x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thành công của Spider-Man: No Way Home tạo thách thức mới cho Marvel

Trăng Khuyết 11:11 - 02/03/2022

Bộ phim đình đám Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) đã mở đường cho nhiều dự án phim Người Nhện mới ở cả trong và ngoài MCU, nhưng mình e là tiếng vang của nó có thể gây ra nhiều trở ngại không thể lường trước cho thương hiệu này. Dĩ nhiên bài chia sẻ này là quan điểm cá nhân của mình, nếu mấy bạn không đồng ý thì chúng ta cùng nhau phản biện trong hoà khí nha. 

Trước ảnh hưởng to lớn của bệnh dịch COVID-19, các rạp chiếu phim đang phải cố gắng gỡ gạc lại một chút gì đó từ những tổn thất nặng nề. Năm 2021 vừa qua chào đón sự trở lại mạnh mẽ của loạt phim chiếu rạp như A Quiet Place: Part II (Vùng Đất Câm Lặng 2), Fast & Furious 9, nhưng không gì có thể sánh được sự thành công rực rỡ của Spider-Man: No Way Home.

No Way Home đã mở ra Đa vũ trụ (Multiverse) lần đầu tiên xuất hiện trong các bộ phim siêu anh hùng với những tên phản diện khét tiếng từ loạt phim Nhện khác thông qua sai lầm với một câu thần chú của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch thủ vai). Câu thần chú này cũng kéo thêm hai Người nhện khác đến, do Tobey Maguire và Andrew Garfield đóng, và cùng với Người nhện Tom Holland. Bộ ba này đã cùng nhau hạ gục bè lũ phản diện để đưa mọi thứ trở về quỹ đạo cũ. 

Ở đoạn kết của No Way Home, Người nhện Tom Holland phải đối mặt với một thử thách mới trong một thế giới nơi kí ức của mọi người về anh chàng Peter Parker đã bị xoá sổ. Phân cảnh trên đã tạo tiền đề cho loạt phim tiếp theo sau đó, nhưng trên thực tế điều này đã vượt quá kế hoạch về một dự án chỉ có duy nhất một Người nhện. 

Bằng việc sử dụng Đa vũ trụ như một khái niệm cốt lõi của câu chuyện, No Way Home tạo cơ hội cho sự hồi sinh của hai bộ phim Người Nhện của Maguire lẫn Garfield. Mình thấy đã có những dấu hiệu rõ ràng rằng No Way Home chỉ là "khởi đầu" cho hai bộ phim trên quay trở lại cuộc chơi, nhưng đó chỉ là những thuyết từ người hâm mộ. 

Sony cũng đã sở hữu vô số những dự án liên quan đến Người Nhện, và không chừng số lượng của những dự án này cùng với niềm ngưỡng mộ to lớn dành cho Người nhện sẽ biến “kẻ leo tường” này thành một đối thủ đáng gờm với MCU.

Khi Tom Holland lần đầu được ra mắt với vai Spider-Man trong Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng, mình thấy dường như anh đã đặt một nền móng vững chắc cho sự nghiệp trên màn ảnh rộng của mình dưới tư cách một thành viên của Avengers. Năm 2018, những minh chứng đầu tiên đã chỉ ra rằng cái tên Người Nhện không thực sự cần thiết phải gắn liền với MCU - vốn dĩ đã đạt được thành công nhờ Venom của Tom Hardy.

Spider-Man: Into The Spider-Verse đã tái khẳng định điều này với màn ra mắt màn ảnh lớn của Miles Morales (Shameik Moore thủ vai) và chiếc cúp Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất chỉ sau 2 tháng. Khi cuộc tranh chấp tạm thời giữa Sony và Marvel nổ ra vào năm 2019, có thể nói rằng Người Nhện đình đám đã không còn là "tài sản" của Marvel mà Sony cũng đã nhảy vào cuộc chơi để chỉ đạo.

Khi siêu phẩm No Way Home càn quét mọi rạp chiếu phim lớn nhỏ trong năm 2021, loạt lùm xùm về tương lai của 2 Người Nhện đình đám - Tobey và Andrew trong vũ trụ điện ảnh của riêng họ lại càng tiếp tục dâng cao. Và chuỗi ngày phóng tơ nhện của Maguire và Garfield có thể sẽ được tiếp diễn sau thời gian dài đã thoát vai. 

Trong khi đó, mình cho là Đa vũ trụ có vẻ như sẽ có thêm 2 ngoại truyện đang được tiến hành - Spider-Man: Across The Spider-Verse (sẽ được ra mắt qua 2 phần). Cùng thời điểm này, Venom của Hardy có thể sẽ chạm trán với 1 trong 3 Peter Parker kia, cụ thể là Peter do Garfield thủ vai, mình dự đoán đây sẽ là một ứng cử viên tiềm năng. Ngoài ra, việc Sony đánh tiếng về một bộ phim Người nhện phiên bản nữ (Madame Web) với sự xuất hiện của diễn viên chính Dakota Johnson có thể là sợi dây gắn kết 3 Người nhện này lại với nhau. 

Như một bằng chứng cho sự “lật kèo nhanh như chớp” trong ngành công nghiệp điện ảnh, mình thấy sự gia nhập của Người nhện vào MCU được thực hiện nhanh chóng chính là có sự chuẩn bị từ trước. Tuy vậy, phiên bản Đa vũ trụ mà Sony theo đuổi cuối cùng cũng đang dần hội tụ ở đinh cao trong nhiệm kỳ của MCU với Người nhện. Dù là một thách thức không nhỏ đối với vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng nó rất đáng để trông đợi phải không các bạn!

>>>Xem thêm: Moonfall: Phim thảm họa nhưng sao chất lượng cũng hơi “thảm hoạ”

Bài viết của Trăng Khuyết trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.