x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thâm Cung Nội Chiến chuyện ít kể: Như phi, hoàng hậu đấu phim ra đời

Nhật Nguyệt 07:20 - 11/09/2022

Nhắc đến dòng phim cung đấu của màn ảnh Hoa ngữ thì Nhật Nguyệt xin được gọi tên Thâm Cung Nội Chiến, tác phẩm được coi là khởi đầu của thể loại làm mưa làm gió này. Tính đến nay đã 18 năm trôi qua, nhưng sức hút của siêu phẩm TVB vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài các tình tiết trong phim thì những câu chuyện bên lề của khiến khán giả tò mò vô cùng. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nói về những bí mật ít biết của bộ phim này nhé!

Phim từng bị hắt hủi đến mức TVB phải lập quy tắc "3 không"

Khi TVB lên kế hoạch quay Thâm Cung Nội Chiến đã vấp phải rất nhiều khó khăn. Thuở ấy, thể loại cung đấu vẫn còn rất xa lạ với khán giả, kịch bản phim từng bị quản lý cấp cao của nhà đài đánh giá là: "Kỳ quái, chẳng giống ai". Phim bị hắt hủi đến mức trở thành dự án duy nhất của TVB trong năm 2004 không tìm được nhãn hàng tài trợ nào.

Trước áp lực và nghi ngờ từ nhiều phía, nhóm sản xuất Thâm Cung Nội Chiến đã phải đặt ra quy tắc "3 không" bao gồm không được hỏi về nội dung phim, không được hỏi về vai diễn và không được hỏi về kết cục. Vì những điều kiện vô lý ấy mà rất nhiều diễn viên từng nghĩ đến chuyện bỏ vai. May mắn là cuối cùng, họ lại quyết định theo đoàn đến cùng, TVB cũng không nỡ bỏ rơi dự án này nên chúng ta mới có siêu phẩm để xem.

>>> Xem thêm: Ảnh cũ ít biết Thiên Long 2003: Diệc Phi chuẩn "thần tiên tỷ tỷ", Chí Dĩnh quá soái

"Như phi" Đặng Tụy Văn và "hoàng hậu" Trần Tú Châu đấu đá từ phim ra đời

Là fan của Thâm Cung Nội Chiến thì chắc mọi người đều chẳng lạ gì việc Như phi và hoàng hậu là "kỳ phùng địch thủ" của nhau. Thế nhưng, bạn có biết, 2 nữ diễn viên Đặng Tụy Văn và Trần Tú Châu còn đấu với nhau ngay cả trên phim trường không?

Có một lần, Trần Tú Châu chê đồ trang sức quá nhiều và nặng nên đã tự gỡ bớt vài món. Đặng Tụy Văn thấy được liền chủ động xin về để đeo. Ai mà ngờ được, Trần Tú Châu vừa biết đã đòi lại với lý do: "Chị vẫn cần". Chẳng những thế, kể từ đó, bất cứ khi nào diễn cặp với Đặng Tụy Văn, Trần Tú Châu đều cố tình đeo món đồ trang sức này như để "dằn mặt" đàn em.

Trần Tú Châu sau này cũng hé lộ, thuở ấy cô rất ghen tỵ với nhan sắc của Đặng Tụy Văn nên đã cố tình tham gia một liệu trình giảm cân với hy vọng không bị đàn em "diễm áp".

Phải chăng, đây là lý do mà những cảnh đối đầu của Như phi và hoàng hậu trong phim mới chân thật đến thế nhỉ? May mắn là giờ đây, Đặng Tụy Văn và Trần Tú Châu đã trở thành chị em thân thiết, thi thoảng cả 2 còn livestream cùng nhau nữa cơ.

Như phi là vai diễn bị hắt hủi nhất đoàn

Theo kịch bản ban đầu, Như phi chỉ là vai diễn nhỏ, không có trọng lượng. Đặng Tụy Văn vốn được sắp xếp để đảm nhận nhân vật khác. Đất diễn ít, hình tượng lại chẳng tốt nên nhân vật Như phi bị dàn diễn viên hắt hủi, không ai chịu đóng. Cuối cùng, Đặng Tụy Văn đành phải nhận vai Như phi để giúp giám chế "chữa cháy".

Chẳng ai ngờ được, Đặng Tụy Văn đã dựa vào diễn xuất nổi trội của mình để nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, xây dựng nên vai diễn kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất, trở thành đại hoa đán được TVB lăng-xê nhiệt tình.

Thái Thiếu Phân từ chối Thâm Cung Nội Chiến vì nội dung lạ

Theo tin đồn mình hóng được thì năm đó, TVB lên kế hoạch sản xuất Thâm Cung Nội Chiến để an ủi Thái Thiếu Phân vụt mất giải Thị hậu vào tay đàn chị Uông Minh Thuyên. Kết quả, chẳng biết nội dung phim truyền đến tai Thái Thiếu Phân thế nào mà thành câu chuyện điều tra thủ phạm liên quan đến sự biến mất của một cung nữ và thái giám.

Khi ấy, vừa nghe xong cốt truyện lạ lùng này, Thái Thiếu Phân đã từ chối ngay vì cho rằng nội dung phim giống như thể loại tâm linh kinh dị. Không đóng phim cung đấu của TVB, Thái Thiếu Phân nhận lời quay Thủy Nguyệt Đỗng Thiên của đại lục.

Dù hụt mất Thâm Cung Nội Chiến, nhưng bù lại nhờ bộ phim Thủy Nguyệt Đỗng Thiên mà Thái Thiếu Phân gặp được Trương Tấn và có được gia đình hạnh phúc, viên mãn đáng ghen tỵ.

Lê Tư chê Ngọc Doanh quá ngốc

Khi bắt đầu kế hoạch khởi quay Thâm Cung Nội Chiến, TVB tìm mãi vẫn chẳng mời được hoa đán nào có nhan sắc xinh đẹp phù hợp với hình tượng Ngọc Doanh. Cuối cùng, quản lý cấp cao Tăng Lệ Trân đã đưa ra quyết định là chỉ đích danh Lê Tư và khuyên cô cho bằng được mới thôi.

Bản thân Lê Tư khi ấy lại chẳng mặn mà với vai diễn Ngọc Doanh lắm vì cô cho rằng nhân vật này có IQ lẫn EQ quá thấp: "Ngốc như hợi". Khi nhận vai, Lê Tư còn đưa ra yêu cầu là phải sửa đổi hình tượng nhân vật. Tuy nhiên, giám chế Thích Kỳ Nghĩa đã từ chối, còn liên tục yêu cầu cô diễn theo ý mình. Có lẽ, Lê Tư chẳng thể nào đoán được nhờ vai diễn này mà cô lại lên ngôi Thị hậu TVB.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz khoe sắc với tạo hình chim công: Châu Tấn lẫn Tôn Lệ lạ lắm

Xem ra, dù được coi là bộ phim kinh điển, là khởi đầu của dòng phim cung đấu nhưng quá trình sản xuất của Thâm Cung Nội Chiến lại gian truân vô cùng. May mắn là nhờ vào sự nỗ lực của TVB lẫn dàn diễn viên mà Nhật Nguyệt và các bạn mới có thể được xem tác phẩm xuất sắc đến như vậy.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Thâm Cung Nội Chiến và các bộ phim Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thâm Cung Nội Chiến? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.