x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Batman: Cảnh ra mắt của Robert Pattinson ở đầu phim quá hay

Pa Bích 08:55 - 02/03/2022

Khi đèn bật lên, biểu tượng của Batman chiếu rọi khắp Gotham, đó không đơn thuần báo hiệu sự xuất hiện của Hiệp sĩ Bóng đêm mà còn là lời cảnh cáo trịnh trọng đến thế giới ngầm. 

Được xem The Batman tại buổi premiere, lại còn chiếu trong rạp IMAX, Pa Bích thật sự đã có trải nghiệm gần 3 tiếng vô cùng tuyệt vời. The Batman 2022 của đạo diễn Matt Reeves với mình là phiên bản Batman xuất sắc nhất, sánh ngang với The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan.

Có nhiều điều để nói về The Batman nhưng trong bài viết này, Pa Bích chỉ đề cập đến cảnh phim mà mình ấn tượng nhất từ sau khi rời rạp. Đó là khoảnh khắc đầu phim, khi đèn Bat-signal bật lên và Batman bắt đầu trừ gian diệt ác tại Gotham.

Gotham trong phim đẹp mê hồn, cổ điển và sang trọng, nhưng ẩn chứa bên trong lớp ngoài hào nhoáng đó là tội lỗi. Dù có chính quyền, có nơi thi hành công lý nhưng thế giới ngầm ở Gotham vẫn hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngay cả những “tai to mặt lớn” trong thành phố cũng đều ít nhiều bị cám dỗ bởi quyền lực và đồng tiền.

Gotham hỗn độn nhưng chỉ có người duy nhất đủ sức dẹp loạn là Batman. Mỗi khi dấu hiệu Người Dơi chiếu rọi trên bầu trời, lũ tội phạm khắp Gotham trông thấy đều khiếp sợ. Chúng biết chắc rằng Batman đang dõi theo chúng từ trong bóng tối nhưng chẳng phải vậy, Batman đích thị là bóng tối.

Batman của Robert Pattinson dùng nỗi sợ làm công cụ trấn áp tội ác tại Gotham. Những kẻ đã từng đối mặt với Batman đều không có kết cục tốt đẹp.

Batman xuất hiện lần đầu tiên từ trong bóng tối. Anh đến giải vây cho một người vô tội trước sự ức hiếp của 1 nhóm giang hồ trong đêm Halloween. Khúc này Batman của Robert Pattinson hiện thân bao ngầu, tạo ra bầu không khí tối tăm đến đáng sợ nhưng đầy uy lực, cộng thêm phần âm nhạc quá hay. Kể từ giây phút đó mình cho ngay phim điểm 9, không phải mình dễ tính nhưng khung cảnh ấy thực sự tạo được ấn tượng quá mạnh mẽ.

Cảnh hành động ngay sau đó tuy không dài nhưng đủ thỏa mãn về phần nghe - nhìn. Vốn chẳng có siêu năng lực gì, Batman đôi lúc cũng bị đối thủ đánh trúng và đó là điểm mà mình cảm thấy thuyết phục. Batman là người hùng, chứ không phải siêu anh hùng, mà người hùng thì cũng là con người, dù có thể lực tốt thì khi bị hội đồng thì cũng phải có lúc dưới cơ chứ. 

Batman có thể dồn toàn bộ sức lực để đấu với kẻ thù nhưng anh không bao giờ xuống tay hạ sát bọn chúng. Đức tin của Batman vào công lý là tuyệt đối, điều đó không cho phép anh có quyền xuống tay với bất kì tên tội phạm nào, nhưng cũng không bao giờ để yên cho chúng lộng hành.

>>> Xem thêm: Hé lộ thú vị về siêu tội phạm Riddler trong phần tiếp theo The Batman

Batman có thể u ám và lạnh lùng nhưng khao khát trả lại sự trong sạch cho Gotham trong anh chưa bao giờ ngưng. Khi nào biểu tượng Người Dơi còn chiếu sáng màn đêm Gotham thì lũ tội phạm mãi vẫn chưa thể gieo rắc tội ác tại thành phố.

Nhìn chung The Batman có hàng loạt cảnh phim hay nhưng với mình ấn tượng nhất là khúc đầu phim, khi Batman xuất hiện trong bóng tối và trừng trị băng đảng đường phố. Dù chỉ là cảnh mở đầu, cũng chưa phải hoành tráng nhất phim nhưng nó đã thể hiện trọn vẹn cuộc sống tại Gotham cũng như tính cách đặc trưng nhất của Hiệp sĩ Bóng đêm. Không nói nhiều Batman của Robert Pattinson mãi đỉnh.

*Bài viết của Pa Bích gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.