x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman không thuộc DCEU: Thoả sức sáng tạo

Chekov 22:00 - 28/02/2022

Chekov tin rằng The Batman hiện đang là bộ phim được khán giả mong đợi nhất trong tháng 3 này. Tác phẩm đã trải qua chặng đường dài khó khăn, ban đầu được Ben Affleck viết kịch bản và đạo diễn như một phần của DCEU nhưng vì nhiều vấn đề cá nhân, nam diễn viên đã rời khỏi dự án. Cuối cùng, The Batman chọn Robert Pattinson trong vai Bruce Wayne, do Matt Reeves làm đạo diễn và không thuộc DCEU.

Trong khi Batman của DCEU được xuất hiện trong Justice League Snyder Cut và The Flash đang trong quá trình sản xuất, một số fan DC thất vọng vì The Batman không thuộc vũ trụ DC chung. Tuy nhiên, có rất nhiều lợi thế khi không là một phần của DCEU, nhưng chắc chắn cũng có một số vấn đề, hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

Phim không được đề cập đến những tác phẩm canon của DCEU

Tính liên tục của DCEU Batman hiện tại là cha mẹ của Bruce Wayne qua đời vào năm 1981, vào khoảng thời gian bộ phim Excalibur ra rạp và anh trở thành Batman vào khoảng đầu những năm 90, muộn nhất là năm 1996.

Sau đó, Batman đã dành 20 năm chiến đấu với kẻ xấu cho đến Batman V Superman vào năm 2016 và tại một thời điểm nào đó, Robin đã “hết vai”. Do đó, Chekov nghĩ rằng việc đưa The Batman 2022 trở thành phần tiền truyện sẽ giảm bớt sự ấn tượng bởi khán giả sẽ biết nó kết thúc như thế nào. Giữ The Batman riêng biệt có nghĩa là phim mở ra cho người xem những điều bất ngờ đúng không nào?

Người Dơi của The Batman có thể có phong cách riêng

Nếu có một vấn đề xảy ra với các vũ trụ chia sẻ như Vũ trụ Điện ảnh Marvel đó là việc các phim bị một màu và hạn chế lựa chọn phong cách của các đạo diễn. Joker, chẳng hạn, là một trong những bộ phim có nhiều phiên bản. Chekov chắc chắn điều này sẽ không thể xảy ra nếu Warner Bros buộc The Batman gia nhập vào DCEU.

Tương tự, The Batman trông giống như trong truyện tranh hơn, bí ẩn hơn so với những gì khán giả đã thấy trong Batman Begins. Chekov đang mong đợi một The Batman xuất sắc như Joker của Joaquin Phoenix từng làm.

Chung vũ trụ thì sẽ có rất nhiều rắc rối

Sau thành công của MCU, có vẻ như mọi hãng phim đều muốn có một phần trong chiếc bánh vũ trụ chung. Hầu như tất cả đều thất bại, chẳng hạn như "Dark Universe" của Universal hay cú hích lớn Transformers: The Last Knight.

DCEU lẽ ra phải là ngoại lệ, nhưng sự quản lý yếu kém của Warner Bros khiến hãng gặp khó khăn, đặc biệt là với bộ phim lẽ ra phải là át chủ bài - Justice League. Ngay cả MCU, tiêu chuẩn vàng của các vũ trụ dùng cũng có những vấn đề chẳng hạn như cảm giác rằng rất nhiều bộ phim Marvel được làm theo một khuôn mẫu.

Việc không vào DCEU sẽ giúp The Batman có nhiều không gian sáng tạo hơn

Hiện có 9 bộ phim trong Vũ trụ mở rộng DC, tất cả đều có những câu chuyện và khoảng thời gian khác nhau và một số bộ phim thậm chí còn gặp khó khăn khi phù hợp với tính liên tục của DCEU hiện tại. Do đó, việc The Batman không thuộc DCEU, bắt đầu lại sẽ bớt đau đầu hơn nhiều.

