x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Tập 1 Jirisan: Jun Ji Hyun suýt mất mạng, Joo Ji Hoon nhập viện

Tanpopo 00:01 - 24/10/2021

Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri) - bộ phim truyền hình được đông đảo khán giả chờ đợi trong năm 2021 đã chính thức phát sóng tập 1 vào tối 23/10. Xoay quanh kiểm lâm lão luyện nắm chắc địa hình núi Jiri trong lòng bàn tay Seo Yi Kang (Jun Ji Hyun) và kiểm lâm tân binh Hyun Jo (Joon Ji Hoon), tập 1 Jirisan thật sự khiến Tanpopo sợ thót tim.

 Mở đầu phim là cảnh cậu bé học sinh cấp 2 Seung Hoon leo lên núi Jiri để tìm lại nơi từng chụp ảnh với cha mẹ và vô tình lạc mất. Cơn bão kéo đến khiến đội ngũ tìm kiếm của núi Jiri càng gặp nhiều khó khăn hơn, đặc biệt là Hyun Jo chỉ vừa mới đến chưa kịp thay trang phục cứu hộ, chưa kịp mang giày. Nhân vật của Jun Ji Hyun được xây dựng là một người vô cùng rành rỏi mọi kỹ năng, điều này khiến Tanpopo bất ngờ bởi hiếm có được phụ nữ nào như vậy.

 Trong khi tìm kiếm, Hyun Jo bất ngờ tìm thấy cặp sách của Seung Hoon nhưng cành cây gãy rơi trúng đầu khiến nhiệm vụ phải tạm hoãn. Anh lờ mờ nhìn thấy ảo ảnh nơi Seung Hoon nằm nhưng không thể chắc chắn được có đúng hay không. Tanpopo nghĩ rằng Jirisan không chỉ đơn thuần là phim kể về leo núi mà còn lồng ghép chi tiết bí ẩn, kỳ ảo vào.

 Mới nhiêu đó thôi Tanpopo nói thật, muốn tắt để sáng mai xem cho đỡ rùng rợn đó, nhưng mà háo hức quá nên mình phải đành xem luôn trong đêm để còn kịp chia sẻ với mấy bạn trên mạng xã hội DienAnh.net đây nè.

Rồi giờ mình kể tiếp nha, sau khi chứng kiến bà Seung Hoon khóc vì lo cho cháu, Yi Kang ra ngoài tìm kiếm và Hyun Jo theo sau. Cả hai vượt rất nhiều chông gai để tìm đến khu vực nơi Seung Hoon chụp ảnh gửi cho bà nhưng vẫn không tìm thấy cậu bé. Bằng “năng lực đặc biệt”, một lần nữa Hyun Jo lại chứng minh rằng anh hữu ích khi phát hiện Seung Hoon nằm trong hang động ngoài khu vực có tín hiệu di động.

 Hyun Jo tiết lộ với Yi Kang anh luôn nhìn thấy vị trí của những người gặp nạn ở núi Jiri nhưng không hiểu tại sao lại có được điều đó. Ngoài ra kiểm lâm tân binh còn đùa với Yi Kang rằng kí hiệu tìm thấy ở hang động nơi Seung Hoon nằm có thể dùng để đánh dấu. Hai người cùng khắc ghi điều đó trong lòng để công tác cứu hộ suôn sẻ hơn.

 Đến đây thì Tanpopo đã dám mạnh tay chấm điểm 10 cho Jirisan vì độ hấp dẫn luôn rồi. Chỉ mới nửa đầu tập 1, nhịp phim nhanh - gấp và lôi cuốn khiến mình không thể rời mắt. Chưa kể, phong cảnh núi rừng tuy hoang vắng trông có vẻ bình yên nhưng thực chất lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm làm cho Tanpopo vừa háo hức theo chân Yi Kang với Hyun Jo, vừa lo lắng muốn họ hãy thoái lui để đảm bảo an toàn.

