x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

“Đồng môn” đỉnh chóp Kbiz: Từ Kim Nam Joo đến Bi Rain, Kim Tae Ri

Vô Diện Ma Ma 12:20 - 28/11/2022

Đại học Kyunghee là một trong những ngôi trường hàng đầu tại Hàn Quốc. Ngôi trường này nổi tiếng với kiến trúc châu Âu cổ thơ mộng, chất lượng giáo dục uy tín nhất nhì xứ kim chi. Ai vào đây học cũng lấy làm tự hào và trong hội cựu sinh viên của Kyunghee có rất nhiều diễn viên nổi tiếng, cùng mình điểm qua một số tên tuổi đình đám ấy nhé!

>>>Xem thêm: Nữ chính Reborn Rich Shin Hyun Bin: Học giỏi diễn hay chờ ngày tỏa sáng

Theo mình tìm hiểu thì “ông chú” Gong Yoo bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2001 trong bộ phim truyền hình School 4. Ba năm sau, Gong Yoo đã lấy bằng cử nhân ngành Sân khấu điện ảnh của đại học Kyung Hee và từ đây sự nghiệp dần khởi sắc. 

Với tấm bằng đại học danh giá ấy, Gong Yoo đã có cơ hội làm việc với nhiều đạo diễn nổi tiếng, nâng cao năng lực diễn xuất và trở thành một ngôi sao hạng A được nhiều người ngưỡng mộ.

Chị Kim Tae Ri cũng từng là sinh viên của Kyung Hee, ngành Báo chí và Truyền thông. Hồi đi học tại đây, Kim Tae Ri từng được biết đến với bức ảnh ngồi trên tượng sư tử trong trường. 

“Thị hậu Baeksang” từng chia sẻ một câu chuyện lưu truyền tại trường rằng ai leo được lên tượng sư tử sẽ có thể hẹn hò, thoát kiếp độc thân nên chị đã làm vậy đấy. 

Kim Sun Ah không chỉ là một nữ diễn viên xinh đẹp mà chị còn rất tài năng, là một mỹ nhân có trí tuệ. Chị từng học chuyên ngành Piano tại Đại học Ball State ở Indiana, Hoa Kỳ, và sau đó về Hàn thì theo học ngành Sân khấu Điện ảnh ở Đại học Kyung Hee.

Những kiến thức đã học được đã giúp Kim Sun Ah thuận lợi lập nghiệp với nghề diễn xuất và trở thành diễn viên thực lực, nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.

>>>Xem thêm: Trend "bay màu" ngay tập 1 vẫn làm nên chuyện trong làng phim Hàn

Biểu tượng nhan sắc của xứ Hàn - Han Ga In được dân tình ca ngợi không chỉ bởi sở hữu ngoại hình hoàn hảo mà chị còn là một người đẹp tài giỏi. 

Được biết hồi còn học lớp 12, Han Ga In đã xuất hiện trong chương trình Rung chuông vàng của đài KBS1 và lên tới nấc thứ 34. Ngoài ra, chị đã đạt số điểm 384/400 trong kỳ thi đại học CSAT. Sau đó Ga In theo học ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn của trường Kyung Hee.

Bi Rain là một ca sĩ nổi tiếng và cũng là diễn viên đình đám có không ít bộ phim nổi tiếng, trong đó ấn tượng nhất với mình là Ngôi Nhà Hạnh Phúc chiếu hồi năm 2004. 

Trong quá khứ, Bi Rain từng là một học sinh giỏi với thành học tập ấn tượng, anh đã đạt số điểm thi CSAT cực cao: khoảng 340-350/400 và sau đó trúng tuyển, trở thành sinh viên trường Kyung Hee.

Nữ diễn viên Kim Ok Bin có chỉ số IQ là 141, chị là một người đẹp thông minh đã từng là học viên võ thuật xuất sắc khi đạt được đai đen hạng ba môn Hapkido và đai đen hạng hai môn Taekwondo, cũng như theo học cả muay Thái và quyền anh. 

Sau khi tốt nghiệp khoa Sân khấu Điện ảnh của Đại học Kyung Hee thì Kim Ok Bin đã có thêm kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn về diễn xuất và trở thành một “đả nữ” của màn ảnh Hàn với phim hành động ăn khách Ác Nữ Báo Thù.

Mỹ nhân nổi tiếng thời thập niên 90 xứ Hàn - Kim Nam Joo từng tốt nghiệp chuyên ngành Khiêu vũ tại trường Cao đẳng Nữ sinh Suwon. 

Sau đó cô đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc và đến với nghề người mẫu, rồi theo học chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh để theo đuổi đam mê diễn xuất. Sau này cô Kim đã trở thành một nữ diễn viên thực lực của xứ Hàn.

Theo mình tìm hiểu chị Sung Yu Ri vốn là một nữ idol nổi tiếng của nhóm Fin.K.L. Sau khi nhóm tan rã thì chị chuyển hướng sang đóng phim và được biết đến khi đóng chính trong các phim: Nữ Hoàng Tuyết, Bữa Tiệc Của Các Vị Thần... 

Trước khi bước vào làng giải trí thì Sung Yu Ri đã theo học chuyên ngành âm nhạc hiện đại của Đại học Kyung Hee. Chị vốn là một người đẹp học giỏi, xuất thân trong gia đình danh giá, có bố là giáo sư thần học nổi tiếng giảng dạy ở Đức.

Cô Kim Hae Sook đang khiến mình “ám ảnh” với vai Thái hậu trong phim Dưới Bóng Trung Điện hiện đang chiếu. Cô từng học tại Kyung Hee và trở thành một cựu sinh viên nổi tiếng, đem vinh quang về cho trường khi theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Hiện cô là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hàn, được mệnh danh là “bà mẹ quốc dân”.

Lee Joo Young là nữ diễn viên có vẻ đẹp phi giới tính khiến mình rất ấn tượng khi thấy cô nàng xuất hiện trong hai drama đình đám là Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok JooTầng lớp Itaewon. Trước khi vào nghề diễn thì Lee Joo Young đã trúng tuyển vào học khoa Sân khấu Điện ảnh của Kyung Hee.

>>>Xem thêm: Nữ phụ Curtain Call Jung Ji So: Sao trẻ có gia tài phim siêu khủng

Ngoài những diễn viên trên thì trường đại học danh tiếng này còn là nơi đào tạo của rất nhiều ca sĩ Kpop như: G- Dragon (Big Bang), Jung Yong Hwa (CNBlue), Kim Jae Jong, Kyu Hyun (Super Junior) Chang Min (TVXQ), Su Ho, Chan Yeol và Baek Huyn (EXO)… Ước gì mình cũng là sinh viên của Kyung Hee nhỉ, như vậy là được tiếp xúc cự ly gần với thần tượng rồi.

* Bài viết của Vô Diện Ma Ma chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Trung Điện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.