Không có cốt truyện phức tạp và “nghe theo lời” của các đạo diễn khác, Matt Reeves và nhóm của ông có toàn quyền tự do để thực hiện bộ phim Batman mà họ muốn và điều đó bao gồm việc giết các nhân vật nếu cần thiết.

Phản diện Joker của Jared Leto không được yêu thích

Một nhân vật phản diện quan trọng hoàn toàn mất tích trong The Batman là kẻ thù không đội trời chung - Joker. Nếu đạo diễn Matt Reeves muốn giới thiệu Joker vào vũ trụ Batman mới, ông có thể làm như vậy, vì The Batman không liên quan đến Suicide Squad hay Joker.

Tuy nhiên, nếu bộ phim là một phần của DCEU, phim sẽ phải sử dụng Jared Leto trong vai Joker của Suicide Squad. Đó sẽ là một vấn đề vì nhân vật này vẫn không được người hâm mộ yêu thích.

Nhưng rắc rối vẫn tồn đọng khi The Batman không thuộc DCEU, chính là Người Dơi đã có quá nhiều phim đơn lẻ. Batman là một trong những siêu anh hùng thành công nhất trong các bộ phim điện ảnh, với ít nhất 8 bộ phim đơn lẻ không kể cả các bộ phim hoạt hình hoặc các nhóm DCEU. Trên thực tế, triology The Dark Knight được tạo ra như một thế giới không có bất kỳ anh hùng ngoại trừ Batman.

Đó là lý do tại sao cha mẹ của Bruce Wayne đưa anh đi xem một vở opera hơn là Zorro truyền thống. Fan DC vô cùng thích thú khi Batman song hành cùng những gương mặt khác nhưng The Batman lại đi lùi với hiện thực.

The Batman cũng nên là “mũi nhọn” của DCEU trong công cuộc cạnh tranh với Marvel. Hiện có 23 phim trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, với Black Widow, Eternals, và nhiều phim khác sắp ra mắt trong năm nay thu về hàng tỷ đô la cho Marvel và Disney. DC Comics luôn là đối thủ cạnh tranh lớn với Marvel và Vũ trụ Mở rộng DC được coi là tương đương với MCU của DC.

Trong khi DCEU vẫn đang tiếp tục, những bộ phim như Wonder Woman 1984 gần đây không phải lúc nào cũng kết nối với sự liên tục như vậy. DCEU cần anh hùng lớn nhất của DC để khiến nó trở nên nổi tiếng, nhưng với việc The Batman từ bỏ vũ trụ chung, có vẻ như DCEU đã không làm được điều đó.

Các nhân vật phản diện Batman được sử dụng cho đến nay trong DCEU bao gồm The Joker, Harley Quinn, Killer Croc, Deadshot, Black Mask, Zsasz, và trong The Suicide Squad là Polka-Dot Man. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa xuất hiện, bao gồm tất cả những nhân vật phản diện được thấy trong The Batman cho đến nay: Riddler, Penguin và Catwoman.

Nếu The Batman đang tìm mang những nhân vật phản diện này lên màn ảnh thì không cần thiết phải đưa bộ phim ra khỏi DCEU vì hầu hết các họ vẫn chưa được giới thiệu một cách hợp lý.

Vấn đề lớn nhất với việc không có The Batman ở dòng thời gian DCEU là chẳng có tác phẩm nào nối tiếp Batman V Superman và Justice League, đặc biệt là khi có nhiều yếu tố được thiết lập để dựng nên một bộ phim Batman của DCEU. Sự ra đi của Robin là một trong những điểm cốt truyện lớn hơn mà giờ đây sẽ không được giải quyết.

The Batman chính thức ra rạp ngày 3/3 này trên toàn cầu và Chekov nhất định sẽ đi xem màn trình diễn được ca ngợi của Robert Pattinson. Liệu The Batman có thành công hay thất bại phải để thời gian trả lời.

>> Xem thêm: The Batman: Phim dài gần 3 tiếng, tập trung vào yếu tố trinh thám

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.