x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những phim Hoa ngữ đầu tư mạnh nhưng flop đến mức không hồi được vốn

Carole 07:20 - 23/05/2023

Sản xuất phim là một việc hên xui, may mắn thành công rực rỡ thì sẽ giúp nhà đầu tư thu về khoản lãi khủng, còn thất bại coi như là bỏ tiền xuống biển không vớt lên được. Mình thấy có rất nhiều phim Hoa ngữ nằm trong danh sách những dự án cấp cao được đầu tư khủng, chỉ có điều khi lên sóng lại không gặt hái được thành công khiến bên sản xuất chẳng thu hồi nổi được vốn đầu tư.

Trương Công Án: 150 triệu tệ

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn nghĩ, 150 triệu tệ (khoảng 525 tỷ đồng) để sản xuất một bộ phim cổ trang như Trương Công Án là không nhiều. Nhưng thực tế, Trương Công Án chỉ có vỏn vẹn 29 tập phim, mức đầu tư lên đến 5,2 triệu tệ/ tập (khoảng 18,2 tỷ đồng), đây không phải là một con số nhỏ đâu. Tuy nhiên, mình thấy thật đáng tiếc khi Trương Công Án không thành công như mong đợi, nguyên nhân cũng là vì Quảng Điện đang siết chặt những phim đề tài tình huynh đệ nên rất khó để PR mạnh tay.

Kính Song Thành: 200 triệu tệ

Mang danh bộ phim tái xuất tiên hiệp của đỉnh lưu một thời Lý Dịch Phong, Kính Song Thành không chỉ cộp mác cấp S+ mà còn được Tencent đầu tư tận 200 triệu tệ (khoảng 700 tỷ đồng) nữa. Được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn” màn ảnh nhỏ nhưng khi lên sóng vào năm ngoái, Kính Song Thành lại flop đến mức ai xem cũng phải chê. Từ nội dung nhàm chán cho đến diễn xuất yếu kém chẳng có chemistry của Lý Dịch Phong – Trần Ngọc Kỳ, mình thấy phim này flop cũng không lạ.

Mãng Hoang Kỷ: 300 triệu tệ

Đợt Mãng Hoang Kỷ bắt đầu quay, mình không nghĩ bộ phim này lại tiêu tốn của nhà sản xuất đến 300 triệu tệ (khoảng 1050 tỷ đồng) đâu. Cứ tưởng Mãng Hoang Kỷ khi lên sóng sẽ giúp nhà sản xuất và phía đầu tư “cá kiếm”, ai ngờ đâu bộ phim này lại thất bại thảm hại. Nói chung, mình thấy nội dung của Mãng Hoang Kỷ chẳng có điểm gì thu hút cả, cộng thêm vụ ồn ào “đọc kịch bản đêm khuya” của Lưu Khải Uy – Vương Âu càng khiến bộ phim này bị khán giả chê hết nước.

Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký: 300 triệu tệ

Nằm trong hệ liệt Cửu Châu, lại quy tụ dàn sao đình đám của màn ảnh từ Hoàng Hiên, Đậu Kiêu cho đến Trương Quân Ninh, Tưởng Cần Cần nhưng Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký lại chẳng giúp nhà đầu tư hồi vốn. Bỏ ra tận 300 triệu tệ (khoảng 1050 tỷ đồng), vậy mà Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký chỉ nhận về quá nhiều những bình luận chê bai thậm tệ về mặt nội dung. Mình cảm thấy hơi tiếc vì Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký đã làm hoài phí dàn diễn viên đỉnh như vậy đó.

Sơn Hà Nguyệt Minh: 320 triệu tệ

Sơn Hà Nguyệt Minh cũng là một bộ phim kinh phí lớn với 320 triệu tệ (khoảng 1120 tỷ đồng) mà chỉ có 45 tập phim, còn mời được Phùng Thiệu Phong, Trần Bảo Quốc và Dĩnh Nhi tham gia nữa chứ. Nhưng cái giá 7,1 triệu tệ (khoảng 24,8 tỷ đồng) cho mỗi tập phim của Sơn Hà Nguyệt Minh đã hoàn toàn lãng phí khi bộ phim này lên sóng chẳng có chút tiếng gió nào cơ. Nguyên nhân khiến Sơn Hà Nguyệt Minh thất bại, phần nhiều đến từ nội dung “loạn cào cào” và xem rất khó hiểu.

Thiên Cổ Quyết Trần: 400 triệu tệ

So với Kính Song Thành thì Tencent còn chơi lớn hơn khi bỏ ra mức vốn 400 triệu tệ (khoảng 1400 tỷ đồng) để đầu tư vào Thiên Cổ Quyết Trần, để rồi phải nhận một cái kết đắng. Lúc lên sóng, mình thấy Thiên Cổ Quyết Trần nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực từ nội dung cho đến dàn diễn viên. Châu Đông Vũ không hợp với cổ trang, trông cô ấy còn kém sắc hơn nữ phụ; Hứa Khải thì không giữ được phong độ, bản thân anh ấy cũng chẳng có sức để gánh Thiên Cổ Quyết Trần.

Thiên Thịnh Trường Ca: 500 triệu tệ

Thiên Thịnh Trường Ca có đủ mọi yếu tố để trở thành phim bạo như Lang Nha Bảng, vậy nên nhà sản xuất mới tự tin tiêu vào đây tận 500 triệu tệ (khoảng 1750 tỷ đồng) và cứ nghĩ sẽ sớm thu hồi được vốn. Nhưng Thiên Thịnh Trường Ca đã thất bại, còn thất bại một cách thảm hại khi bị khán giả ngó lơ dù có sự góp mặt của Trần Khôn – Nghê Ni. Thật ra, kịch bản của Thiên Thịnh Trường Ca không tệ, chỉ là việc xây dựng quá nhiều nhân vật tạo nên sự lan man khiến khán giả khó kiên nhẫn xem hết phim.

Vũ Động Càn Khôn: 600 triệu tệ

Tính ra thì mình thấy những bộ phim trên vẫn còn thua Vũ Động Càn Khôn một bậc đấy. Ban đầu, người ta đặt kỳ vọng rất cao vào Vũ Động Càn Khôn, nhà sản xuất và phía đầu tư sẵn sàng “đập” vào phim 600 triệu tệ (khoảng 2100 tỷ đồng) chỉ vì nguyên tác nổi tiếng, nam chính còn là đỉnh lưu Dương Dương. Tuy nhiên, Vũ Động Càn Khôn thất bại ngoài sức tưởng tượng, ngoài nội dung cải biên như “nồi thập cẩm” thì diễn xuất của Dương Dương cũng tệ khỏi bàn luôn.

Trong danh sách này, mình thấy đáng tiếc nhất là Thiên Thịnh Trường Ca. Xét về yếu tố quyền mưu thì Thiên Thịnh Trường Ca làm rất tốt, nhưng vì nhiều nhân vật dẫn đến kịch bản lan man dài dòng và thiếu đi sự súc tích nên khán giả lũ lượt bỏ phim, khiến phim rơi vào cảnh flop thôi. Còn Vũ Động Càn Khôn quá tệ luôn, từ kịch bản cho đến diễn viên chẳng có điểm sáng thu hút nào cả.

>>> Xem thêm: Ba Thanh Truyện và những bộ phim được khuyên nằm kho khỏi chiếu luôn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.