x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa: Dàn phụ "gánh còng lưng" Hạc Đệ - Châu Dã

Carole 09:20 - 27/04/2023

Sau 4 năm kể từ khi đóng máy, cuối cùng Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa (tên cũ: Liên Đại Tây Nam Của Chúng Ta) do Vương Hạc ĐệChâu Dã đóng chính cũng đã lên sóng từ ngày 23/4 vừa qua. Ban đầu mình cứ nghĩ sẽ được chứng kiến một bộ phim dân quốc mang phong cách thanh xuân nhưng đáng tiếc, Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa lại không tạo ra được hiệu ứng như mong đợi. Những yếu tố quan trọng nhất như nội dung và diễn xuất, bộ phim này đều không có.

Nội dung không xuất sắc

Khác với những bộ phim thời dân quốc mà mình đã từng xem trước đây thì Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa lại khắc họa hình ảnh của những cô cậu học sinh và thành phần trí thức bằng sự kiện hợp nhất 3 trường đại học là Thanh Hoa, Bắc Kinh và Nam Khai. 

Rõ ràng đề tài của Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa không mới, vẫn là tình yêu nước dưới thời chiến nhưng điều tạo nên sức hút cho bộ phim này chính là tập trung vào những thành phần trí thức trẻ tuổi. Đối với khán giả, Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa vẫn có sự mới mẻ và thú vị nhất định.

Chỉ có điều khi lên sóng, Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa cũng không tránh khỏi việc bị đem ra so sánh với những phim cùng đề tài trước đó, ví dụ như Niên Đại Thức Tỉnh. Về phần nhìn, mình cảm thấy Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa khá ổn áp và chỉn chu, có lẽ do đây là một dự án trọng điểm được ấp ủ suốt 6 năm trời đi. Nhưng nội dung phim lại không thật sự xuất sắc, đối với nhiều khán giả đã xem phim thì chỉ thấy “tạm ổn” chứ không có sức hút mạnh mẽ giống như cái cách mà Niên Đại Thức Tỉnh đã từng làm.

Diễn xuất của diễn viên chính gây tranh cãi

Khán giả có thể tạm không nói gì về cốt truyện bình thường của Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa nhưng khó mà chấp nhận được diễn xuất “đi vào lòng đất” của bộ đôi chính Vương Hạc Đệ và Châu Dã. Vốn là những ngôi sao lưu lượng, Vương Hạc Đệ - Châu Dã đều có ưu thế về ngoại hình, chỉ có điều diễn xuất của họ lại chính là trở ngại lớn nhất. Đặc biệt là Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa có rất nhiều cảnh đặc tả lại càng thể hiện rõ nét diễn xuất yếu kém của 2 diễn viên 9x này.

Ngoài đời, Vương Hạc Đệ được biết đến với hình tượng “soái ca hệ hầu” nhưng mình không nghĩ anh ấy lại mang phong cách hệ hầu này vào trong phim luôn. Những phân cảnh bình thường, Vương Hạc Đệ thật sự đơ, biểu cảm hạn chế khiến khán giả xem rất chán nản. 

Nhưng cũng có nhiều phân cảnh, nam diễn viên sinh năm 1998 này lại diễn quá lố lăng đúng chuẩn “hệ hầu” với ngũ quan bay tán loạn. Mà trong bất kỳ cảnh quay nào, ngôi sao Thương Lan Quyết luôn giữ kiểu diễn xuất trợn mắt và nhìn chằm chằm, xem mà chán hẳn.

Năng lực của Châu Dã cũng không hề kém cạnh gì so với Vương Hạc Đệ đâu các bạn ạ, cô ấy vẫn giữ kiểu diễn xuất ngũ quan bay tán loạn từ phim này qua phim khác. Khi diễn cảnh khóc, biểu cảm của Châu Dã trở nên hung ác hơn hẳn, mà cách diễn của cô vẫn chỉ là kiểu nghiến răng nghiến lợi cố tỏ ra đau khổ. Lúc kinh ngạc hay sợ hãi, “gà cưng” của Lý Băng Băng cũng chỉ trợn mắt và nhìn chằm chằm một cách vô hồn. Rốt cuộc là tại sao Châu Dã có thể thuận lợi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh được vậy?

Cuối cùng thì dàn diễn viên gạo cội lại “gánh còng lưng”

Đối với 2 vị lưu lượng không có diễn xuất là Vương Hạc Đệ và Châu Dã thì chúng ta cũng chẳng trông chờ gì được, đành phải “nhờ cậy” đến dàn diễn viên phụ như Vương Kính Tùng, Tất Ngạn Quân, Trương Quang Bắc và Mã Thiếu Hoa thôi. Như Vương Kính Tùng chẳng hạn, bạn nào đã xem Lang Nha Bảng thì hẳn cũng biết đến tên ông rồi. Diễn xuất của Vương Kính Tùng là điều mà chẳng ai có thể phàn nàn được, mình thấy nhiều khán giả vẫn xem Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa là vì ông.

Tất Ngạn Quân và Mã Thiếu Hoa, có lẽ nhiều khán giả không biết tới họ. Nhưng nếu đã xem Niên Đại Thức Tỉnh thì mình tin rằng bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi trước diễn xuất xuất thần của họ, dù đảm nhận vai nào cũng chẳng làm khó được 2 diễn viên gạo cội này. 

Còn Trương Quang Bắc tuy đất diễn không nhiều và chỉ xuất hiện đến tập thứ 2 nhưng ông đã thể hiện một vai diễn đầy khí khái anh hùng, bất khuất và không chịu khuất phục trước kẻ thù. Những diễn viên gạo cội này đã “gánh còng lưng” khoản diễn xuất và là yếu tố giữ chân khán giả.

Từ những điều này, mình cho rằng nội dung của Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa không quá tệ và vẫn có thể xem được nếu bạn không phải là một khán giả quá khó tính. Đáng tiếc, diễn xuất của Vương Hạc Đệ và Châu Dã lại không ổn như vậy, để những diễn viên lưu lượng như họ gánh một bộ phim hơi hướng chính kịch thế này đúng là quá sức rồi.

>>> Xem thêm: Ninh An Như Mộng liệu có nhiệt độ như Trường Nguyệt Tẫn Minh?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.