x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Douban Thả Thí Thiên Hạ: Chê nhiều hơn khen, có phải do PR quá lố?

Tiểu Thang Viên 22:32 - 24/04/2022

Bộ phim Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương Triệu Lộ Tư đóng chính đang là một trong những bộ phim truyền hình được nhiều khán giả quan tâm trong những ngày gần đây. 

Thả Thí Thiên Hạ đã lên sóng vào 18/4 vừa qua với chủ đề võ hiệp, câu chuyện xoay quay tình yêu giữa nam nữ chính Phong Lan Tức và Bạch Phong Tịch. Tình yêu của họ được kết hoa trong một cuộc chiến dữ dội, và rồi Hắc Phong Tức cũng đã nhận ra tình cảm thật của lòng mình. Vì để cứu Bạch Phong Tịch, hắn đã chấp nhận phá bỏ hết tu vi của bản thân.

Bộ phim đã lên sóng 12 tập và nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều, theo Tiểu Thang Viên tìm hiểu thì đa số khán giả khen là nội dung phim hay, tình tiết chặt chẽ, không bị rườm rà, đặc biệt là kỹ xảo đẹp và những màn công phu đỉnh cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, tác phẩm vẫn nhận về khá nhiều ý kiến phàn nàn, khiến người xem ngán ngẩm, chủ yếu xoay quanh về vấn đề diễn xuất, trang phục, khí chất của nữ chính và khâu lồng tiếng của bộ phim. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng bộ phim đã được PR “lố”, đặc biệt là “sự thay đổi trong diễn xuất của Triệu Lộ Tư”.

Tiểu Thang Viên cảm thấy không phải Triệu Lộ Tư không hợp với vai diễn này, mà là diễn xuất của cô chưa đủ “trình” để diễn tả được khí chất của Bạch Phong Tịch. Ở nhiều phân đoạn, nữ diễn viên cố gồng lên mạnh mẽ khiến đoạn phim bị nhàm chán và chemistry với bạn diễn cũng bị cứng nhắc. Bây giờ hãy cùng Tiểu Thang Viên điểm qua một số đánh giá của Cnet về bộ phim trên trang Douban nhé!

- [+1 sao] Hơn 10 năm không xem phim trong nước sản xuất rồi, không phải không ủng hộ mà là chán quá, tình tiết thì lôi thôi, lê thê, hơn nữa diễn viên diễn chán òm. Thả Thí Thiên Hạ cũng chẳng phải phim cổ trang đặc sắc.

- [+2 sao] Mình khá kỳ vọng vào Dương Dương trong phim này, cơ mà sao nữ chính lại là cô Tư vậy. Cô này không hợp đóng nữ chính đâu, nữ chính bản gốc rõ là ngầu, mà cô này đóng cứ “gồng” lên. Nét mặt cô ấy thì dịu dàng không thể ra vẻ mạnh mẽ nổi, chẳng có tí gì gọi là mạnh mẽ cả.

- [+2 sao] Khiếp, phim gì trong 10 phút đã có tận 5,6 cảnh bị cắt đi vậy. Cốt truyện không mạch lạc và rời rạc, tình tiết bị lặp lại và cao trào bị đẩy nhanh một cách vô lý. 

- [+1 sao] Căn bản cô Tư không diễn được mấy bộ phim nặng ký kiểu này đâu, diễn xuất thua xa, chỉ tạo ra được làn sóng nhất thời thôi, Dương Dương đóng với cô này đúng là thiệt. Lúc đầu rất thích Dương Dương mà không hiểu sao vai diễn của anh này cứ một màu, chẳng có tí đột phá gì, cứ đóng khung vai diễn.

- [+1 sao] Nhân vật chính không đẹp, diễn như kịch rối, lời thoại thì không khớp, chả hiểu sao fan cứ tung hô lên trời.

- [+3 sao] Cốt truyện thì chán, mạch truyện lộn xộn, xem 8 tập rồi mà không hiểu phim đang muốn nói cái gì. 

- [+1 sao] Cốt truyện rất bình thường, nam nữ chính không có chemistry, cũng chẳng thấy ngọt ở đâu. Dáng vẻ của Triệu Lộ Tư không mấy thon gọn nhỉ, khuôn mặt lại không có góc cạnh nhìn rất nhạt nhòa. 

- [+2 sao] Mới xem tập đầu thôi tôi đã thấy phim đi theo lối mòn cũ, nhắm mắt cũng biết phim sẽ nói gì tiếp. Chưa bao giờ thấy nam nữ chán như thế này. Cơ mà ai muốn xem thì cứ kiên trì xem tiếp đi nhé! 

- [+1 sao] Nữ chính được Tencent push rất nhiều nhưng mà kỹ năng diễn xuất vẫn chưa được tốt lắm, chán nhất là phần lồng tiếng. Cốt truyện của bộ phim nhàm chán, gượng gạo, cảm giác không giống cặp đôi mà giống huynh muội hơn.

- [+2 sao] Chắc gương mặt của Dương Dương là điểm sáng nhất của phim, cơ mà kiểu tóc buộc cao, tóc mái xịt keo làm lộ khuyết điểm khuôn mặt to. Mặc dù có thể thấy nữ chính vẫn đang cố gắng cải thiện diễn xuất nhưng vẫn không ra được khí chất tao nhã, nói chung là không thích. 

- [_3 sao] Chưa thấy bộ phim nào không ghi tên của biên kịch, đã vậy còn xóa cả tên của đạo diễn đi nữa, nể mặt Dương Dương tôi mới cho 3 sao đấy, không thì bộ phim này xứng đáng 0 sao.

Từ khi Thả Thí Thiên Hạ bấm máy cho đến khi quảng bá và chiếu phim, Tiểu Thang Viên đã rất kỳ vọng vào bộ phim này có thể tạo ra được bức phá giữa hàng ngàn bộ phim cổ trang đi theo lối mòn cũ. Tuy nhiên, tác phẩm này vẫn không thể nào thoát được “lời nguyền” mang tên diễn xuất của diễn viên chính, mặc dù nội dung và kỹ xảo được đánh giá rất cao. Thật đúng là “hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng cao”, giờ muốn tìm được một bộ phim cổ trang có diễn viên diễn xuất tốt thật khó đúng không các bạn!

>>>Xem thêm: Top 10 sao 9X có nhan sắc xứng với thực lực: Tiêu Chiến xếp chót

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.