x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Tề Tần khiến Vương Tổ Hiền chọn đời cô độc, giờ viên mãn bên vợ trẻ

Nhật Nguyệt 15:20 - 18/06/2022

Tề Tần có lẽ khá xa lạ với nhiều bạn trẻ bây giờ, nhưng vào những năm 80 của thế kỷ trước thì ông lại từng là một trong những cái tên đình đám nhất với hàng chục ca khúc kinh điển, hiện tại vẫn được công chúng nghe đi nghe lại không thấy chán. Và bên cạnh nghiệp ca hát, Nhật Nguyệt còn thấy người ta hay nói về ông với mối tình buồn bên Vương Tổ Hiền.

Tề Tần sinh năm 1960. Thuở niên thiếu ông là một cậu bé phản nghịch, luôn khiến bố phải đau đầu vì ngang bướng, ngày ngày “uống trà với cơ quan chức năng” còn nhiều hơn gặp bố. Năm 16 tuổi, Tề Tần bị đưa vào trường quản giáo. Quãng thời gian kéo dài 3 năm ấy đã đưa ông đến với âm nhạc thông qua một cây đàn guitar cũ.

>>> Xem thêm: Vương Cương: Cả đời sống nhờ vai Hòa Thân, tuổi 73 vất vả cày cấy nuôi con thơ

Chẳng biết có phải gặp được mục tiêu lớn nhất cuộc đời hay không mà Tề Tần như biến thành một người khác. Không còn sa đà vào những cuộc chơi bời thâu đêm suốt sáng với bạn bè nữa, ông dành tất cả tâm trí cho âm nhạc, tự học chơi đàn mà chẳng cần trường lớp, thậm chí là mày mò sáng tác những ca khúc cho riêng mình.

Sau khi rời trường quản giáo, ở tuổi 19, Tề Tần trở thành ca sĩ phòng trà, tiền thù lao không cao nhưng lại khiến ông cảm thấy nhẹ nhõm, thỏa mãn vô cùng. Đến năm 1981, ông ký hợp đồng với một công ty âm nhạc nhỏ và chính thức bắt đầu con đường nghệ thuật của mình.

Thực ra, khởi đầu của Tề Tần vốn chẳng thuận lợi chút nào. Album ra mắt không ai chú ý, mang danh là ca sĩ có công ty quản lý nhưng vẫn phải chạy ăn từng bữa. Đến mức ông từng hoài nghi, phải chăng mình đã đi sai đường? May mắn là sau lưng Tề Tần có người chị bao dung, luôn động viên ủng hộ em trai theo đuổi giấc mộng âm nhạc.

Nhờ vào động lực ấy, Tề Tần lại tiếp tục phát hành album mới và nổi đình đám với Lang. Từ chàng trai không tên tuổi, ông trở thành nam thần của hàng triệu cô gái. Dáng vẻ lãng tử, bất cần đời đặc biệt ấy cũng giúp ông chinh phục được rất nhiều nữ minh tinh xinh đẹp, bao gồm Vương Tổ Hiền.

Thuở mới quen nhau, Vương Tổ Hiền vẫn là thiếu nữ thơ ngây. Vận mệnh sắp đặt cho họ cùng hợp tác chung trong một bộ phim. Thực ra, ban đầu cặp đôi này vốn chẳng ưa nhau. Vương Tổ Hiền chê Tề Tần: "Lùn", còn chàng tài tử thì thấy cô gái này chảnh quá. Ai có thể ngờ được, chỉ sau một thời gian tiếp xúc, họ cùng rơi vào lưới tình, bắt đầu chuyện hẹn hò ngược luyến kéo dài 15 năm, phân hợp liên tục.

À, Tề Tần có một ca khúc cực kỳ nổi tiếng với khán giả Việt Nam là Hẹn Ước Mùa Đông. Chắc mọi người chỉ nghe chứ không biết câu chuyện đằng sau nó đâu nhỉ. Đây là tác phẩm được Tề Tần sáng tác trong giai đoạn yêu đương nồng nhiệt với Vương Tổ Hiền. Ông chỉ mất 15 phút để hoàn thành bài hát thể hiện nỗi nhớ nhung với bạn gái. Và khi ấy, cả hai chẳng hề đoán được, nó lại trở thành ca khúc huyền thoại của làng nhạc Hoa ngữ.

