x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Thang Duy vì tình mà vào showbiz, vượt hết chông gai để thành công

Vô Diện Ma Ma 09:50 - 04/12/2022

Ngày 26/11 vừa qua, Thang Duy đã trở thành diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Rồng Xanh của Hàn Quốc. Vai diễn Seo Rae trong bộ phim Decision to Leave đã giúp chị được vinh danh và bước lên bục nhận giải, nở nụ cười rạng rỡ.

Để đến với thành công của ngày hôm nay, Thang Duy đã phải trải qua nhiều thử thách, sóng gió, vượt qua những định kiến hà khắc trong giới giải trí. Trong hành trình vươn lên đỉnh cao, trở thành Ảnh hậu xứ Hàn của chị, mình cho rằng sự giúp đỡ của người bạn đời Kim Tae Yong góp công rất lớn đấy. Chúng ta cùng nhìn lại chuyện tình đẹp và bình yên của hai người này nhé!

>>>Xem thêm: Dàn Mỹ nhân Hoàng Hậu Ki sau 9 năm: Ha Ji Won tái xuất ấn tượng

Từ nữ diễn viên bị chính quê nhà quay lưng đến Ảnh hậu được dân Hàn công nhận

Thang Duy sinh năm 1979, là một cô gái Ôn Châu có vẻ ngoài thanh thuần, trí thức. Chị vốn xuất thân trong một gia đình gia giáo có truyền thống làm nghệ thuật với mẹ là diễn viên kỳ cựu còn cha chính là họa sĩ, nhà thư pháp, chuyên gia mỹ thuật nổi tiếng Thang Dư Minh. 

Tuy nhiên khi lớn lên chị lại không có ý định theo đuổi đam mê nghệ thuật mà lại định hướng học về khảo cổ hoặc làm luật sư.

Dù vậy thì định mệnh đã dẫn lối chị đến với điện ảnh để tỏa sáng. Vì mối tình đầu với chàng trai họ Chu mà Thang Duy đã chuyển qua thi tuyển vào Học viện Hý kịch Trung ương, mục đích là muốn được ở bên cạnh người mình yêu. 

Sau 3 lần thi tuyển thì chị cũng đã đỗ vào trường nghệ thuật danh giá này nhưng lúc sắp sửa tốt nghiệp thì tình đầu cũng tan vỡ. Qua bao năm tháng học tập đến năm 1997, Thang Duy đã bước chân vào làng giải trí.

Lúc ấy chị là một tân binh chỉ nhận được những vai phụ trong các dự án phim ảnh nhỏ, sự nghiệp không có gì khởi sắc. Mãi đến năm 2006, Thang Duy đã lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn lừng danh Lý An khi vượt qua hơn 10.000 ứng viên để được đóng vai nữ chính Vương Giai Chi và hợp tác cùng nam tài tử Lương Triều Vĩ trong tác phẩm Sắc, Giới.

Sự thành công của phim đã giúp Thang Duy đổi đời, nữ diễn viên vô danh ngày nào nay trở thành “nàng thơ”, vụt sáng thành ngôi sao triển vọng của làng điện ảnh xứ Trung. 

Nhưng cuộc đời của chị sao mà lận đận quá! Chưa kịp tỏa sáng rực rỡ thì Thang Duy đã bị “phong sát ngầm” tại chính quê hương của mình. Hình ảnh của chị bị cấm xuất hiện trên báo đài, truyền thông. Nguyên nhân là do sự hy sinh, cháy hết mình trong những phân cảnh phim Sắc, Giới của chị bị cho là gây ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ.

Thế rồi Thang Duy đành phải ở ẩn một thời gian dài. Năm 2010 chị mới tái xuất khi đóng chính trong phim Nguyệt Mãn Hiên Ni Thi và sau đó là góp mặt trong Thu Muộn của đạo diễn Kim Tae Yong. 

Vai Anna trong Thu Muộn đã giúp Thang Duy trở thành diễn viên ngoại quốc đầu tiên thắng giải thưởng Nghệ thuật Baeksang ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Và tác phẩm này cũng kết duyên cho chị tìm thấy bến đỗ hạnh phúc khi hẹn hò rồi kết hôn với Kim Tae Yong.

