x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vân Tương Truyện được cho là sẽ làm "sống lại" dòng phim võ hiệp

Carole 08:20 - 26/04/2023

Mình thấy từ năm 2010 cho đến nay, những bộ phim võ hiệp dường như không còn được các nhà làm phim ưu ái sản xuất nữa. Bạn có thể vẫn thấy một số phim võ hiệp trên màn ảnh như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thiên Long Bát Bộ, Hữu Phỉ nhưng chất lượng không còn được như xưa, cảm giác như đang xem tiên hiệp. Thời gian gần đây, Vân Tương Truyện mới ra trailer nhưng đã được đánh giá cao, nhiều khán giả cũng hy vọng bộ phim này sẽ làm “sống lại” dòng phim võ hiệp.

Đề tài võ hiệp đã lâu không thấy

Vân Tương Truyện chuyển thể từ bộ truyện Thiên Môn của tác giả Phương Bạch Vũ, kể về chàng trai Vân Tương (Trần Hiểu) bước chân vào giang hồ và kết thân với nữ hiệp Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng) cùng công tử thế gia Tô Minh Ngọc (Đường Hiểu Thiên). 3 người họ đã cùng bắt tay điều tra những vụ án và phát hiện ra nhiều bí mật kinh hoàng khiến cho tình hình hiện tại ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Đối diện với sự lừa dối, phản bội và sinh ly tử biệt, Vân Tương đã đứng lên, quyết tâm bảo vệ lẽ phải.

Trong hơn 10 năm qua, thị trường dần bị những bộ phim tiên hiệp chiếm lĩnh, mà muốn xem võ hiệp thực thụ thì chỉ có phim của Kim Dung, Cổ Long thời điểm những năm 2000 thôi. Nhưng mình thấy, Thiên Môn của Phương Bạch Vũ được viết theo phong cách võ hiệp truyền thống, đặt trong bối cảnh giang hồ với đủ thể loại người. Mình tin là nếu bạn đã đọc hay xem phim võ hiệp của Kim Dung thì sẽ thấy Thiên Môn sẽ có một phong cách khá tương tự và cách triển khai câu chuyện cũng có nhiều điểm tương đồng đó.

Ngoài lấy đề tài võ hiệp ra thì Vân Tương Truyện còn có thêm những tình tiết phá án, tạo nên sức hấp dẫn gấp bội, mang đến cảm giác vừa giống Luận Anh Hùng Ai Xứng Anh Hùng vừa có nét của Thiếu Niên Ca Hành.

Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều là thực lực

Điều mà một bộ phim thu hút khán giả là dàn diễn viên, mà tổ hợp từ chính đến phụ của Vân Tương Truyện như Trần Hiểu, Mao Hiểu Đồng, Tần Lam, Vương Kính Tùng, Huệ Anh Hồng đều thuộc phái thực lực cả. Đối với những khán giả có yêu cầu cao về diễn xuất thì chắc chắn Vân Tương Truyện sẽ không khiến các bạn phải băn khoăn đâu.

Như Trần Hiểu, những bộ phim cổ trang mà anh tham gia chưa từng khiến cho khán giả thất vọng. Lục Trinh Truyền Kỳ hay Mộng Hoa Lục mới đây đều là những tác phẩm rất ăn khách, tạo hình và diễn xuất của Trần Hiểu đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Mình nghĩ, một ngôi sao khá kén chọn trong những kịch bản cổ trang như Trần Hiểu mà lại chấp nhận đóng Vân Tương Truyện thì có lẽ bộ phim này phải có điểm gì đó thật sự nổi trội.

Mao Hiểu Đồng những năm qua luôn có được danh tiếng tốt trong giới, dù là tính cách hay diễn xuất. 30 Chưa Phải Là Hết, Những Đứa Con Nhà Họ Kiều đã giúp cho Mao Hiểu Đồng nâng tầm diễn xuất, tỏa sáng giữa dàn mỹ nhân cùng trang lứa. Đặc biệt hơn, với bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết thì người đẹp 8x này còn nhận được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Hoa Đỉnh đó. Mao Hiểu Đồng kết hợp với Trần Hiểu, đúng là không có điểm gì chê luôn.

Phục hóa đạo và những cảnh võ thuật mãn nhãn

Ngoài nội dung và dàn diễn viên, mình còn bị thu hút bởi với phần phục hóa đạo (phục trang, hóa trang và đạo cụ) của Vân Tương Truyện nữa, tuy có phần hơi đơn giản nhưng đậm chất của phim võ hiệp đó. Khi xem trailer, mình cũng thấy phần hậu kỳ của Vân Tương Truyện rất xuất sắc, nhất là khoản bố cục phim. Không biết các bạn có để ý không, bố cục là một trong những yếu tố rất quan trọng của phim cổ trang, nếu không biết điều chỉnh cẩn thận thì khán giả khó mà được xem những góc quay đẹp mắt.

Bên cạnh đó, những cảnh võ thuật cũng được nhiều netizen tấm tắc khen ngợi. Dù trailer không có nhiều cảnh võ thuật nhưng mình thấy đoàn phim Vân Tương Truyện đã đầu tư không ít vào khoản này. Đương nhiên là không thể thiếu phần kỹ xảo nhưng ít ra, Vân Tương Truyện mang đến cảm giác chân thực của một bộ phim võ hiệp thật sự chứ không “ảo tung chảo” hay càng nhìn càng thấy giống tiên hiệp như cái cách mà Hữu Phỉ từng làm trước đó.

Mặc dù Vân Tương Truyện vẫn chưa lên sóng nhưng mình thấy khán giả đã dành cơn mưa lời khen cho bộ phim này. Nói thật là đã lâu mình chưa thấy bộ phim võ hiệp nào thật sự chất lượng rồi đó, hy vọng những tinh túy của Vân Tương Truyện sẽ không chỉ nằm trong trailer thôi đâu.

>>> Xem thêm: Trần Tình Lệnh: Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác không phải lựa chọn đầu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.