x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Táo Quân 2022 có nhiều thay đổi: MC Thảo Vân buồn bã khóc nghẹn

Thi Zun 17:13 - 18/01/2022

Gặp Nhau Cuối Năm từ lâu đã là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với tôi và hẳn là nhiều khán giả cũng thế. Tìm hiểu thông tin về chương trình năm nay, tôi không khỏi bất ngờ khi biết sân khấu Táo Quân 2022 có khá nhiều thay đổi so với mọi năm.

Nếu là một khán giả của Gặp Nhau Cuối Năm, hẳn là các bạn đều biết đến dàn sao đã gắn bó với chương trình này từ những mùa đầu như NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Quốc Khánh, Vân Dung… đúng chứ? Tuy nhiên tôi nghe nói, đội hình quen thuộc ấy lần này sẽ vắng bóng 2 cái tên quen thuộc. Đó là NSƯT Xuân Bắc (Nam Tào) và NSND Công Lý (Bắc Đẩu).

>>> Xem thêm:  Bà xã Lý Hải, Tuấn Hưng và các "nữ đại gia" đam mê đẻ nhất Vbiz

Vai diễn của 2 nghệ sĩ gạo cội sẽ được thay thế 2 diễn viên trẻ cũng từng xuất hiện ở một số mùa Táo Quân trước đảm nhiệm. Đó là Trung Ruồi Đỗ Duy Nam

Còn vai trò Ngọc Hoàng, vẫn do nghệ sĩ Quốc Khánh phụ trách. Dàn nghệ sĩ còn lại như Chí Trung, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng sẽ vào vai các Táo. Theo tôi tìm hiểu, kịch bản Táo Quân năm nay gồm có các vai: Táo Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp… 

Công tác báo cáo của các “vị Táo” cũng được diễn ra một cách đặc biệt hơn. Nghe nói, nó được điều chỉnh theo quy định giãn cách để tránh việc tập trung đông người. Thế nên, không phải Táo nào cũng có cơ hội  vào chầu.

Theo như đạo diễn Khải Anh chia sẻ, sự xuất hiện của những gương mặt mới sẽ giúp chương trình phần nào được thay đổi. Bởi sau gần 20 năm phát sóng, Táo Quân vẫn nhiều lần bị khán giả chê cũ và ít đổi mới.

Ngoài dàn sao thì nội dung của Táo Quân cũng rất được chú trọng. Theo tiết lộ từ phía ekip, tôi được biết chương trình năm nay sẽ nói về rất nhiều chủ đề thú vị và nóng hổi như “trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức, bất cập về giấy đi đường, quy định vùng dịch”. 

Bên cạnh những giá trị nhân văn, tính giải trí, sự dí dỏm tất nhiên cũng được đề cao. Về vấn đề này, đạo diễn Khải Anh cũng cho hay: "Các nghệ sĩ và ê-kíp thảo luận trong vài tuần để tìm ra chủ đề, những mảng miếng hài thông qua vấn đề của xã hội, làm thế nào để phản ánh sát nhất qua lăng kính, câu chuyện hài hước cũng như bài hát chế". 

Theo tôi được biết, các nghệ sĩ sẽ kết hợp âm nhạc hiện đại và truyền thống trong bài báo cáo của mình với mong muốn mang đến tiếng cười cho khán giả. Và năm nay cũng sẽ là lần đầu tiên tại Táo Quân, Ngọc Hoàng trổ tài đánh đàn đấy. Ây cha, chỉ mới nghe “sương sương” thôi mà tôi đã thấy những sự đổi mới này rất thú vị rồi.

Tuy nhiên, cũng có sự thay đổi khiến tôi cảm thấy khá buồn. Bạn biết không, ngoài 2 nghệ sĩ là Xuân Bắc và Công Lý vắng mặt, còn một cái tên khác cũng không thể đồng hành cùng Táo Quân năm nay. Đó là MC Thảo Vân.

MC Thảo Vân giải thích rằng vì nội dung kịch bản thay đổi nên cô không thể dẫn lời chào kết và chúc mừng năm mới quý khán giả như thường lệ. Nữ MC tâm sự: "Năm nay chương trình Táo Quân thay đổi format, không còn phần MC chào kết như trước. Có lẽ ê-kíp đã bàn nhiều nên mới quyết định vào phút chót. Lúc đầu tôi vẫn nhận lịch ghi hình. Tôi cũng hụt hẫng khi nghe thông báo. Gần 20 năm gắn bó, đối với tôi, đó không chỉ là một chương trình, mà còn là kỷ niệm, tình yêu. Tôi hy vọng có dịp được gặp lại khán giả ở Táo Quân để nói lời chúc mừng năm mới".

Quyết định này đã được bàn bạc kỹ lưỡng nhưng vẫn khiến Thảo Vân thấy như “tim trĩu xuống và nước mắt dâng lên”... Nữ MC không thể giấu được sự xúc động mà thổ lộ: "Việc này có lẽ ekip đã bàn nhiều rồi nên mới quyết định vào phút chót trong khi tôi đã nhận lịch ghi hình Táo Quân từ trước. Khi được báo sẽ không xuất hiện, thật sự nước mắt tôi dâng lên đấy. Làm sao không thế được, khi chương trình đã là cái gì đó quá thân thương với mình trong 19 năm qua".

Thật vậy, hiếm MC nào có thể gắn bó với một chương trình đến gần 2 thập kỷ như Thảo Vân. Thế nên, dù chỉ đóng một vai trò nhỏ tôi nhưng việc Thảo Vân buộc phải chia tay Táo Quân không chỉ khiến chính cô hụt hẫng mà khán giả như tôi cũng không khỏi tiếc nuối.

Táo Quân với nhiều khán giả Việt còn là những kỷ niệm và niềm thương nhớ gần hai thập kỷ qua. Thế nên, chương trình năm nay có một số thay đổi hẳn sẽ khiến nhiều người phải thất vọng. Thế nhưng, tất cả đều xuất phát từ những nguyên nhân khách quan mà thôi, như tình hình của các nghệ sĩ và cả diễn biến của dịch. 

 >>> Xem thêm: Quỳnh Nga và những lần thừa gợi cảm, thiếu duyên dáng 

Bạn thấy đó, Gặp Nhau Cuối Năm năm nay vẫn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng và được ekip đầu tư, dành nhiều tâm huyết. Bởi thế, tôi nghĩ sân khấu Táo Quân 2022 vẫn rất đáng mong đợi và biết đâu, những đổi mới này sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ hay ho thì sao đúng không nè!

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".