x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Sandman: Tìm hiểu về các thành viên của gia đình Endless (P.1)

Yasha 07:00 - 13/08/2022

Xin phép nói thẳng, mình xin khẳng định rằng The Sandman (Netflix) chính là bộ phim hay nhất trong phạm vi DC - Marvel của năm 2022, và sẽ thật là đáng tiếc nếu các bạn chưa từng xem nó. Bộ phim xoay quanh hành trình của Dream, một trong 7 thành viên của gia đình thực thể Endless. Họ là những thực thể quyền năng hàng đầu, với sức mạnh còn hơn cả những vị thần, nắm vai trò là hiện thân của những khía cạnh vô cùng quan trọng đối với vũ trụ DC.

Vậy họ là ai? Trước khi xem phim, hãy cùng tìm hiểu về những thành viên của gia đình đặc biệt này trong truyện tranh nhé!

Destiny

Destiny là anh cả, là người già nhất trong các Endless, thường xuất hiện như một người mù mặc áo choàng màu xám hoặc nâu, mang theo một cuốn sách lớn. Đó chính là Cuốn sách Định mệnh, được gắn liền với anh bằng một sợi xích không thể tách rời. Khi thời khởi nguyên bắt đầu diễn ra, lời phán đầu tiên đã xuất hiện và nó đã ở ngay trang đầu của cuốn sách này. Mọi sự tồn tại, quá khứ, hiện tại hay tương lai đều được viết trong nó.

Đối với Destiny, “đôi mắt” chẳng còn là vấn đề gì quá lớn. Định mệnh tồn tại ngay trước khi cái thứ gọi là “Cuốn sách định mệnh” hình thành, và Destiny đã thấy tất cả mọi thứ. Anh đã thấy cách mà những vũ trụ hình thành, hay thấy số phận của mọi sinh vật sống trên đời. Đơn giản là tất cả mọi thứ tồn tại đều gắn liền với định mệnh, và anh chính là hiện thân của khái niệm ấy. Tuy nhiên, vẫn có những thứ nằm ngoài phạm vi mà anh thấy.

>> Xem thêm: Danh sách chủ nhân của thanh kiếm Necrosword

Vương quốc của anh là “Garden of Forking Ways”, một lãnh giới có dạng như một mê cung vô tận. Tuy nhiên, nếu “kẻ xâm phạm” được dẫn lối, hắn sẽ có thể tới được nơi của “Định mệnh”. Bên trong Khu Vườn là tòa lâu đài của Destiny, cũng là nơi anh dùng để tổ chức những cuộc họp với các em của mình.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về Multiverse Saga và Secret Wars

Death

Death là người chị lớn của gia đình Endless, thường xuất hiện dưới dạng một cô gái trẻ đẹp với phong cách Gothic, thường mang theo vật phẩm biểu tượng đặc trưng là chiếc dây chuyền có hình dạng chữ Ankh. Đây vốn là một chữ tượng hình cổ thường được biết đến trong văn hóa Ai Cập cổ, có ý nghĩa là “sự sống”.

Death vốn được sinh ra ngay khi dạng sống đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ, nhưng cũng có người tin rằng cô đã tồn tại từ trước khi vũ trụ hình thành. Nói cách khác, Death đã tồn tại trước khi có chúng ta, và cũng sẽ luôn ở xung quanh chúng ta, cho đến khi sự sống không còn nữa. Vào thời khắc sinh vật cuối cùng ngừng sống, Death sẽ rời bỏ vũ trụ này và nghỉ ngơi, bởi khi ấy thì nhiệm vụ của cô cũng chẳng còn nữa.

Như đã nói, Death cũng giống như 2 mặt của một đồng xu, bởi sự sống luôn gắn liền với cái chết. Death sẽ đưa tiễn con người trước khi họ mất, nhưng cũng có thể xuất hiện khi một đứa bé được sinh ra. Do đó, cô không hề đáng sợ như đa số những vị thần của Cái Chết, mà ngược lại còn rất vui tính, nhí nhảnh, hay cười và gần gũi với cuộc sống của nhân loại. Death vốn là người thân thiết với Dream nhất trong gia đình Endless.

Dream

Mộng Đế Dream, hay Morpheus là hiện thân của tất cả những giấc mơ và câu chuyện, thường xuất hiện dưới hình dạng một người đàn ông cao gầy, da trắng nhợt nhạt, mái tóc đen dài bù xù, đôi mắt tựa như bầu trời đêm lấp lánh ánh sao cùng chiếc áo choàng giống như màn đêm vô định hình. Morpheus tồn tại khi những dạng sống có tri thức xuất hiện, thường sống ở một lâu đài bên trong lãnh giới của mình - The Dreaming.

The Dreaming là một thế giới trừu tượng, là nơi luôn thay đổi theo cách suy nghĩ của mỗi người và cũng là nơi mà giấc mộng, ác mộng và mọi câu chuyện, mọi nhân vật từ trí tưởng tượng đan xen với nhau. Thần thánh sinh ra từ những câu chuyện, và tất cả bọn họ đều sinh ra từ The Dreaming. Đến khi họ mất đi, họ cũng sẽ trở về vương quốc này.

Chính bản thân Dream cũng luôn xuất hiện theo những cách khác nhau trong mắt mỗi người, đôi khi là hình dạng của những vị thần đại diện cho Giấc Mộng theo các nền văn hóa khác nhau. Suy cho cùng, khía cạnh mà Dream đại diện là điều không thể thiếu đối với sự sống, bởi đôi khi những vấn đề phi thực tế cũng sẽ dần hiện hữu trong thế giới thực, và sẽ tới lúc mà vô số cá thể tin rằng đó đó là thực.

Dream có tính cách rất trầm lặng, luôn xa cách nhưng cũng từng rất bốc đồng. Trong suốt bộ truyện The Sandman, anh đã dần thay đổi, nhưng sau cùng thì việc bất chấp tuân theo những nguyên tắc cổ xưa đã làm hại tới anh. Anh không thể từ bỏ nghĩa vụ bản thân, cũng chẳng thể nào gạt bỏ lời hứa, cũng chẳng thể chịu nổi việc bản thân phải thay đổi quá nhiều. Do đó, anh đã chấp nhận việc để The Kindly Ones trừ khử mình.

Người được Morpheus lựa chọn để kế nhiệm vị trí Dream of the Endless kế tiếp là Daniel Hall. Daniel vốn là con trai của siêu anh hùng Hector Hall/Silver Scarab và Lyta Trevor/Fury đến từ Earth-2. Trong khi Hector là con trai của Hawkman Carter Hall và Hawkgirl Shiera Hall, thì Lyta là con gái của Wonder Woman và Steve Trevor. Nhìn chung, Dream đời thứ 2 cũng có lai lịch khá là khủng ấy nhỉ?

>> Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về tương lai của vũ trụ phim DC

Do bài đã dài nên mình xin phép tạm dừng tại đây. Trong kỳ tới, hãy tiếp tục khám phá về những thành viên nhà Endless trong bài tới nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.