x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

The Black Phone và loạt phim đình đám của “chàng thơ” Ethan Hawke

Lọ Lem 17:00 - 17/06/2022

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1980 - thời điểm “vàng” sản sinh những tên tuổi đình đám trên màn ảnh nhưng Ethan Hawke vẫn có cho mình một chỗ đứng nhất định bởi tài năng diễn xuất vượt trội và ngoại hình chuẩn “chàng thơ”. 

Sắp tới, Ethan Hawke cũng sẽ tham gia vào vai diễn trong một bộ phim kinh dị đúng nghĩa của nhà Blumhouse - The Black Phone.

Ngoài diễn xuất, Ethan Hawke còn thử sức với nhiều vai trò khác nhau như biên kịch, đạo diễn. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy, có lẽ vai trò phù hợp nhất với anh là một diễn viên. 4 đề cử Oscar, 1 đề cử Tony và sở hữu kho tàng vai diễn chất lượng chính là một minh chứng cho tài năng diễn xuất của Ethan Hawke.

Trước khi đến với vai diễn được cho là “lần đầu chạm ngõ” của Ethan Hawke, hãy cùng mình điểm lại một số vai diễn ấn tượng trong những bộ phim của “chàng thơ” Hollywood này nhé!

The Purge (2013)

The Purge là loạt phim kinh dị, giật gân kinh điển của Mỹ. Phim được sản xuất bởi nhà Blumhouse và được nào nặn dưới bàn tay đạo diễn James DeMonaco. Tính tới thời điểm hiện tại, The Purge đã có 5 phần. Nội dung của các phần phim xoay quanh một sự kiện có tên là Ngày thanh trừng. Tại sự kiện này, người dân có thể thực hiện các hành vi tội ác, ngay cả việc “xử” một ai đó mà không bị truy cứu trách nhiệm. 

Ethan Hawke đóng trong phần 1 của The Purge, đây được xem là phần phim giật gân, ấn tượng nhất của loạt phim này. Trong The Purge 1, Ethan Hawke vào vai James Sandin, chủ tịch của một công ty chế tạo thiết bị an ninh tại nhà. James cùng vợ và con mình tưởng chừng như đã trải qua một đêm thanh trừng yên bình nhưng cuối cùng lại diễn ra một truy đuổi khốc liệt khi cậu con trai của James cho một kẻ lạ mặt vào nhà để trú ẩn. 

>>> Xem thêm: Phim kinh dị nửa đầu năm 2022: Ý tưởng hay nhưng khai thác hời hợt

Boyhood (2014)

Boyhood, đúng như tên gọi của nó, là một bộ phim thuộc đề tài tuổi mới lớn. Phim chủ yếu dành cho thanh thiếu niên. Trong Boyhood, Ethan Hawke đóng vai một người bố luôn cố hết sức để dành những điều tốt nhất cho con trai của mình sau khi anh ly hôn với vợ. 

Vai diễn trong Boyhood cũng đã mang về cho Ethan Hawke một đề cử Oscar. Tuy “hụt” giải diễn viên năm đó nhưng sự thành công rực rỡ của Boyhood cũng phần nào “đánh bóng” tên tuổi cho Ethan Hawke. Boyhood đã xếp hạng 1 trong hơn 24 trang xếp hạng phim nổi tiếng nhất của Mỹ. 

First Reformed (2017)

Vai diễn Ernst Toller trong First Reformed được cho là một trong những vai diễn khó nhằn nhất với Ethan Hawke. Ernst Toller là vị linh mục trong một nhà thờ địa phương. Vì một số sự kiện diễn ra, đức tin của Ernst dần bị lung lay và điều này khiến ông rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng. 

Vì đây là vai diễn có tính đặc thù cao, đã vậy còn rất nặng tâm lý nên Ethan Hawke phải dành thời gian và công sức để nghiên cứu kịch bản, nghiên cứu về vai diễn của mình nhiều hơn so với những bộ phim khác. 

Cuối cùng, sau những cố gắng, Ethan Hawke đã hoàn thành xuất sắc vai diễn này. Vai diễn Ernst Toller trong First Reformed cũng đã mang về cho Ethan Hawke giải diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Toronto và cả một loạt đề cử Nam chính tại Critics’ Choice. Vai diễn này cũng đã tạo tiền đề rất lớn cho sự nghiệp diễn xuất của Ethan Hawke và khiến cái tên Ethan Hawke trở nên được nhiều người biết đến hơn. 