Nói về Kim Tae Yong thì đây là một quý ông sinh năm 1969, từng tốt nghiệp Đại học Yonsei với chuyên ngành Chính trị và Ngoại giao. Sau đó, đạo diễn Kim đã đăng ký vào Học viện Nghệ thuật Điện ảnh Hàn Quốc và theo đuổi sự nghiệp làm phim, chuyên viết kịch bản và đạo diễn.

Đạo diễn Kim được biết đến khi làm nên các tác phẩm như: Memento Mori, Giải Thoát, Thu Muộn, You Are More Than Beautiful, Family Ties... Anh đã đạt nhiều giải thưởng danh giá, được giới chuyên môn đánh giá cao về phong cách làm phim nghệ thuật ấn tượng.

Theo mình thì chính Kim Tae Yong đã nâng đỡ, dìu dắt Thang Duy khi chị đến xứ Hàn lập nghiệp và gặt hái được thành công tại đây, vươn lên ngôi vị Ảnh hậu Baeksang mà bao người mơ ước ngay khi ra mắt tại Kbiz.

>>>Xem thêm: “Đồng môn” đỉnh chóp Kbiz: Từ Kim Nam Joo đến Bi Rain, Kim Tae Ri

Mối tình thầy trò cùng cuộc hôn nhân bình lặng

Thang Duy và Kim Tae Yong gặp nhau lần đầu vào năm 2009. Giao vai nữ chính cho Thang Duy, một nữ diễn viên người Trung, anh đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn, chia sẻ kiến thức về diễn xuất cũng như văn hóa lối sống Hàn Quốc cho “nàng thơ” họ Thang của mình.

Từ mối quan hệ đồng nghiệp, hai người dần nảy sinh tình cảm, thế rồi tình thầy đó đã phát triển thành tình yêu. Họ hẹn hò một cách kín đáo, không quá khoa trương trước truyền thông báo chí. 

Đến năm 2012, cặp đôi công khai mối quan hệ yêu đương trước công chúng. Lúc này, mối tình của họ gặp phải biến cố khi báo chí xứ Hàn phát hiện ra việc đạo diễn Kim đã từng ly hôn vào cuối năm 2011 và cho rằng Thang Duy chính là kẻ thứ ba xen vào gia đình người khác.

Tuy nhiên tất cả cũng chỉ là đồn đoán, thị phi mà báo chí thêu dệt nên. Thang Duy vẫn hạnh phúc bên Kim Tae Young và đến cuối năm 2014 thì họ đã kết hôn. Từ đó đến nay, cuộc hôn nhân này đã trải qua một cách êm đềm, bình dị. 

Thang Duy tạm gác các công việc trong làng giải trí và dành thời gian chăm lo chu toàn cho gia đình riêng, thỉnh thoảng chị vẫn nhận một số dự án phim ảnh để duy trì danh tiếng. 

Còn Kim Tae Young cũng vậy, luôn khích lệ và ủng hộ vợ trong công việc cũng như chăm lo xây dựng tổ ấm thêm vững vàng, hạnh phúc. Năm 2016, cả hai đã đón cô con gái đầu lòng và sống kín tiếng, bình yên, ít khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Đầu năm nay, có tin đồn cho rằng Thang Duy đã đưa con về Trung Quốc sinh sống vì gia đình đã lục đục, rơi vào tình trạng chia ly. Tuy nhiên bên phía đại diện của nữ diễn viên đã phủ nhận và cho biết Thang Duy với Kim Tae Young vẫn hạnh phúc bên nhau.

Cuộc sống của hai vợ chồng cùng cô con gái nhỏ vẫn trôi qua bình dị. Họ sống kín tiếng, rời xa những ồn ào của giới giải trí, phố thị náo nhiệt và lựa chọn định cư tại một vùng núi ở Hàn, ngày ngày trồng rau, lao động chân tay vô cùng vui vẻ, an nhiên.

Theo mình, Thang Duy đã hồi sinh từ đống tro tàn nhờ tài năng và sắc đẹp cùng sự giúp đỡ, thấu hiểu của chồng chị. Nhờ đó mà chị đã làm nên lịch sử khi trở thành diễn viên ngoại quốc được vinh danh, đạt lấy ngôi vị Ảnh hậu tại hai giải thưởng danh giá của xứ Hàn là Baeksang, Rồng Xanh và sắp tới có thể là Chuông Vàng. 

* Bài viết của Vô Diện Ma Ma chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Quyết Tâm Chia Tay? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.