x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những sự thật cực dị về Batman (P2): Từng nhờ Superman đến cứu

Yasha 14:23 - 28/02/2022

Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha điểm danh những sự thật thú vị, thậm chí có chút “bựa” về Batman nhé!

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman mà bạn có thể chưa biết

“Mật mã kêu cứu” của Batman

Thường thì vì cái tôi quá cao, nên Batman không thích phải kêu cứu cho lắm. Vậy nên, trong tập truyện Batman/Superman (2013) #29, Superman đã đề xuất rằng nên có một cách nào đó để Bat có thể gọi cầu cứu, nhưng không để ai biết cho đỡ quê, ví dụ như "Banana Muffin" chẳng hạn. Dĩ nhiên là Batman tỏ vẻ như chẳng cần đến, cho đến khi biết mình bị Lobo săn đuổi thì cuối cùng anh cũng phải: “Superman ơi…Banana Muffin”.

Ai bảo Đấng thì không biết sợ nào?

Batman giấu dao ở đâu?

Về cơ bản thì Batman có nhiều cách giấu dao lắm, và dĩ nhiên là ở những chỗ chẳng ai nhìn ra được. Có 1 thời anh giấu ở trong đai lưng tiện ích, thậm chí còn khóa lại hẳn hoi. Nhưng đến tập truyện All-Star Batman #2, Batman đã có một chỗ giấu còn đỉnh hơn. Cụ thể là khi bị gã tội phạm Aaron Helzinger tấn công, anh đã bất ngờ rút ra 2 con dao găm ở…trên mũ, rồi hạ hắn. Về cơ bản thì đối với một người như Batman, vũ khí có thể tới từ bất cứ chỗ nào.

Bài “tốt nghiệp” chế đồ của Batman là tại chỗ tượng nhân sư

Có thể nhiều bạn đã biết, đó là ngoài tài phá án, đánh đấm tay đôi, Batman còn có một cái tài khá nổi bật khác. Đó là chế đồ, ví dụ như những tiện ích hỗ trợ hay những thiết bị, phương tiện công nghệ cao. Vậy anh đã học được những kỹ năng này từ đâu nhỉ? Ừ thì chắc chắn là học được từ nhiều chỗ, nhưng không phải ai cũng biết người nổi bật nhất trong số đó đâu.

Trong tập truyện Batman (2011) #22, DC đã tiết lộ rằng khi ở Afghanistan, Bruce Wayne đã đi học nghề của 1 gã kỹ sư ẩn dật tên là Sergei Alexandrov. Bài thi “tốt nghiệp” của anh chính là bị quăng vào trong 1 tượng nhân sư ở Ai Cập, cùng với một đống máy chẳng liên quan gì đến nhau. Nhiệm vụ của anh là phải phân tích, kết nối chúng để có thể tạo ra một thứ nhằm thoát khỏi tượng nhân sư. Và cuối cùng thì anh đã xuất sắc hoàn thành bài thi.

Batman thua bạc Green Lantern Hal Jordan

Trong tập truyện The Brave And The Bold (2007) #1, Bruce và Hal rủ nhau đi phá một vụ án ở một casino. Dĩ nhiên là để che mắt, 2 người này cùng nhau chơi đỏ đen và Bruce còn “bố thí” cho Hal hẳn 3 đồng chip.

>> Xem thêm: Tại sao Batman sẽ luôn thắng Superman?

Kết quả là sau vài ván, Hal bỗng “chơi như lên đồng”, ăn sạch chồng chip của Bruce rồi trả lại cho anh đúng 3 đồng chip mà ban đầu anh “bố thí” cho Hal, còn “gái” cũng bỏ Bruce theo Hal ngay tắp lự. Cay cú, Batman bèn nói rằng “Tôi ước Barry còn sống để thấy anh có nhiều tiền” (do khi đó thì Barry đã hi sinh trong sự kiện Crisis on Infinite Earths).

Mang kẹo mút trong đai lưng để dỗ trẻ

Đai lưng của Batman là thứ chứa hàng loạt những công cụ, tiện ích hiện đại, thậm chí có thể được coi là nguy hiểm. Tuy nhiên, anh vẫn giữ những thứ tưởng chừng như sẽ chẳng có tác dụng gì, đó là đồ ăn. Trong những tình huống khẩn cấp, để đánh lạc hướng, trấn an trẻ em, Batman luôn mang theo kẹo mút bên trong đai lưng tiện ích, và bản thân anh cũng thấy biện pháp này khá hiệu quả.

>> Xem thêm: Utility Belt - Chiếc đai lưng cực ảo của Batman

Trên đây là những điều thú vị về Batman, và dĩ nhiên chưa phải là hết. Các bạn hãy chờ mình trong phần 3 của bài viết nha!

Vậy các bạn nghĩ sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.