x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

"Tế Công" Châu Minh Tăng: Từng vinh quang tột đỉnh, nay đi bán hàng

Nhật Nguyệt 10:50 - 15/04/2022

Nhắc đến vai diễn Tế Công, ngoài Du Bản Xương hay Trần Hạo Dân, màn ảnh Hoa ngữ còn có một cái tên thành công không kém là Châu Minh Tăng. Chỉ là vì nam diễn viên vắng bóng quá lâu mà ít người biết đến rồi dần bị lãng quên. Nhật Nguyệt vì tò mò nên đã thử đi tìm hiểu về cái tên lẫy lừng màn ảnh một thời và phải giật mình vì số phận trắc trở của anh.

Châu Minh Tăng vốn có xuất thân không tầm thường một chút nào đâu. Bố anh chính là Hứa Bất Liễu, một ngôi sao hài lừng danh thuở bấy giờ. Nếu nói, ngày ông kiếm được 1 lon vàng cũng chẳng ngoa một chút nào.

>>> Xem thêm: "Tế Công" Du Bản Xương được kính nể hơn "Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng: Vì cái tâm

Châu Minh Tăng là con trai của Hứa Bất Liễu với bạn gái đầu tiên Châu Quế Anh. Họ chia tay trước khi nam tài tử chào đời, bởi thế bà quyết định cho con theo họ mình. Mãi đến khi trung học, Châu Minh Tăng mới được nhận bố. Đáng tiếc, niềm vui đoàn tụ này rất ngắn ngủi.

Dù chỉ bên nhau 1 năm nhưng Châu Minh Tăng lại học hỏi được rất nhiều từ bố, bao gồm tài diễn hài duyên dáng cùng niềm đam mê nghệ thuật. Đó cũng là lý do mà sau khi trưởng thành, Châu Minh Tăng quyết định nối nghiệp bố.

Vừa vào nghề, Châu Minh Tăng đã được các nhà sản xuất ưu ái, có cơ hội góp mặt trong hàng loạt dự án phim đáng chú ý bấy giờ như Truyền Kỳ Lưu Bá Ôn, Người Tình Tần Thủy Hoàng, Cái Thế Hoàng Thái Tử...

Tuy nhiên, phải đến năm 1995, Châu Minh Tăng mới nổi đình nổi đám với vai Tế Công trong bộ phim La Hán Phục Mệnh. Bằng lối diễn xuất duyên dáng cùng tài chọc cười khán giả rất tự nhiên, Châu Minh Tăng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Thậm chí, người ta còn xếp vai Tế Công của anh vào hàng kinh điển, chẳng hề kém cạnh tiền bối Du Bản Xương.

Đáng tiếc, đỉnh cao của vinh quang dễ khiến người ta lạc lối, Châu Minh Tăng cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Năm 2004, hình tượng Tế Công của Châu Minh Tăng sụp đổ vì lối sống sai lầm của mình. Từ cái tên được săn đón nhất nhì Đài Loan khi ấy, Châu Minh Tăng rơi vào cảnh không có phim để đóng, bị các nhà sản xuất quay lưng.

Sự nghiệp lao đao thì thôi, đến chuyện gia đình của Châu Minh Tăng cũng chẳng hề suôn sẻ. Cô con cái của anh vừa chào đời đã bị chẩn đoán mắc nhiều bệnh mãn tính. Hàng tháng, Châu Minh Tăng phải tốn rất nhiều tiền để lo thuốc men và đưa con gái đi gặp bác sĩ. Thậm chí, vì áp lực quá lớn, nam tài tử còn có suy nghĩ buông xuôi mọi thứ.

May mắn cho Châu Minh Tăng là anh có người vợ chung tình luôn ở cạnh. Nhờ thế anh mới có động lực để vực dậy bản thân. Tuy nhiên, đời ai đoán trước được chữ ngờ. Châu Minh Tăng chẳng bao giờ biết được, chính áp lực này lại khiến cuộc đời mình khốn đốn thêm một lần nữa.

Theo Nhật Nguyệt tìm hiểu được, vì thương con gái, Châu Minh Tăng đã từ chối rất nhiều cơ hội đóng phim, bao gồm vai diễn Thân Công Báo trong Phong Thần Bảng. Kết quả, bộ phim này thành công vang dội, lăng-xê cho dàn diễn viên. Châu Minh Tăng chẳng những bỏ lỡ cơ hội lấy lại "mùa xuân thứ 2" trong sự nghiệp mà còn vô tình đắc tội với nhà sản xuất.

Dù rất tiếc với quyết định của Châu Minh Tăng nhưng mình lại rất nể phục ngôi sao này. Bởi nhờ tình thương cao cả của nam tài tử mà bệnh tình con gái của anh cũng dần ổn định. Không phải ngôi sao nào cũng làm được như Tế Công kinh điển của màn ảnh đâu.

Đổi sự nghiệp lấy sức khỏe của con gái dẫn đến tên tuổi của Châu Minh Tăng cũng tuột dốc. Sau này, anh quyết định quay lại ngành giải trí để kiếm tiền nuôi gia đình và trả nợ nhưng sự nghiệp chẳng thể rực rỡ được như ngày xưa. Bản thân Châu Minh Tăng cũng phải nếm trải đủ cảm giác cay đắng, bẽ bàng khi bị những đồng nghiệp cũ quay lưng.

Đầu năm 2021, Châu Minh Tăng bị nhiều người phát hiện làm người bán hàng để mưu sinh. Hình ảnh nam tài tử mới hơn 50 đã lộ vẻ tiều tụy mệt mỏi, đứng trên xe quảng cáo sản phẩm chăm sóc sức khỏe người già khiến nhiều khán giả, trong đó có mình xót xa không thôi. Chẳng còn là minh tinh lừng danh, anh niềm nở nói chuyện với mọi người, còn sẵn sàng biểu diễn mua vui nhằm bán được hàng.

Đành rằng Châu Minh Tăng rơi vào hoàn cảnh như bây giờ là do bản thân anh đi sai đường, nhưng không thể phủ nhận Tế Công kinh điển ngày nào vẫn đáng ngưỡng mộ vì là người chồng, người cha tốt. Và chỉ riêng việc anh từ bỏ vinh quang năm xưa, đi bán hàng nuôi gia đình thôi đã khiến mình khâm phục vô cùng.

>>> Xem thêm: Lạc Đạt Hoa: "Ác nhân màn ảnh" nổi danh TVB có cuộc sống viên mãn trái ngược với phim

Nhật Nguyệt hy vọng, Châu Minh Tăng đừng bao giờ mắc phải sai lầm cũ nữa và giữ được trái tim mạnh mẽ cùng tình yêu nghệ thuật, sớm ngày quay về đỉnh vinh quang.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.