 Mạch phim đến 2 năm sau khi Yi Kang lẫn Hyun Jo gặp một tai nạn bí ẩn đến mức nhân vật của Joon Ji Hoon phải nhập viện còn Yi Kang ngồi xe lăn làm Tanpopo vô cùng tò mò. Yi Kang xin phục chức dù thân thể không lành lặn và ngay lập tức cô tìm ra vị trí của người leo núi 66 tuổi vừa mất. Bên cạnh đó, Yi Kang cũng chỉ ra cho đồng nghiệp thấy dấu hiệu cứu nạn mà cô và Hyun Jo đã cùng giao kèo dù Hyun Jo vẫn đang mê man bất tỉnh.

 Bí Ẩn Núi Jiri đã kết thúc tập đầu tiên ở đây, nói thật là mình thở phào nhẹ nhõm vì tự thấy bản thân can đảm quá, xem liền tù tì một tập rùng rợn như vậy mà không tắt đi cho đỡ sợ. Điều khiến cho Tanpopo xem hết tập 1 của Jirisan mà sợ dựng tóc gáy bởi phim cho biết núi Jiri không chỉ là một địa danh mà còn là nơi được xem vô cùng linh thiêng truyền qua bao thế hệ. Phải chăng có thế lực vô hình nào đó đã hại cả hai khi Hyun Jo và Yi Kang đang hoạt động cứu nạn? Câu hỏi có lẽ sẽ được giải đáp ở tập 2 của Jirisan.

 Ở phần cuối bài này, mình cũng muốn nêu cảm nhận về tập phim vừa xem. Mình đánh giá cao diễn xuất của “mợ chảnh” Jun Ji Hyun với “Thái tử” Joo Ji Hoon, khi hai người đã thể hiện được sự kiên trì, gan lì và kỷ luật của một người lính kiểm lâm cũng như lực lượng chức năng. Thực sự đây là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi người kiểm lâm phải đủ bình tĩnh và bản lĩnh để xử lý. Nếu bạn từng đi phượt thì hẳn cũng biết, vào rừng rồi thì các phương hướng rất dễ nhầm lẫn, chỉ cần chệch một chút là ta lạc lối ngay, chưa kể rất nhiều nguy hiểm chực chờ phía trước như thác nước, vách đá hay vô số loại bò sát, thú rừng trong đấy. 

Nhịp phim nhanh gọn, dứt khoác càng khiến mình chú tâm vào bộ phim, không dám cầm điện thoại lên để kiểm tra tin nhắn của bạn bè luôn á. Chưa kể, các tình tiết diễn ra liên tục, cảnh quay đổi nhiều tới mức chóng mặt nhưng nó cũng chính là bằng chứng để khẳng định phim này hấp dẫn từ đầu chí cuối, nên xem phim gần một tiếng rưỡi mà vẫn không thấy chán hay muốn tua qua.

Ngoài ra, Tanpopo còn rất tò mò về trực giác của nhân vật Kang Hyun Jo do Joo Ji Hoon đóng. Hay nói khác hơn, anh này có khả năng (hay siêu năng lực nhỉ) nhìn thấy được những chuyện tâm linh, những thứ người thường không hề thấy được. Mình hay coi phim Trung Quốc thì người ta gọi đó là “con mắt âm dương”, vậy nên mình trông đợi anh và Yi Kang sẽ phá được nhiều vụ án, giúp những người mất tích tìm đường trở về nhà, và lỡ chẳng may là họ đã mất thì linh hồn cũng tìm về với người thân. 

Hãy cùng Tanpopo đón xem tập 2 của Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri) để biết thêm những điều thú vị đang chờ đón chúng ta nha. 

>> Xem thêm: Những điểm khiến cho Bí Ẩn Núi Jiri là bom tấn đáng xem nhất năm 2021

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Jirisan tại mạng xã hội DienAnh.net nha các bạn. Ở đây có đầy đủ thông tin nội dung phim truyền hình và điện ảnh, đang chiếu và sắp chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.