x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Vương Cương: Hòa Thân dù hơn 73 tuổi vẫn vất vả cày cấy nuôi con thơ

Nhật Nguyệt 15:50 - 15/06/2022

Nhắc đến nhân vật Hòa Thân, Nhật Nguyệt chắc chắn là sẽ có 9/10 người nghĩ ngay đến nam diễn Vương Cương. Có thể nói, đây là vai diễn làm nên danh tiếng cho nam diễn viên này và cũng nhờ vào nó mà đến tận bây giờ Vương Cương vẫn "hái ra tiền". Thế nhưng, ít ai biết được ngôi sao gạo cội này dù đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy” vẫn phải gồng gánh kiếm tiền nuôi vợ con.

Thật ra Vương Cương vốn xuất thân là phát thanh viên kiêm MC nổi danh của Hoa ngữ, từng dẫn chương trình Đêm Xuân đón năm mới của đài CCTV. Cũng vì thế mà năm xưa Vương Cương từng nhiều lần từ chối lời mời thủ vai phản diện Hòa Thân trong Tể Tướng Lưu Gù.

>>> Xem thêm: Hồ Tịnh: Lọ Lem đáng ghen tỵ nhất Hoa ngữ, được nhà chồng hào môn cưng như công chúa

Cứ ngỡ từ chối là xong, ai dè nhà sản xuất Trương Quốc Quân quá nhiệt tình, thậm chí cho cả đoàn làm phim cùng chờ đến tận 2 tháng để thuyết phục nam MC cho bằng được. Vương Cương vì quá xúc động nên quyết định nhận lời.

Và nhà sản xuất đã chứng minh được mắt nhìn người của mình hoàn toàn chính xác. Vương Cương đã xây dựng rất thành công hình tượng Hòa Thân xu nịnh, tham lam, tiểu nhân. Ông diễn xuất sắc đến mức khiến nhiều khán giả ngộ nhận, cho rằng hình tượng Hòa Thân của ông chính là nguyên mẫu của lịch sử. Thực tế, Hòa Thân trong sử sách vốn là một mỹ nam tử, học thức uyên thâm nên mới được lòng Càn Long.

Vì quá thành công với nhân vật Hòa Thân mà sau này, Vương Cương toàn được mời hóa thân thành vị tham quan đó. Ngoài Tể Tướng Lưu Gù Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, ông cũng có tận 5 lần khác tái hiện vai diễn kinh điển này trên màn ảnh với nhiều bạn diễn khác nhau. Đến mức người ta còn nói đùa rằng: "Nước chảy hoàng đế, bằng sắt Hòa Thân" (vai hoàng đế đổi liên tục, chỉ mỗi Hòa Thân là sừng sững không biến).

Thật ra, chúng ta cũng không thể trách Vương Cương cứ bị đóng khung trong vai Hòa Thân được. Đầu tiên ngôi sao gạo cội vốn chẳng phải là diễn viên chuyên nghiệp, cơ duyên đến với vai Hòa Thân của ông vốn tình cờ và bản thân ông cũng không mặn mà với việc theo đuổi nghề phim ảnh. Thứ 2 là chỉ nhờ vào mỗi vai Hòa Thân thôi là nam diễn viên đã có thể kiếm được hàng trăm tỷ đồng để nuôi vợ con. Với Vương Cương chừng ấy là đã quá đủ với ông rồi.

Nói về việc Vương Cương kiếm tiền nuôi vợ con nhờ vai Hòa Thân thì mình cũng muốn kể thêm về tình sử phong phú của ông cùng áp lực của ngôi sao gạo cội khi phải gồng gánh nuôi con thơ. Đến mức dù tuổi hơn 70, ông vẫn phải vất vả chạy show kiếm tiền.

Vương Cương từng có đến 3 đời vợ. Người đầu tiên là MC sân khấu Đỗ Tiểu Quyên, họ kết hôn vào năm 1978. Tuy nhiên, cả 2 chỉ ở bên nhau được nửa năm thì nảy sinh mâu thuẫn liên tục. Cuối cùng, họ quyết định "đường ai nấy đi" sau 1 năm ráng ở bên nhau.

Lần thứ 2 Vương Cương bước chân vào cánh cửa hôn nhân là năm 1996. Lần này, nửa kia của ông là nữ ca sĩ Thành Phương Viên. Đáng tiếc, chỉ sau 5 năm thì họ cũng chấm dứt quan hệ bằng tờ đơn ly hôn.

Năm 2005, Vương Cương quen với cô gái Trịnh Diễm Đông trên mạng. Khi ấy, nam diễn viên đã 58 tuổi rồi, còn Trịnh Diễm Đông thì kém ông 20 tuổi. "Rơi vào lưới tình" ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, họ hẹn hò 1 năm rồi quyết định về chung nhà luôn, đúng chuẩn tình yêu trên mạng hoàn hảo trong truyền thuyết.

Vương Cương bên con trai Vương Nhất Đinh và cháu ngoại

Năm Vương Cương đón đại thọ tuổi 60 cũng là lúc cậu con út Vương Nhất Đinh chào đời. Và trùng hợp hơn cả là thời gian ngắn sau đó, con gái của Vương Cương cũng hạ sinh cháu ngoại đầu tiên cho nam diễn viên Tể Tướng Lưu Gù. Chuyện này cũng trở thành đề tài bàn tán của truyền thông Hoa ngữ suốt nhiều năm liền.

Vợ làm nội trợ, con còn nhỏ nên mọi áp lực tiền bạc đè nặng lên vai Vương Cương. Nhất là khi nam diễn viên luôn theo đuổi cuộc sống xa hoa, sung sướng như nhân vật Hòa Thân của mình. Mỗi tháng, sinh hoạt phí của gia đình Vương Cương lên đến hơn 1 triệu CNY (~3,5 tỷ đồng), ấy là chưa tính tiền học tập và chuẩn bị cho tương lai của con trai út.

Bởi thế mà đã 73 tuổi, Vương Cương vẫn phải vất vả chạy show khắp nơi, chẳng được an nhàn nghỉ hưu như những người đồng nghiệp bằng tuổi.

>>> Xem thêm: Vương Tuấn Đường: "Ngao Bái" phải rời TVB vì quá nghèo, U70 vẫn phong độ như 40

Ngẫm lại thì đúng là Vương Cương vất vả thật. Ai mà ngờ được ông phải vất vả nuôi con mọn ở tuổi U80 chứ? Thôi thì Nhật Nguyệt hy vọng ngôi sao gạo cội sẽ giữ được sức khỏe và tinh thần thật tốt để tiếp tục cống hiến cho khán giả và nuôi nấng con trai út nên người.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm Vương Cương và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tể Tướng Lưu Gù? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.