x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thả Thí Thiên Hạ: Ưu điểm chiếm đa số nhưng vẫn còn nhược điểm

Carole 09:35 - 01/05/2022

Lên sóng từ ngày 18/4, Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương Triệu Lộ Tư đóng chính đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Trên Tencent, Thả Thí Thiên Hạ đã vượt ngưỡng 800 triệu lượt xem cùng với khá nhiều những phản hồi tích cực từ phía người xem, đúng là một thành tích ổn áp mà không phải bộ phim cổ trang nào lên sóng gần đây cũng đạt được. Tính ra thì theo Carole, ưu điểm của Thả Thí Thiên Hạ chiếm đa số đấy nhưng bộ phim cũng có những nhược điểm cần phải được khắc phục.

Ưu điểm

1. Dàn diễn viên bảo chứng cho lượt xem, nguyên tác khá nổi tiếng

Với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Dương Dương, Triệu Lộ Tư, Trương Phong Nghị, Lý Nhược Đồng, Tuyên Lộ, Lưu Nhuế Lân…, mình khẳng định Thả Thí Thiên Hạ chính là tổ hợp của diễn viên lưu lượng + diễn viên gạo cội. Dàn diễn viên “chất như nước cất” thế này nên ngay từ đầu, Thả Thí Thiên Hạ chẳng cần phải lo lắng về lượt xem khi chiếu nữa rồi. Bên cạnh đó, phim còn chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt và tác phẩm này cũng khá nổi tiếng trên mạng đấy.

2. Hình tượng nhân vật ổn áp

Điều khiến mình thích thú ở Thả Thí Thiên Hạ chính là cách xây dựng hình tượng nam nữ chính đều cường. Dù là trong nguyên tác hay trên phim thì “Hắc Phong Bạch Tịch” do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng đều là những cao thủ hàng đầu. Nếu như Hắc Phong Tức thông minh tài trí, mưu sâu khó đoán thì Bạch Phong Tịch cũng không hề thua kém, cô còn rất trượng nghĩa và hay ra tay giúp đỡ những người gặp khó khăn. 

Nhưng ngoài thân phận là võ lâm cao thủ thì Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch còn có thêm thân phận cao quý khác nữa đấy, đây được coi là bí mật không phải ai cũng biết. Hắc Phong Tức chính là nhị điện hạ của Ung Châu, người bên ngoài nhìn thì yếu ớt hay bệnh nhưng bên trong lại không hề đơn giản như vậy. Còn Bạch Phong Tịch lại có thân phận là công chúa Phong Tích Vân của Thanh Châu, cả cô và Phong Lan Tức đều là những người sau này mang tư tưởng trị quốc an bang, giúp thiên hạ chúng sinh được hưởng cuộc sống thái bình. 

3. Tình tiết hấp dẫn, có sức hút

Câu chuyện của Thả Thí Thiên Hạ bắt đầu khi Huyền Cực Lệnh – một bảo vật giúp thâu tóm quyền lực biến mất, cũng từ đó mà  dậy sóng, thiên hạ nổi lên tranh đấu. Theo Carole thấy thì tiết tấu của Thả Thí Thiên Hạ không quá nhanh nhưng cũng không quá chậm, đủ để khán giả hiểu được phim đang nói về vấn đề gì. Hơn nữa, Thả Thí Thiên Hạ là sự kết hợp của chốn võ thuật phong trần và quyền mưu khiến cho bộ phim “gấp đôi sự hấp dẫn”. Bên cạnh đó, những bí mật trùng trùng điệp điệp càng khiến Carole phải tò mò và có động lực xem tiếp.

4. Phần kỹ xảo, cảnh võ thuật đẹp mắt

Ưu điểm cuối cùng của Thả Thí Thiên Hạ mà Carole muốn nhắc đến, đó là phần kỹ xảo và cảnh võ thuật đều rất đẹp mắt. Một bộ phim có thêm yếu tố về giang hồ như Thả Thí Thiên Hạ thì chắc chắn không thể thiếu những cảnh võ thuật cùng kỹ xảo được rồi. 

Bạn nào đã xem Thả Thí Thiên Hạ chắc sẽ thấy Tencent đầu tư khá mạnh tay vào khoản này và đem đến “bữa tiệc thị giác” cho khán giả. So với một dự án khác của Tencent là Kính Song Thành bị chê bai rất nhiều hồi đầu năm nay thì Thả Thí Thiên Hạ đúng là mãn nhãn thật sự.

Nhược điểm

1. Bối cảnh rộng lớn, xem hơi rối 

Như Carole đã nói ở trên, Thả Thí Thiên Hạ có bối cảnh về chốn võ lâm  và tranh giành quyền lực nên tình tiết cùng các nhân vật xuất hiện sẽ nhiều hơn mức bình thường. Nam nữ chính của chúng ta có 2 thân phận khác nhau, triều đình Phong quốc hỗn loạn cho đến giang hồ phân tranh, Thả Thí Thiên Hạ tuy là một bộ cổ trang có nội dung hấp dẫn nhưng cũng rối ra phết đấy. Vì điều này mà vô hình trung, Thả Thí Thiên Hạ đã nâng ngưỡng “những người có thể xem hiểu phim” lên một bậc, nói đơn giản thì tình tiết phim không dễ hiểu như các phim thần tượng khác đâu.

2. Couple chính không được tập trung

Carole cho rằng Dương Dương và Triệu Lộ Tư đã mang đến cảm giác couple mà khán giả cần nhưng do bối cảnh của Thả Thí Thiên Hạ quá rộng lớn, lại tập trung cho những màn phân tranh nên những cảnh tình cảm giữa họ không nhiều. Mà phim thần tượng thường sẽ tập trung cho tuyến tình cảm của cặp đôi chính nên chắc chắn sẽ không có nhiều khán giả đủ kiên nhẫn với Thả Thí Thiên Hạ đâu. Thêm nữa, theo những tình tiết hiện tại thì bộ phim cũng không có sự logic rõ ràng và vấn đề trong chế tác nên dù phim hot đấy nhưng hơi khó để “thoát vòng” được.

Với một mọt phim xem nhiều phim thần tượng Trung Quốc như Carole thì mình cho rằng, Thả Thí Thiên Hạ thật sự hấp dẫn và có sức hút hơn nhiều bộ phim cùng đề tài khác. Tuy nhiên, Thả Thí Thiên Hạ cũng có những điểm yếu và mình hy vọng ở các tập tiếp theo thì phim sẽ có sự thay đổi theo hướng tích cực.

>>> Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ: Diễn xuất của Dương Dương - Triệu Lộ Tư được khen

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.