x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Tương Tư: Nội dung ấn tượng nhưng chỉ e Dương Tử gánh còng lưng

Carole 09:20 - 26/04/2023

Trường Tương Tư là một trong những dự án cổ trang nổi bật nhất năm nay, ngoài quy tụ dàn sao Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi ra thì còn có nội dung ấn tượng, được kỳ vọng sẽ thành “bom tấn”. Đương nhiên là ai cũng kỳ vọng Trường Tương Tư sẽ thành công rực rỡ, chỉ có điều mình thấy bộ phim này còn có nhiều nhược điểm khác không biết có khắc phục được không nữa.

Một câu chuyện ấn tượng nhưng day dứt

Chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Đồng Hoa, Trường Tương Tư lấy bối cảnh thời thượng cổ khi mà người, thần, yêu cùng chung sống với 3 quốc gia Thần Nông, Hiên Viên và Cao Tân tạo thành thế chân vạc. Vương cơ của Cao Tân là Tiểu Yêu (Dương Tử) từng lưu lạc nơi đại hoang, nếm trải đủ thứ khổ cực, không chỉ mất đi thân phận mà còn có cả dung mạo, để rồi trở thành một Văn Tiểu Lục “không nơi nào để đi, không có ai dựa dẫm và không có năng lực bảo vệ bản thân”, sống một cách phóng túng chẳng biết đến ngày mai.

Anh họ của Tiểu Yêu là Thương Huyền (Trương Vãn Ý) – vương tử Hiên Viên đã đi khắp nơi tìm cô, để rồi dừng lại ở trấn Thanh Thủy. Còn Tiểu Yêu ngoài ý muốn lại cứu được công tử Thanh Khâu – Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), ngày tháng bên nhau khiến họ dần nảy sinh tình cảm. 

Ngoài ra, Tiểu Yêu còn gặp gỡ yêu quái 9 đầu Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), ban đầu họ là một cặp oan gia ngõ hẹp nhưng rồi thấu hiểu và trở thành tri kỷ. Để rồi, Thương Huyền biết được Tiểu Yêu chính là người mình cần tìm, anh đưa cô trở về và khôi phục thân phận vương cơ.

Vì thống nhất thiên hạ, Thương Huyền đã từ bỏ tư tình để đoạt lấy ngai vàng. Sau khi Tương Liễu hy sinh nơi chiến trường, Tiểu Yêu đã giúp Thương Huyền hoàn thành đại nghiệp, rồi cùng Đồ Sơn Cảnh quy ẩn giang hồ. Thương Huyền lúc này dù nhớ Tiểu Yêu bao nhiêu cũng chẳng làm gì được, chỉ đành dồn hết tâm sức lên cai trị đất nước. Bởi vì Thương Huyền biết, chỉ khi thiên hạ thái bình thì Tiểu Yêu mới có thể hạnh phúc và an khang.

Dương Tử có lẽ sẽ khắc họa một Tiểu Yêu hoàn hảo nhất

Trường Tương Tư là một bộ phim đại nữ chủ nên nội dung sẽ xoay quanh cuộc đời của Tiểu Yêu do Dương Tử đảm nhận và mối quan hệ với Thương Huyền, Đồ Sơn Cảnh, Tương Liễu. Từ phần tóm tắt nội dung bên trên, mình nghĩ chắc các bạn cũng hiểu được cuộc đời của Tiểu Yêu trải qua như thế nào rồi đấy, có sự khổ cực, thiếu thốn, biệt ly và tuyệt vọng. Với mình thì Tiểu Yêu là một nhân vật đầy màu sắc và để lại một ấn tượng khó phai, có lẽ ai cũng muốn được chứng kiến cô đã trải qua những gì trong cuộc đời này.

Dương Tử có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho vai Tiểu Yêu, mình tin là như vậy. Mặc dù không sở hữu nhan sắc xinh đẹp nghiêng thành nhưng Dương Tử có diễn xuất ổn đủ để đảm đương những phim thần tượng như thế này, đặc biệt là cảnh bi thương, cô ấy thể hiện rất xuất sắc. 

Xem qua đoạn trailer ngắn ngủi, chứng kiến màn biểu diễn của Dương Tử, mình cùng với nhiều khán giả thấy được cuộc đời thăng trầm của Tiểu Yêu. Mà sao nữ 9x này còn có khả năng gánh phim tốt nữa, thành tích của Trường Tương Tư chắc sẽ không tệ đâu.

3 nam diễn viên gây băn khoăn

Về phần nhược điểm mà mình thấy băn khoăn nhất ở Trường Tương Tư chính là 3 nam diễn viên hợp tác với Dương Tử. Trương Vãn Ý được đánh giá là một sao nam có năng lực nhưng qua một số bộ phim thì có thể thấy, anh ấy không giữ được phong độ ổn định, đây cũng là vấn đề khiến mình khá lo lắng. Hơn nữa, Trương Vãn Ý trong Trường Tương Tư còn mang danh nam chính, nếu diễn kém thì chỉ e anh ấy sẽ mất spotlight vào tay người khác thôi.

So với Trương Vãn Ý thì mình nghĩ Đặng Vi là người gây lo lắng hơn cả. Gần đây mình có xem Trường Nguyệt Tẫn Minh, tuy đồng cảm với nhân vật do Đặng Vi thể hiện nhưng khoản diễn xuất thật sự rất “ngàn chấm”, nhìn anh ấy đơ lắm. Như phần tóm tắt nội dung ở trên thì Đồ Sơn Cảnh sẽ là người ở bên Tiểu Yêu, không biết giữa Đặng Vi và Dương Tử có thể tạo ra chemistry cùng với cảm giác couple không nữa.

Trong 3 người thì mình cho rằng Đàn Kiện Thứ ổn áp nhất. Năm ngoái, Đàn Kiện Thứ được chú ý nhiều với bộ phim Lạp Tội Đồ Giám và diễn xuất của anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả. Mà trong Trường Tương Tư, mình thấy tạo hình của nam diễn viên này rất đẹp, nếu giữ được phong độ diễn xuất ổn định thì có lẽ người phải lo lắng chính là Trương Vãn Ý và Đặng Vi đó.

Nói chung, Trường Tương Tư có nội dung rất thu hút và đặc biệt còn mời được một nữ diễn viên có diễn xuất cùng khả năng gánh phim như Dương Tử, đây chính là ưu điểm. Nhưng nhược điểm lại nằm ở bạn diễn của Dương Tử, mình không biết là họ có thể phối hợp cân xứng với cô ấy không nữa.

>>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao, Trường Tương Tư và những phim dự kiến lên sóng tháng 5

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.