Cả Tề Tần và Vương Tổ Hiền đều là những ngôi sao nổi tiếng Hoa ngữ. Bởi thế mà cứ mỗi lần hẹn hò, vây quanh họ đều là cánh săn tin và người hâm mộ. Thế là cả hai quyết định giả vờ chia tay, từ yêu công khai sang bí mật hẹn hò để có nhiều không gian riêng cho nhau hơn.

Tuy nhiên, những khoảnh khắc ngọt ngào tựa ngôn tình ấy chỉ kéo dài 7 năm thì cặp đôi bất ngờ "đường ai nấy đi". Chẳng phải vì hết yêu mà bởi công việc quá nhiều. Bởi Vương Tổ Hiền đã là đại minh tinh sau khi khiến cánh đàn ông châu Á phải ngã gục dưới chân mình nhờ vai Nhiếp Tiểu Thiến trong Thiện Nữ U Hồn.

Thuở ấy, vây quanh Vương Tổ Hiền có cả vị đại gia Lâm Kiến Nhạc sẵn sàng vung tay mua siêu xe, biệt thự tặng cho cô. Bởi thế mà nhiều người đồn thổi, cho rằng cô "ham phú phụ bần". Tuy nhiên, Tề Tần lại khẳng định: "Tôi tin tưởng Tiểu Hiền không phải người ham hư vinh".

Dù có được niềm tin của Tề Tần nhưng người đời thì chẳng bao dung với Vương Tổ Hiền như thế, đặc biệt là khi vị đại gia họ Lâm đã có gia đình. Mang danh "bé 3" suốt nhiều năm trời, Vương Tổ Hiền vì không chịu đựng nổi mà quyết định rời làng giải trí ở tuổi 27, đến Canada sinh sống.

Khoảng cách giữa địa lý và thời gian vẫn chẳng thể làm biến đổi tình yêu của Tề Tần với Vương Tổ Hiền. Họ quyết định nối lại duyên xưa sau khi Tề Tần dùng ca khúc Đừng Để Nước Mắt Cùng Anh Qua Đêm thổ lộ tình cảm với cô. Thậm chí Vương Tổ Hiền còn công khai làm nữ chính trong MV ca nhạc mới của Tề Tần nữa cơ.

Đáng tiếc, khi cặp đôi này tính đến chuyện trăm năm thì năm 2000, người yêu cũ của Tề Tần là Phương Mỹ Phương xuất hiện, công khai việc tài tử đã có con với mình. Cô còn hé lộ thêm bấy lâu nay người tình cũ vẫn bí mật chu cấp nhà cửa, tiền sinh hoạt cho mẹ con cô.

Lúc này, Vương Tổ Hiền bị lôi ra khỏi giấc mộng tình yêu ngọt ngào. Cô không giận Tề Tần có con riêng, nhưng không thể nào chấp nhận việc người mình yêu suốt 15 năm qua luôn giấu giếm việc anh vẫn giữ quan hệ với tình cũ, thậm chí bí mật nuôi con riêng. Và lần này, Vương Tổ Hiền quyết định đoạn tuyệt mọi quan hệ, sống đời ẩn dật, chẳng chịu yêu ai nữa.

Tề Tần bật khóc khi nhắc đến Vương Tổ Hiền

Tình cảnh cô độc của Vương Tổ Hiền khiến Tề Tần xấu hổ và đau khổ vô cùng. Tuy nhiên, chừng ấy cảm xúc vẫn chẳng đủ để ngăn cản ông đi tìm hạnh phúc cho mình. Vì cuối cùng, nam ca sĩ chọn về chung nhà với Tôn Lệ Nhã, một nữ ca sĩ kém 24 tuổi. Họ kết hôn vào năm 2010 và đến bây giờ đã có được mái ấm viên mãn với nếp tẻ đầy đủ.

Dù Tề Tần của hiện tại chẳng vinh quang như năm xưa, nhưng với danh tiếng cùng các ca khúc kinh điển một thời, ông vẫn dễ dàng kiếm tiền để nuôi cả nhà.

>>> Xem thêm: Hồ Tịnh: Lọ Lem đáng ghen tỵ nhất Hoa ngữ, được nhà chồng hào môn cưng như công chúa

Nhìn vào câu chuyện giữa Tề Tần và Vương Tổ Hiền, Nhật Nguyệt chỉ có thể thở dài. Thế mới nói, duyên chỉ có thể giúp 2 người xa lạ đến với nhau, nhưng phận mới là thứ quyết định họ ở bên nhau trọn đời hay không.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn yêu thích Tề Tần, Vương Tổ Hiền và các ngôi sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.