x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Chiến Giáp U Sầu - Bảo vật đáng sợ mà Batman từng sở hữu

Yasha 10:36 - 01/03/2022

Mặc dù không thể hiện nhiều, nhưng xét công bằng thì Batman cũng là “người chơi hệ giáp”, với hàng loạt những bộ chiến giáp cực ngầu xuyên suốt sự nghiệp siêu anh hùng. Và một trong số đó là Suit of Sorrow, hay Chiến Giáp U Sầu, một bảo vật được lưu truyền gần ngàn năm và ẩn giấu nhiều bí mật bên trong, cũng là bộ giáp có thể khiến Batman trở thành con quái vật cuồng loạn, hiếu chiến.

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman mà bạn có thể chưa biết

Vậy, hãy cùng tìm hiểu về bộ giáp này nhé.

Suit of Sorrow là bộ giáp đặc biệt được rèn nên trong khoảng năm 1000-1200, thời gian mà những cuộc Thập Tự chinh bùng nổ. Trong hàng ngũ Thập Tự chinh, có một tổ chức gọi là Hội Thánh Dumas, nhóm này quy tụ, ẩn nấp tại Thụy Sĩ và tạo ra cho mình một Azrael, để bảo vệ Hội Thánh. Sau đó thì Hội Purity, một nhóm của Hội Dumas đã đúc ra Suit of Sorrows trao cho Azrael.

Azrael đầu tiên này có tên là Geoffrey de Cantonna, một hiệp sĩ được cho là sở hữu trái tim thuần khiết. Nghe thì có vẻ khá ổn, nhưng đây lại trở thành thứ khiến ông trở nên tha hóa.

Suit of Sorrows được đúc bởi những thanh gươm và chiến giáp của những chiến binh anh dũng đã ngã xuống trong trận chiến với người Maroc. Bộ giáp nhuốm đầy máu và chất chứa ai oán của những hiệp sĩ chết trên chiến trường, nên nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trí của người sử dụng. Sau khi sử dụng được một thời gian, Geoffrey de Cantonna phát điên và tiến hành thảm sát hàng trăm mạng người.

Để bảo vệ danh tiếng, Hội Thánh quyết định che giấu sự thật này, rồi tiếp tục trao nó cho những thế hệ hiệp sĩ kế tiếp. Đến thời hiện đại, Suit of Sorrows này tới tay cô "vợ hờ" Talia al Ghul của Batman, và rồi cô ta đã trao nó cho Kỵ Sĩ Bóng Đêm trong sự kiện Resurrection of Ra's al Ghul.

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman (P2): Từng nhờ Superman đến cứu

Khi khoác bộ giáp này lên, Batman cảm thấy như tốc độ, sức mạnh được tăng cường rõ rệt. Nhưng bên cạnh những lợi ích đó, Batman phát hiện ra mỗi khi đánh bắt tội phạm, anh trở nên bạo lực hơn. Vậy nên, anh buộc phải tạm ngưng việc sử dụng nó. Sau đó, Batman cùng Robin Tim Drake điều tra nguồn gốc của bộ giáp và cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến anh có những thay đổi lạ thường.

Sau khi Batman biến mất khỏi thành phố Gotham, bộ đồ đã bị đánh cắp khỏi Batcave và tới tay Abraham Arlington, một đặc vụ của Hội Purity. Tuy nhiên sau 6 tuần, Abraham phát điên và thế là nó đã được chuyển giao cho Michael Lane. Tuy nhiên, anh ta cũng không thể chống lại tác động xấu của nó được. Trong một tương lai khả dĩ, Michael đã phát điên vì Suit of Sorrows.

Về cơ bản thì Suit of Sorrows giúp cường hóa khả năng thể chất, tốc độ và sức mạnh của người mặc. Tuy nhiên, nó còn có nhiều đặc tính ma thuật khác. Nổi bật là việc sở hữu hiệu ứng gần tương đồng với nước hồ Lazarus, giúp chủ nhân có thể hồi sinh chỉ trong vòng 3 ngày. Bên cạnh đó, bộ giáp còn lưu giữ ký ức, kỹ năng của những chủ sở hữu trước và chuyển giao cho chủ nhân hiện tại.

Khi được Batman sử dụng, nó còn được trang bị thêm hệ thống tên lửa lẫn khung xương bằng máy. Không chỉ có vậy, Suit of Sorrows khi được nâng cấp còn có thể tạo ra xung điện lẫn tàng hình, biến Batman trở thành một con quái vật thực sự.

>> Xem thêm: Mũ thần của Ares: Khi Batman làm Thần Chiến Tranh

Ở thực tại sau Flashpoint, Suit of Sorrows của Azrael Jean-Paul Valley lại giống một bộ giáp công nghệ cao hơn, được cấy vào bên trong một hệ thống trí tuệ nhân tạo để giao tiếp với hệ thống thần kinh của người mặc, hỗ trợ khả năng tấn công. Lucas Fox so sánh rằng cơ chế của nó cũng giống với việc có hai bộ não trong một cơ thể, đủ để khiến một người đàn ông phát điên.

Trên đây là những chi tiết thú vị xoay quanh Suit of Sorrows - bộ chiến giáp bị nguyền rủa từng được Batman sử dụng. Vậy các bạn có muốn tìm hiểu về những bộ giáp khác của Batman không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.