, 6 anh em Endless…

Trung thành với nguyên tác, dàn cast đúng đỉnh

Một trong những lý do The Sandman hấp dẫn theo tôi đó chính là việc phim được dẫn dắt bởi chính cha đẻ của nguyên tác - Neil Gaiman. Ông cùng đạo diễn Allan Heinberg và David S. Goyer đã cố gắng chuyển thể trọn vẹn The Sandman lên màn ảnh theo đúng tinh thần của bộ truyện tranh đình đám. 

Sở hữu một kịch bản bám sát nguyên tác, nên việc lựa chọn diễn viên cũng phải y hệt như từ truyện bước ra mới xứng tầm và theo tôi tìm hiểu thì ngay từ khâu tuyển chọn diễn viên, ê-kíp The Sandman đã làm việc rất gắt gao. Theo đó, nam diễn viên Tom Sturridge đóng vai Morpheus được lựa chọn với tỉ lệ chọi 1:1500 và sự kĩ lưỡng đó đã mang lại kết quả bất ngờ. Tom thật sự hóa thân thành Mộng đế như thể bước ra từ trang truyện, từ ngoại hình đến phong thái không lẫn đi đâu được. Đặc biệt, tôi cực kì thích chất giọng nhỏ nhẹ vừa tăm tối, bí ẩn, bừa nghiêm trang của Tom Sturridge khi vào vai Morpheus. 

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Gwendoline Christie trong vai Lucifer Morningstar cũng gây được ấn tượng mạnh với tôi. Dù Lucifer trong The Sandman được khắc họa dưới hình tượng nữ, không giống như hình dung trong nguyên tác nhưng Gwendoline Christie đã diễn đạt tinh thần của nhân vật một cách tròn trịa đến lạ. Ôi, tôi thật sự bị lôi cuốn bởi thần thái và vẻ đẹp phi giới tính của Gwendoline Christie trong hình tượng Chúa tể Địa ngục. Tôi từng nghĩ khó ai có thể qua mặt được nam diễn viên Tom Ellis trong vai Lucifer nhưng đó là khi chưa xem vai diễn này của Gwendoline Christie. Thật sự hay lắm luôn.

Đồng hành cùng Tom Sturridge và Gwendoline Christie, nam diễn viên David Thewlis cũng có một màn hóa thân hoàn hảo với vai phản diện John Dee. David Thewlis khiến tôi nổi da gà khi diễn đạt được tính cách ngây thơ hòa quyện với gian xảo của John Dee. Song song đó, các vai phụ cũng được dàn diễn viên khắc họa trọn vẹn.

>> Xem thêm: The Sandman: Các bảo vật của Dream of the Endless

Kĩ xảo đủ lột tả thế giới trong tưởng tượng

Không chỉ sở hữu kịch bản và dàn cast ấn tượng, The Sandman còn được trang bị phần kĩ xảo đáp ứng được kì vọng của tôi. Từ Cõi mộng, Địa ngục hay vương quốc Tham vọng… đều được mô tả hệt như tưởng tượng của tác giả và độc giả.

Một điểm khác mà mình cảm thấy thích thú chính là hình ảnh bàn tay nâng cây cầu vào lâu đài của Morpheus được lấy cảm hứng từ kiến trúc Cầu Vàng tại Đà Nẵng.

Nhìn chung, dù không ở quy mô phim điện ảnh, nhưng kĩ xảo của The Sandman vẫn đủ hấp dẫn khi lột tả các thế giới thần bí. Nó u ám, hấp dẫn và “bánh cuốn” trong từng thước phim. 

>> Xem thêm: The Sandman: Càng xem càng cuốn, chúa tể Morpheus là điểm sáng

Như tôi đã nói ở trên, The Sandman hội đủ cả 3 yếu tố để thành công: Kịch bản hấp dẫn - đúng nguyên tác, dàn cast diễn hay và kĩ xảo vừa đủ thỏa mãn. Do đó, không có lý do gì không dám khẳng định The Sandman là tác phẩm hay nhất của Netflix trong mùa Thu này.

Bạn đã xem The Sandman chưa, hãy chia sẻ cảm nhận cho mình biết với nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

những tin tức mới nhất về các bộ phim Âu Mỹ, nhất là The Sandman , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.