x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Bad Guys: Xem phim xong nhận ra nhiều thứ trong cuộc sống

Bánh Đúc 15:00 - 23/03/2022

Gửi gắm những thông điệp mang tính giáo dục cao cho trẻ em bằng công nghệ đồ họa đỉnh cao kết hợp với thiết kế truyền thống của nhà Dreamworks. The Bad Guys đã mang lại một câu chuyện đầy tính nhân văn về những giá trị tốt - xấu trong một xã hội thông qua sự thể hiện của các nhân vật trong phim.

Bộ phim xoay quanh một băng nhóm gồm Sói, Rắn, Tarantula, Cá Piranha và Cá Mập, họ là những kẻ xấu xa của thành phố, là một đội cướp với những biệt tài xuất chúng. 

Sau mỗi phi vụ, chúng đều hướng đến những mục tiêu cao hơn trong lần ra tay kế tiếp. Kế hoạch lần này là lấy cắp tượng Cá Heo Vàng bằng việc giả vờ tốt bụng, “cải tà quy chính” trước mặt Giáo sư Chuột lang Marmalde và Thống đốc Cáo Diane. Trong hành trình lên kế hoạch thực hiện các phi vụ đã xảy ra không ít những biến cố khiến Sói dần nhận ra mặt tốt của bản thân.

Dựa trên bộ sách cùng tên bán chạy nhất của tác giả Aaron Blabey, The Bad Guys khắc họa một nhóm tội phạm manh động gồm những sinh vật sống ngoài vòng pháp luật chuẩn bị thực hiện trò lừa bịp khó khăn nhất từng có, đó là trở thành những công dân kiểu mẫu. 

Điểm đặc biệt Bánh Đúc thích của phim này là đạo diễn Pierre Perifel sử dụng 5 loài vật được thế giới xem là những động vật nguy hiểm và có tính sát thương cực cao, chúng đại diện cho những điều xấu xa, tiêu cực. Nhưng rồi tình huống truyện có thay đổi khi cả bọn đều buông tay chịu khó, nhận ra thế nào tốt - xấu.

>>> Xem thêm: The Bad Guys: Khi kẻ xấu cũng muốn học làm người tốt

Trong The Bad Guys, các nhân vật cũng được cho là những tên tâm thần, là những kẻ xấu chuyên đi làm chuyện xấu gây căm phẫn và nỗi sợ lên mọi người. Đặt một tình huống khá hay đó là nhân hóa các loài vật trong phim để thể hiện sức sống và tính chân thật ở nội tâm mỗi con vật, cách phóng đại hình ảnh mỗi con vật. 

Bánh Đúc thấy rõ tâm lý của Sói chuyển biến rõ rệt khi hắn ôm chú mèo con vào lòng và xoa dịu. Điển hình cho những lúc cảm xúc bị dao động đó là hễ mỗi lần nhận ra bản thân cũng biết rung động trước những điều tốt đẹp thì tự khắc chiếc đuôi của Sói sẽ ngoe nguẩy liên tục. 

Dreamworks' The Bad Guys: Every Crew Member Explained
Dreamworks' The Bad Guys: Every Crew Member Explained
Dreamworks' The Bad Guys: Every Crew Member Explained

Ngay cả Giáo sư Marmalde cũng nói rằng: “Rác rưởi cũng có thể tái chế lại thành những thứ đẹp đẽ”. Khởi đầu chỉ là một mưu đồ đen tối của cả đội, nhưng khi thực sự đi trên con đường này, Sói nhà ta bắt đầu nhận thấy làm việc thiện có thể mang lại cho anh những điều mà anh luôn ao ước. 

>>> Xem thêm: Những Kẻ Xấu Xa (The Bad Guys): Hoạt hình mới của DreamWorks

Đạo diễn Pierre Perifel đã chia sẻ rằng: “Dù là phim hoạt hình, nhưng chúng tôi thực sự nghiêm túc đối với thể loại phim hài, hành động tội phạm, và khiến bộ phim trở nên thân thiện hơn bằng những lời thoại khá dí dỏm. Đó là lý do tại sao The Bad Guys phù hợp với cả gia đình, vì nó kết nối với trẻ em bằng sự vui tươi của những nhân vật và cả với người lớn, thông qua hình thức và thể loại. Chúng tôi mong muốn đem đến câu chuyện là một hành trình đầy cảm xúc. Vì vậy, mối liên hệ giữa các nhân vật cực kỳ quan trọng.”

Diễn đạt thông điệp “người tốt làm việc tốt” bộ phim phần nào mang đến những điều tích cực và Bánh Đúc nhận ra tuy bộ phim này gửi gắm những điều giáo lý về tính đối lập của tốt - xấu nhưng song song đó người lớn chúng ta cũng phải nhìn lại sự thật ai mới là bạn, những lúc ta gục ngã hay chững lại thì ai mới là người đồng hành cùng ta. 

Rõ ràng với phong cách làm phim của nhà Dreamworks, những tác phẩm như KungFu Panda, Shrek hay Bí Kíp Luyện Rồng… đều hướng đến sự tinh nghịch, dí dỏm phù hợp với đối tượng của họ nhưng thông qua đó mỗi tác phẩm đều chứa đựng những thông điệp cực kì đơn giản về các khía cạnh, tình huống cụ thể trong cuộc sống.

Ngay cả trong The Bad Guys, kẻ chuyên náo loạn đám đông và gây ra nỗi sợ với các thành phố như Sói cũng biết trèo cây cứu mèo con, cũng biết nói lời ngọt ngào với Thống đốc Cáo và cũng biết cùng anh em “bad guys” tạo thành một vòng tròn đáp đất an toàn. 

Chỉ là những hành động đơn giản tưởng chừng là cách tạo nét dí dỏm không thôi, nhưng nó lại là những bước ngoặt chính của bộ phim. Và đó là lý do tại sao bộ phim không chỉ phù hợp với trẻ em, mà đây là bộ phim dành cho gia đình.

Bạn nghĩ sao về thông điệp của bộ phim. Hãy chia sẻ suy nghĩ dưới bình luận cho Bánh Đúc nhé.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Bad Guys tại Thư Viện PhimThe Amazing Film.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.