x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký: Thịt Đường Tăng…vốn không hề giúp trường sinh bất lão

Yasha 07:00 - 21/01/2023

Là một tác phẩm đã có tuổi đời hàng trăm năm, Tây Du Ký tới nay vẫn ẩn chứa vô vàn những bí ẩn mà chúng ta vẫn chưa thể giải đáp hết được. Một trong những bí ẩn đó là thực hư về tác dụng của “thịt Đường Tăng” - được cho là giúp bất cứ ai được trường sinh bất lão. Vì lý do này, đám yêu quái đã luôn cản trở hành trình lấy kinh của thầy trò Đường Tăng, nhằm có thể bắt ông về ăn thịt. Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là hiểu lầm mà thôi.

Ở kiếp đầu tiên, Đường Tăng vốn là đệ tử thứ 2 của Phật Tổ Như Lai, có tên là Kim Thiền Tử. Do 1 lần trong lúc Phật Tổ giảng kinh, Kim Thiền Tử ngủ gật và vô tình đá đổ 1 hạt gạo, Phật Tổ lập tức trách phạt do đây là 1 hành vi coi thường sự răn dạy Phật pháp. Ông bị đày xuống hạ giới, chuyển sinh tại Đông Thổ, phải tu 10 kiếp tại trần thế và vượt qua 81 kiếp nạn thì mới có thể lấy được kinh, tu thành chánh quả.

Mặc dù kiếp trước là Kim Thiền Tử, nhưng những lần chuyển sinh của ông đều không có gì đặc biệt, chỉ luôn là xác thịt phàm trần yếu đuối. Không có căn cơ, không có linh thể bất phàm, cũng chẳng có cơ duyên kỳ ngộ, 9 lần chuyển thế của Kim Thiền Tử đều phải trải qua quá trình tu hành vất vả, tự mình vươn lên, với kết quả là ông đều gặp tai kiếp không thể vượt qua nổi.

Cụ thể thì trước khi tu thành chánh quả ở kiếp thứ 10 và được phong làm Chiên Đàn Công Đức Phật, Kim Thiền Tử cũng đã trải qua 9 kiếp tu hành Phật pháp. Trong 9 kiếp đó, Kim Thiền Tử cũng lên đường đi lấy kinh giống như kiếp thứ 10 nhưng không hề thành công. Lý do là bởi mỗi lần đi tới Lưu Sa Hà, ông đều bị yêu quái ăn thịt trong 9 kiếp đó. Và bất ngờ hơn, con yêu quái đó chính là Sa Tăng.

Sa Tăng trước kia vốn là Quyển Liêm Đại Tướng, giữ chức vụ trông coi rèm và sa giá cho Ngọc Đế. Năm xưa vì say rượu trong tiệc Hội Bàn Đào mà đánh vỡ chén lưu ly, nên bị đày xuống Lưu Sa Hà làm yêu quái, ăn thịt bất cứ ai đi qua con sông này. Tuy nhiên, khi hắn ăn thịt Kim Thiền Tử chuyển sinh lần đầu, hắn đã nhận thấy chiếc đầu lâu của ông rất lạ. Thay vì chìm xuống đáy sông như những người khác, thì nó lại nổi lên trên mặt nước.

Do đó, Sa Tăng đã nghĩ nó là vật lạ, nên quyết định giữ nó lại bên mình. Tám lần chuyển thể sau đó đều có hiện tượng ấy xảy ra, nên Sa Tăng đã thu thập đủ 9 cái đầu lâu, rồi lấy dây xâu lại thành một chuỗi vòng đeo lên cổ, để khi rảnh rỗi lấy ra xem. Nói cách khác, Sa Tăng đã ăn thịt Kim Thiền Tử tới 9 lần, nhưng đều chẳng có gì khác biệt xảy ra cả. Những yêu quái khác đều không hề biết được sự thật ấy.

Về lý, Sa Tăng không cần phải ăn thịt Đường Tăng để trường sinh bất lão, bởi hắn là Quyển Liêm Đại Tướng hạ thế, vốn dĩ đã mạnh mẽ hơn đa số những yêu quái thông thường. Trong trường hợp nếu thịt Đường Tăng có tác dụng lớn đến thế, thì cơ thể của ông chắc chắn phải sở hữu pháp lực tiềm tàng. Tuy nhiên, thân xác của ông chỉ đơn giản là thân xác phàm trần yếu ớt, không có sức mạnh về nhục thể mà cũng chẳng sở hữu linh lực.

Một minh chứng khác là trong đoạn cuối của Tây Du Ký, Đường Tăng đã phải tắm gội ở am Ngọc Chân để tẩy sạch bụi trần gian khi đến Linh Sơn. Sau đó, Đường Tăng qua bến đò Lăng Vân để thoát thai hoán cốt, rũ bỏ toàn bộ xác phàm của mình ở lại dòng nước rồi mới đến gặp Phật Tổ Như Lai. Do đó, không hề có chuyện Đường Tăng tu luyện Phật pháp đến mức thịt có công dụng trường sinh bất lão.

Thứ thật sự đáng giá nhất trên người Đường Tăng không phải cơ thể ông, mà phải là cà sa và tích trượng mới đúng. Theo lời của Quan Âm Bồ Tát, áo cà sa này vốn được tiên nữ dệt nên,đính những hạt châu chiếu ban đêm sáng như ban ngày, có thể chống bụi bẩn, mặc vào có thể tránh được độc hại, không bị rơi vào kiếp luân hồi. Tích trượng thì được làm từ cây mây tiên, dài chín lóng, từng được Mục Kiền Liên dùng phá ngục môn, cứu linh hồn mẹ.

Tuy nhiên, con mắt tầm thường của đám yêu quái không thể nhìn thấy sự thật ấy. Chúng chỉ biết là áo cà sa và tích trượng của Đường Tăng rất đẹp, rồi giữ chấp niệm rằng chỉ có ăn thịt Đường Tăng thì mới trường sinh bất lão. Lý do là bởi chúng có quá nhiều tà niệm, chỉ muốn ăn thịt những sinh vật có pháp lực lớn, các loại tiên đan diệu dược,... để nhanh chóng thăng tiến, bỏ qua con đường tu hành.

Vậy theo các bạn, liệu câu chuyện về thịt Đường Tăng có phải là sự thật không, hay tất cả đều chỉ là lời đồn được chính những vị thần tiên bịa ra để tạo thử thách con đường tu hành của ông nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Tây Du Ký , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.