x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký 1986 và sự thật về 5 lời đồn xung quanh bộ phim

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:10 - 16/09/2021

Xung quanh Tây Du Ký (1986) có quá là nhiều thông tin ngoài lề, khiến khán giả phải “hoa mắt chóng mặt” vì chẳng biết đúng sai thế nào. Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện, Vương Sùng Thu - người quay phim của bộ phim kinh điển này đã lên tiếng vạch trần 5  lời đồn lớn xung quanh bộ phim đó! Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Từ Thiếu Hoa bỏ vai Đường Tăng vì 5 tệ (17 nghìn đồng) tiền cát-xê?

Trong 3 Đường Tăng của Tây Du Ký thì Từ Thiếu Hoa là người ngoại hình nổi trội nhất, khiến mình “đổ đứ đừ” với vẻ điển trai, đậm chất thư sinh. Tuy nhiên, theo “giang hồ đồn thổi” thì nam diễn viên đã rời bỏ đoàn phim vì không hài lòng về việc tiền cát-xê kém “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng và “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa 5 tệ (17 nghìn đồng). 

Vẫn biết đoàn phim Tây Du Ký thiếu thốn về kinh phí, mức thù lao cho dàn diễn viên cũng vô cùng bèo bọt nhưng nếu nói “Đường Tăng đẹp trai nhất” vì vậy mà bỏ ekip thì mình thấy có gì đó sai sai. À, thành viên của đoàn phim cũng đã lên tiếng minh oan cho Từ Thiếu Hoa rồi nhé! Hóa ra khi ấy, Từ Thiếu Hoa muốn lấy bằng đại học nên mới quyết định ngừng vai diễn đó nha! Mặc dù rất tiếc nuối nhưng mình cũng tôn trọng sự lựa chọn của nam diễn viên này.

Đoàn phim thuê máy bay để đưa đón Mã Lan – người sắm vai mẹ Đường Tăng?

Hẳn các bạn cũng biết, Mã Lan – người vào vai tiểu thư Ân Ôn Kiều, mẹ của Đường Tăng chính là diễn viên đắt giá nhất của Tây Du Ký. Chỉ xuất hiện trên màn ảnh vỏn vẹn 3 phút nhưng người đẹp này lại là người có mức cát-xê cao nhất đoàn phim đó!

Để mời được Mã Lan góp mặt trong bộ phim này, đạo diễn Dương Khiết đã tốn biết bao công sức và tiền bạc. Thậm chí còn có thông tin Dương Khiết đã thuê cả máy bay đưa đón người đẹp đến phim trường để tránh làm ảnh hưởng công việc của cô. 

Giờ đây mình mới biết hóa ra thông tin thuê máy bay chỉ là “dưa bở” các bạn ạ! Theo Vương Sùng Thu – người quay phim của Tây Du Ký thì ở thời điểm đó, đoàn phim rất khó khăn về kinh tế nên chẳng thể làm nổi điều này. Thay vào đó, họ đã tận dụng thời gian hết mức có thể, “như đua tiếp sức” để đưa Mã Lan tới Côn Minh, hoàn thành cảnh ném tú cầu chỉ trong 1 ngày.

>>>Xem thêm: Lý Kiến Thành: Người được đạo diễn Tây Du Ký đề nghị thế vai Bát Giới

Chu Lâm vì Từ Thiếu Hoa ở vậy cả đời?

Trong Tây Du Ký, cặp đôi Đường Tăng – nữ vương Nữ Nhi Quốc (Từ Thiếu Hoa – Chu Lâm) đã để lại cho khán giả rất nhiều tiếc nuối vì không phụ Như Lai, đành phụ nàng. Đặc biệt, cái thở dài “Nếu có kiếp sau...” của Thánh tăng trước khi rời xa Nữ Nhi Quốc lại càng khiến dân tình “quắn quéo” không thôi.

Có lẽ vì họ quá đẹp đôi nên không ít khán giả đã “ship” luôn cả diễn viên ngoài đời thực. Thậm chí, có tin đồn Chu Lâm ở vậy cả đời vì quá yêu “Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa. Thế nhưng tưởng thế mà không phải là thế đâu nhé!

Thành viên của ekip Tây Du Ký xác nhận rằng, trước khi đến với đoàn phim, Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm đều đã có hạnh phúc riêng và chẳng hề có việc “phim giả tình thật” đâu nha!

Tây Du Ký lẽ ra có 40 tập?

Lướt qua diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít người cho rằng phiên bản đầy đủ của Tây Du Ký có tới 40 tập, thay vì 25 tập như trên màn ảnh. Tuy nhiên, sự thật là ban đầu, kịch bản của phim tổng cộng có 30 tập mà thôi nhưng vì vấn đề kinh phí nên buộc phải rút ngắn lại, bỏ đi 5 tập.

Diễn viên Tây Du Ký nuôi khỉ để lấy cảm hứng đóng phim?

Trên mạng xã hội từng có một tấm ảnh “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng chụp bên một chú khỉ thật, làm rộ lên tin đồn nam diễn viên nuôi khỉ để hóa thân thành nhân vật hoàn hảo hơn.

Thực tế, đoàn phim Tây Du Ký đúng là có nuôi khỉ nhưng lại không phải do diễn viên nuôi. Vương Sùng Thu – người quay phim của bộ phim kinh điển này chia sẻ: “Khi quay tập phim ‘Thu thỏ ngọc ở Thiên Trúc’, Lý Thành Nho (sau là đạo diễn nổi tiếng) chi 150 tệ (529 nghìn đồng) mua 1 con khỉ cái. Sau đó, chỉ đạo võ thuật Thôi Minh Vỹ lại mua thêm 1 con khỉ đực. Mọi người trong đoàn phim đặt tên cho chúng là Vĩnh Quý và Hiểu Khánh. Hai con khỉ này ngày thường được nhân viên trang điểm Tạ Văn Quyên và thư ký trường quay Mã Lệ Châu chăm sóc chứ không phải diễn viên nào mua con khỉ để sắm vai khỉ đạt hơn đâu”.

>>>Xem thêm: "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ bị nghi cướp công của đồng nghiệp

Mình hiểu việc một bộ phim quá kinh điển, quá nổi tiếng như Tây Du Ký thì không thể thiếu những lời đồn thổi xung quanh, tuy nhiên, độ tin cậy của những lời đồn đó thì không được bao nhiêu. Qua lời chia sẻ của phía ekip, những bí ẩn xung quanh bộ phim kinh điển đã được giải đáp và mình rất vui vì điều đó. Bạn còn biết thêm những câu chuyện ngoài lề nào thú vị về Tây Du Ký nữa hay không? Hãy chia sẻ với mình ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.