x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Quốc Khôn: "Bản sao Lý Tiểu Long" thành danh nhờ Châu Tinh Trì

Nhật Nguyệt 07:35 - 29/04/2022

Là siêu sao võ thuật nổi danh và thành công nhất của Hoa ngữ, Lý Tiểu Long cũng có rất nhiều người bắt chước theo. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Nhật Nguyệt, chỉ có mỗi Trần Quốc Khôn được đánh giá là bản sao thành công nhất của Lý Tiểu Long.

Ngay đến Chân Tử Đan - người từng hợp tác với Trần Quốc Khôn trong Diệp Vấn 4 đã phải thừa nhận: "Trần Quốc Khôn là người duy nhất trên thế giới này có thể diễn Lý Tiểu Long". Hay con gái của siêu sao võ thuật cũng công nhận với phóng viên: "Anh ta rất giống bố tôi!".

Và các bạn có biết không, Trần Quốc Khôn là gương mặt được Châu Tinh Trì lăng-xê, nhưng rồi cũng vì "vua hài" mà rơi vào cảnh thất nghiệp trong thời gian dài đó.

>>> Xem thêm: Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt và sao hài Hồng Kông ngày ấy: Tạo niềm vui mà đời chẳng viên mãn

Trần Quốc Khôn sinh năm 1975 tại Thâm Quyến, xuất thân bần hàn nên cuộc sống bấp bênh vô cùng. Dẫu vậy, từ nhỏ anh đã yêu thích Lý Tiểu Long và nung nấu ước mơ trở thành siêu sao võ thuật như thần tượng. Đến mức, mọi người xung quanh còn đặt cho anh là "Tiểu Long". Tuy nhiên, biệt danh này chỉ là trò đùa của mọi người, bởi chẳng ai đoán được sau này Trần Quốc Khôn lại trở thành bản sao thành công nhất của Lý Tiểu Long.

Chắc mọi người đều biết, Châu Tinh Trì chính là "fan ruột" của Lý Tiểu Long, thậm chí còn xây dựng tượng và nhà tưởng niệm cho đàn anh. Và tình cờ, Trần Quốc Khôn lại chính là nhân viên của nơi này. Ngoại hình tương tự với siêu sao họ Lý đã giúp anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách thăm quan. Và nhờ vào đó mà Trần Quốc Khôn nhận được sự ưu ái của Châu Tinh Trì.

Tác phẩm đầu tiên mà cả 2 hợp tác với nhau là Đội Bóng Thiếu Lâm. Vì quá ấn tượng với ngoại hình của Trần Quốc Khôn, Châu Tinh Trì liền "đo ni đóng giày" cho đàn em vai thủ môn. Dù đất diễn không nhiều nhưng nhờ vào lối diễn xuất tự nhiên mà chàng trai trẻ này nổi lên nhanh chóng, thậm chí là được Châu Tinh Trì mời ký hợp đồng với mình.

Sau Đội Bóng Thiếu Lâm, Trần Quốc Khôn lại tiếp tục xuất hiện trong bộ phim Tuyệt Đỉnh Kungfu. Vai diễn Sâm ca của Trần Quốc Khôn cũng nhận được rất nhiều lời khen của khán giả vì quá xuất sắc, khó ai có thể tin được anh chàng này lại là diễn viên tay ngang, chưa từng theo học trường lớp chuyên nghiệp nào và chỉ mới có kinh nghiệm tham gia 1 bộ phim mà thôi. Cũng nhờ vào đó mà Trần Quốc Khôn còn được đề cử cho Diễn viên mới xuất sắc nhất của Kim Tượng.

Tuy nhiên, trong 8 năm hợp đồng với Châu Tinh Trì, Trần Quốc Khôn chỉ được tham gia có 2 bộ phim mà thôi. Nhiều trang truyền thông còn cho rằng chàng tài tử này bị Châu Tinh Trì "đóng băng" mọi hoạt động.

Tuy nhiên, Trần Quốc Khôn chưa từng oán giận hay trách móc "vua hài", ngược lại anh khẳng định: "Tôi không hối hận. Dù chỉ được đóng 2 bộ phim nhưng vẫn còn tốt hơn chụp cả 100 bộ phim ở bên ngoài. Bởi vì chỉ có Châu Tinh Trì mới kiên nhẫn hướng dẫn cho tôi cách để quay từng cảnh phim. Đúng là anh ấy mắng rất nhiều nhưng mắng xong thì anh ấy luôn dạy dỗ cho tôi rất chu đáo".

Rời Châu Tinh Trì, Trần Quốc Khôn nhận được lời mời tham gia Truyền Kỳ Lý Tiểu Long. Tuy nhiên, ngoại trừ ngoại hình na ná siêu sao võ thuật thì Trần Quốc Khôn chẳng có ưu thế gì cả. Để có thể hóa thân thành Lý Tiểu Long, anh đã dành 1 năm để học Tuyệt quyền đạo, bắt chước theo biểu cảm, động tác hay cách nói chuyện của đàn anh. Đến khi con gái của Lý Tiểu Long thừa nhận: "Thật sự rất giống bố tôi" thì chàng tài tử này mới tự tin gia nhập đoàn phim.

Và trời không phụ người có tâm, Truyền Kỳ Lý Tiểu Long vừa chiếu đã đạt được tiếng vang lớn, phá vỡ nhiều kỷ lục rating của đài CCTV, thậm chí còn nhận được nhiều giải thưởng lớn.

Sau khi thành danh với vai Lý Tiểu Long, được coi là bản sao của đàn anh, chàng tài tử này cũng nhận được nhiều cơ hội khác để hóa thân thành siêu sao võ thuật. Trong 2 phần Diệp Vấn 3 và 4, anh đều nhận được lời khen của khán giả vì đã tái hiện lại "vua kungfu" quá xuất sắc.

>>> Xem thêm: Lâm Tử Thông: Sao nam đổi đời nhờ Châu Tinh Trì, từ phú ông thành "rớt mồng tơi"

Hiện tại, Trần Quốc Khôn cũng đã có gia đình riêng của mình. Bà xã của anh là Huỳnh Y Vấn, một nữ ca sĩ diễn viên. Họ kết hôn vào năm 2014 và có chung với nhau 1 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Nhật Nguyệt cầu chúc Trần Quốc Khôn sẽ luôn hạnh phúc như thế và sẽ mang đến cho khán giả thêm nhiều vai diễn kinh điển.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.