The Northman (2022)

The Northman là tâm huyết của đạo diễn Robert Eggers, người đứng sau những bộ phim kinh dị ăn khách như The Witch The Lighthouse. Đây là dự án phim sử thi đầu tiên mà Ethan Hawke tham gia. Trong The Northman, Ethan Hawke đóng vai đức vua Aurvandill, cha của nam chính Amleth. 

Tuy không đóng chính trong The Northman nhưng Ethan Hawke vẫn thu hút được sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Anh đã thể hiện được sự uy nghiêm, oai vệ và dứt khoát, đúng thần thái của một vị vua Viking. 

Moon Knight (2022) 

Moon Knight là series truyền hình về siêu anh hùng, kể về Moon Knight - một nhân vật ít người biết đến của Marvel. Nội dung câu chuyện trong Moon Knight xoay quanh Marc Spector, một người đàn ông mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách và điều đặc biệt ở đây là ông ta sẽ bị cuốn vào cuộc chiến khốc liệt với các vị thần. Đây cũng là loạt phim truyền hình thứ sáu trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel do Marvel Studio sản xuất. 

Trong Moon Knight, Ethan Hawke vào vai phản diện Athur Harrow, một nhà khoa học thiên tài được biết đến với những cuộc thí nghiệm nguy hiểm, bất hợp pháp. Trong nguyên tác, Arthur Harrow này không được nhắc đến quá nhiều lần nhưng nhân vật này sẽ được phát triển và giữ vai trò quan trọng hơn với phiên bản truyền hình này. Vai diễn Athur Harrow cũng là lần đầu Ethan Hawke xuất hiện trong MCU. 

Nhân vật Athur Harrow trong Moon Knight đã được thay đổi để trở nên bí ẩn và thú vị hơn so với nguyên tác. Ethan Hawke cũng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn này để biến Athur Harrow trở thành một phản diện có diễn biến tâm lý vô cùng phức tạp, không thể quên được trong lịch sử MCU. 

The Black Phone (2022)

Dù cho đã kinh qua nhiều dự án phim từ tình cảm, tâm lý đến giật gân, kinh dị nhưng từ trước đến giờ Ethan Hawke chưa bao giờ đóng chính với vai phản diện trong một dự án điện ảnh. The Black Phone chính là cơ hội để Ethan Hawke thử sức với tuyến nhân vật mới với một bộ phim điện ảnh đầy triển vọng. 

Lần này đến với The Black Phone, Ethan Hawke sẽ vào vai The Grabber, một kẻ thủ ác chuyên đi “giấu” trẻ con và thực hiện những hành vi không tốt đẹp với chúng. Thế nhưng hành trình của The Grabber có vẻ sẽ trở nên khó nhằn hơn khi nạn nhân thứ 6 - Finney (Mason Thames thủ vai) đã tìm được cách trốn thoát nhờ vào một chiếc điện thoại hỏng trong phòng giam của chính mình. 

 >>> Xem thêm: Doanh thu phim Việt nửa đầu 2022: Bẫy Ngọt Ngào, Nghề Siêu Dễ ăn đậm

Sau khi nhận được tín hiệu từ em trai, chị gái của Finney - Gwen (Madeleine McGraw thủ vai) đã tức tốc lên đường đến giải cứu người em của mình. Gwen phải trải qua nhiều giấc mơ tâm linh và vận dụng suy đoán về hành tung thất lạc của Finney để đi được đến nơi cần đến. 

Không chỉ là bộ phim tâm lý, kinh dị, giật gân thông thường, The Black Phone còn pha trộn cả yếu tố tâm linh và du hành tâm trí. Phim được đạo diễn bởi Scott Derrickson, người đứng sau loạt siêu phẩm đình đám như Doctor Strange, Deliver Us From Evil, Sinister,... Điều này cũng phần nào bảo chứng cho chất lượng sản xuất của The Black Phone

Qua những bộ phim kể trên mình thấy Ethan Hawke rất có khiếu chọn kịch bản, đa số những phim mà anh tham gia đều được đánh giá cao về chất lượng từ nội dung đến hình ảnh. Chính vì vậy mà mình cũng khá yên tâm về nội dung của The Black Phone. 

Nhìn The Black Phone có vẻ hơi hardcore nên cũng khiến mình cảm thấy khá hào hứng. Hy vọng The Black Phone có thể mang đến một trải nghiệm kinh dị thật sự để lấy lại phong độ cho dòng phim kinh dị có vẻ hơi mất đà trong khoảng thời gian gần đây. Nếu bạn yêu mến “chàng thơ” Ethan Hawke và những sản phẩm của nhà Blumhouse thì hãy thử ra rạp xem The Black Phone nha!

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu thích thể loại phim kinh dị và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Black Phone (Điện Thoại Đen)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.