x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Thomas Wayne thực ra chính là Batman đầu tiên của Gotham

Yasha 09:45 - 22/03/2022

Về cơ bản thì, đa số mọi người đều nghĩ rằng Bruce Wayne là Batman đầu tiên của Gotham. Cũng phải thôi, lịch sử ghi lại vậy mà. Tuy nhiên, trước kia thì không hẳn như vậy, cụ thể là ở Earth-One trong thời cuối Golden Age. Khi đó, Batman đầu tiên thực ra là Thomas Wayne, cha của Bruce Wayne. Chính ông mới là người đầu tiên khoác lên mình bộ đồ Dơi để chiến đấu với tội phạm. Vậy chuyện này rốt cục là sao?

Điều này đã được hé lộ trong tập truyện Detective Comics #235, "The First Batman." Trong một lần dọn dẹp gác xép ở Dinh thự Wayne, Dick vô tình tìm thấy một bộ đồ Dơi cũ kỹ được đặt trong một hộc bàn, và điều này khiến cả cậu lẫn Bruce đều vô cùng sửng sốt. Về lý thì Bruce là Batman đầu tiên (và cũng là duy nhất hiện tại) của Gotham, vậy tại sao Thomas lại có bộ đồ đó? Nó được dùng để làm gì?

>> Xem thêm: Final Bat-Suit: Bộ giáp tối thượng của Batman, thay đổi cả thực tại

Tuy nhiên, Bruce lại biết bộ đồ này từ trước. Theo anh, đó vốn là vật thuộc sở hữu của Thomas Wayne từ khá lâu rồi, nhưng anh thì không nhớ rõ chuyện đó cho lắm. Khi này, Bruce đã tìm ra một cuộn phim cùng cuốn nhật ký cũ mà Thomas để lại. Bruce bèn chiếu cuộn phim lên, và lúc đó thì anh mới nhớ ra mọi chuyện. Ra là, Thomas từng mặc bộ đồ này để tham dự một buổi dạ tiệc hóa trang ở Gotham, khi Bruce còn nhỏ.

Chủ đề của buổi dạ tiệc này là "Sinh vật bay", nên Thomas liền quyết định hóa thân thành “Batman”. Quá ấn tượng, Bruce đã hỏi rằng liệu một ngày nào đó anh có thể mặc một bộ trang phục đáng sợ như vậy không. Dĩ nhiên là ông đồng ý, rồi hứa rằng ông sẽ để lại bộ đồ này cho anh mặc khi anh lớn lên. Vô tình thì điều này trở thành “tiên tri”, khi sau này Batman đã trở thành Batman dù không dùng bộ đồ của cha mình.

Quay trở lại với buổi dạ tiệc, Thomas đã trở thành người đoạt giải nhất. Nhưng xui xẻo thay, một nhóm người đã phục kích sẵn trong dạ hội buộc Thomas Wayne đi cùng. Lý do là bởi chúng biết ông vốn là một bác sĩ nổi tiếng, nên muốn ông làm phẫu thuật để gỡ viên kẹo trong người “đại boss” của chúng - Lew Moxon, một gã lấy tiền của ngân hàng. Đương nhiên là Thomas không đồng ý, nên “thăm hỏi” cả đám rồi gọi cảnh sát Gotham đến để tóm gọn.

Sau đó, Lew bị tuyên mười năm.  Sau khi ra trại, vì quá cay nên hắn liền thuê Joe Chill “tìm” gia đình Wayne. Kết quả như nào thì ai cũng biết, Thomas và Martha ra đi trong con hẻm còn Bruce thì từ nỗi đau mà vươn lên, trở thành…Robin đầu tiên, và rồi thì tới vị trí Batman “thứ 2” của Gotham.

>> Xem thêm: Những phiên bản Batman đáng sợ nhất mọi thời đại (P.3)

Sau khi khám phá ra bí mật này, Batman bèn tới Sở Cảnh sát Gotham để hỏi về tung tích của Lew, rồi dẫn Robin đến “hỏi thăm” bè lũ của gã này một trận, đem về để hỏi han. Tuy nhiên thì mọi thứ vô ích. Theo cảnh sát trưởng Gordon thì trong hồ sơ, hắn từng gặp 1 tai nạn nên không còn nhớ gì cả. Và dĩ nhiên, chúng ta đều thấy có vẻ sai sai, cũng phải 8 phần là tên này giả bộ mất trí để không bị điều tra.

Ngày hôm sau, nhân lúc bộ suit Batman của Bruce bị hỏng trong trận chiến với băng của Lew trước đó, anh liền mặc bộ đồ cũ của Thomas để gặp Lew. Bằng cách nào đó mà đột nhiên hắn nhớ ra mọi chuyện trước kia, rồi nghĩ rằng đây là Thomas hiện về để ám hắn. Vì quá sợ hãi, Lew lao thẳng ra đường và vô tình “va chạm” với một chiếc xe tải. Batman không kịp cảnh báo hắn, cũng không muốn hắn “ngửi mùi đất mãi mãi” như thế, nhưng phần nào trong anh cũng thấy nhẹ nhõm khi hắn đã phải trả giá vì những gì hắn gây ra.

Cuối cùng, bộ trang phục của Thomas được Bruce treo lên trưng bày trong Batcave, như một cách để anh có thể tưởng nhớ và vinh danh ông.

Đáng tiếc nhất là giờ sự kiện này đều không còn được coi là thuộc vũ trụ chính của DC sau sự kiện Crisis on Infinite Earths. Mãi sau này, Thomas lại trở thành Batman một lần nữa, nhưng là trong thực tại Flashpoint, khi Flash du hành thời gian để cứu mẹ mình.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của viện tâm thần Arkham trong vũ trụ DC

Nghĩ lại thì, nếu chi tiết này được giữ lại thì mọi thứ sẽ vui hơn nhỉ, thay vì chỉ còn là một câu chuyện bị quên lãng cùng Earth-One. Các bạn có nghĩ như vậy không?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.