x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Tăng Lê yêu ai người đó thành Ảnh đế, U50 lại chịu cảnh cô đơn

Nhật Nguyệt 07:50 - 03/05/2022

Vài năm trước, làng giải trí Hoa ngữ thường lưu truyền danh hiệu "sao nữ vượng bạn diễn" nhằm ca tụng những nữ diễn viên đóng với ai là người nấy hot. "Sao nữ vượng bạn diễn" thì chẳng ít, nhưng theo Nhật Nguyệt biết, cả Cbiz lại chỉ có 1 người xứng danh là "sao nữ vượng người yêu". Đó là Tăng Lê, mỹ nhân nổi danh vì quen ai người đó thành Ảnh đế. Nghe thì khó tin nhỉ, nhưng cuộc đời của "đệ nhất mỹ nhân" chính là câu chuyện truyền kỳ như thế đó.

Tăng Lê sinh năm 1976, trong một gia đình bình thường. Có lẽ vì khéo chọn gen tốt của bố mẹ mà vừa chào đời, cô đã khiến mọi người xuýt xoa vì xinh tựa công chúa. Bố mẹ của Tăng Lê cũng đặt nhiều kỳ vọng vào con gái nên cho cô theo học nghệ thuật từ nhỏ, biến cô thành "con nhà người ta" của cả vùng.

>>> Xem thêm: Trần Quốc Khôn: "Bản sao Lý Tiểu Long hoàn hảo nhất" thành danh nhờ Châu Tinh Trì

Tăng Lê thi đậu vào học viện hí kịch Trung Ương (Trung hí) vào năm 1996. Ở ngôi trường toàn soái ca, mỹ nữ nổi danh ấy, Tăng Lê vẫn dễ dàng thành tâm điểm chú ý của mọi người vì nhan sắc vượt trội, đến mức người ta gọi cô là "hoa khôi trung hí", hay ca tụng: "Trong 200 năm nữa, học viện hí kịch Trung Ương chẳng thể tìm thấy ai khuynh quốc khuynh thành như Tăng Lê".

Cũng vì quá xinh đẹp mà dù Tăng Lê không quá mặn mà với chuyện thành danh như những người bạn chung lớp là Chương Tử Di, Mai Đình hay Tần Hải Lộ thì vẫn có người nhét kịch bản vào tay cô để mời đóng. Xinh đẹp lại diễn giỏi, Tăng Lê nhanh chóng tạo bão với loạt phim hot như Nam Tài Nữ Mạo, Thợ Cắt Tóc, Tần Hoài Bi Ca, Liêu Trai: Họa Bì...

Sở hữu vẻ đẹp yêu kiều, đài các, bất cứ ai gặp Tăng Lê đều không nhịn được mà trêu chọc: "Với nhan sắc thế này, cậu không làm mệnh phụ phu nhân thì đúng là phí của trời". Ấy vậy mà chưa bao giờ Tăng Lê nghĩ đến việc gả nhập vào hào môn. Ngược lại, cô luôn nghe theo tiếng gọi con tim, chọn những chàng tài tử giỏi giang, đam mê nghệ thuật.

Bạn trai đầu tiên trong làng giải trí của Tăng Lê là Phú Đại Long, người được mệnh danh là "Ảnh đế nghèo nhất Hoa ngữ". Thật ra, thuở mới hẹn hò, Phú Đại Long còn chưa lên ngôi Ảnh đế, chỉ là một chàng diễn viên nghèo mà thôi. Ấy vậy mà Tăng Lê chưa từng quan tâm đến việc thiếu thốn vật chất ấy. Đáng tiếc, vì quan niệm sống khác biệt mà họ chẳng thể ở bên nhau dài lâu. Chẳng ai ngờ, sau khi chia tay Tăng Lê, Phú Đại Long liền lên ngôi Ảnh đế.

Đến năm 2004, Tăng Lê quen với người mới là nam diễn viên Lý Dịch Tường. Chuyện tình yêu của họ cũng chẳng thể bền lâu được, bởi chỉ thời gian ngắn sau đó, Tăng Lê cũng "đường ai nấy đi" với tài tử họ Lý. Và ngạc nhiên chưa, Lý Dịch Tường cũng lên ngôi Ảnh đế hậu chia tay "đệ nhất mỹ nhân Trung hí".

Ngoài 2 người yêu chính thức này, Tăng Lê còn có một tình tin đồn là Trần Khôn. Năm ấy, họ quen nhau khi quay bộ phim Thợ Cắt Tóc. Dù chưa từng thừa nhận nhưng cặp đôi "trai tài gái sắc" này vẫn khiến người ta "chèo thuyền" nhiệt tình khi dành cho nhau những lời có cánh đầy ẩn ý. Thậm chí, Trần Khôn còn dùng câu: “Nhất thụ lê hoa áp hải đường” (được dùng để miêu tả đêm động phòng) khi nhắc đến Tăng Lê.

Và như một lẽ dĩ nhiên, 1 năm sau đó, Trần Khôn lên ngôi Ảnh đế Hoa Biểu với bộ phim Vân Thủy Dao. Đến tận đây, dù là người khó tính nhất cũng phải thừa nhận, Tăng Lê đúng là sao nữ "vượng" người yêu.

Tuy quen ai người ấy thành Ảnh đế nhưng bản thân Tăng Lê lại chẳng thể nào thành công được như họ. Nam diễn viên Lưu Diệp trong một lần phỏng vấn đã tiết lộ lý do: "Cô ấy rất phật hệ, không quan tâm danh lợi". Bản thân Tăng Lê cũng từng thừa nhận: "Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại".

>>> Xem thêm: Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt và sao hài Hồng Kông ngày ấy: Tạo niềm vui mà đời chẳng viên mãn

Vấn đề duy nhất khiến Tăng Lê phiền muộn là dù đã hơn 45 tuổi vẫn chưa thể lên xe hoa. Rõ ràng, ở ngưỡng U50, Tăng Lê vẫn khiến mình xuýt xoa vì trẻ đẹp hệt như thuở nào, nhưng chẳng hiểu sao duyên phận của cô mãi chưa đến. Nhật Nguyệt hy vọng, "đệ nhất mỹ nhân" lừng danh một thời này sẽ sớm tìm được bến đỗ bình yên cho mình, có được cuộc sống bình thản, hạnh phúc như mong ước.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.