x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Phim kinh dị nửa đầu năm 2022: Ý tưởng hay nhưng khai thác hời hợt

Lọ Lem 12:00 - 15/06/2022

Phim kinh dị vẫn luôn là thể loại thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem mỗi khi ra mắt. Mỗi tháng có vài phim điện ảnh ra rạp, mình thấy ít nhất trong đó cũng phải có một phim thuộc thể loại kinh dị. 

Trong tháng 7 cũng sẽ có một bộ phim mang hơi hướm kinh dị ra mắt, đó là Where The Crawdads Sing (tựa Việt: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát).

Trước khi đến với Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát, hãy cùng mình điểm lại một số phim kinh dị ra mắt trong nửa đầu 2022 để xem dòng phim này đang phát triển như thế nào nha!

Cracked

Cracked (tựa Việt: Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh) là bộ phim kinh dị Thái ra mắt vào ngày 25.03.2022. Phim đánh dấu sự trở lại của thần tượng Nichkhun. Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh xoay quanh câu chuyện về Ruja (Pat Chayanit thủ vai), con gái của một họa sĩ nổi tiếng. Sau khi bố mình đột ngột tự kết thúc mạng sống, cô đã rơi vào trạng thái khủng hoảng. 

Trong lúc cần tiền, Ruja nhớ lại bố mình có để lại một bộ sưu tập tranh vẽ. Ruja nảy ra ý định phục chế lại những bức tranh này để đem bán. Để làm được điều này, cô đã nhờ đến Tim (Nichkhun thủ vai) - một chuyên gia phục chế các tác phẩm nghệ thuật để giúp mình thực hiện kế hoạch. Sau đó, sự thật đáng sợ về những bức tranh này sẽ dần dần được hé lộ. Họ sẽ phải đối diện với những thế lực bí ẩn bước ra từ trong tranh. 

Tuy sự trở lại của Nichkhun làm mình khá mong chờ nhưng thực tế thì câu chuyện trong Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh lại khác chẳng đến đâu. Mạch phim quá nhanh, mọi thứ diễn ra một cách gấp gáp lại rời rạc không thể hiện được điều gì. Là phim kinh dị nhưng Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh chỉ hù người xem bằng những cú jumpscare trải dài từ đầu đến cuối, cộng thêm tone màu xanh - vàng cùng ánh sáng le lói, âm thanh mở to quá mức và những góc quay đúng chuẩn phim kinh dị kiểu cũ. 

Thật sự mà nói thì Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh làm mình khá thất vọng vì phim kinh dị nhưng chỉ biết hù, ngoài ra không có một tí chiều sâu nào. Khá tiếc khi phim đặt ra tình huống ổn và sử dụng chất liệu là những bức tranh nhưng lại làm chẳng đâu vào đâu. 

Firestarter

Firestarter (tựa Việt: Người Khởi Lửa) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của “ông hoàng kinh dị” Stephen King. Người Khởi Lửa bản điện ảnh được ra mắt vào ngày 13.05.2022 được cho là phần “khởi động lại” của phiên bản được chuyển thể vào năm 1984. 

Người Khởi Lửa là câu chuyện về một gia đình sở hữu sức mạnh đặc biệt, liên quan đến lửa. Ngày xưa, Andy và Vicky vô tình đã bị trở thành đối tượng thí nghiệm của một cơ quan gọi là DSI. Từ đó họ đã có được khả năng điều khiển suy nghĩ và hành vi của người khác. Sau này khi sinh Charlie, cô bé không chỉ có được sức mạnh của cả ba và mẹ mà còn có thêm một năng lực đặc biệt là điều khiển được lửa. Những diễn biến của phim sẽ xoay quanh hành trình bảo vệ con của người cha Andy trước những thế lực tàn ác muốn sử dụng sức mạnh của Charlie để thực hiện những hành vi phi pháp. 

>> Xem thêm: Trailer Tang Lễ Đầu Xuân: Đề tài về đám ma như Đêm Tối Rực Rỡ

Mình thấy Người Khởi Lửa phiên bản 2022 này được đánh giá tệ hơn nhiều so với bản cũ vào năm 1984. Mặc dù vẫn rất trân trọng nỗ lực của nhà làm phim khi cố gắng đưa một tác phẩm kinh điển của Stephen King trở lại với màn ảnh rộng nhưng phải nói là bản phim mới này khiến mình cảm giác khá nửa vời. 

Điểm đáng khen ngợi là Người Khởi Lửa 2022 có sự thay đổi rõ rệt so với bản gốc, chính sự cải biên này đã khiến thông điệp và giá trị truyền tải của phim phù hợp với thời đại ngày nay hơn. Tuy nhiên, điều đáng lẽ phim cần thể hiện rõ là nguồn gốc của năng lực và sức mạnh của gia đình Andy lại làm không tới khiến mình cảm thấy cứ mù mờ về khả năng thật sự của họ. Đám nhân vật phản diện DSI cũng có những màn xuất hiện chưa đủ thuyết phục, làm mình tưởng như nhân vật quần chúng thông thường. 

The Anchor

The Anchor (tựa Việt: Bản Tin Chết) là bộ phim kinh dị, tâm lý, giật gân của Hàn Quốc, ra rạp vào ngày 20.05.2022. Bản Tin Chết xoay quanh câu chuyện về Sera, một biên tập viên nổi tiếng của đài truyền hình quốc gia YBC. 5 phút trước khi phát sóng bản tin, Sera nhận được cuộc điện thoại kỳ lạ từ một cô gái trẻ có tên là Miso. Miso nói rằng mình và con gái đang bị đe dọa bởi một kẻ biến thái trong chính ngôi nhà của mình. 

Sera Chỉ coi đó là một trò đùa nên phớt lờ và quay lại với công việc. Tuy nhiên, những gì Miso nói trước đó vẫn quẩn quanh trong tâm trí cô và khiến cô bị mất tập trung. Sera quyết định đi đến địa chỉ nhà mà Miso có đề cập trong cuộc điện thoại. Tại đây, cô đã khám phá ra những bí mật khủng khiếp về cuộc đời mình. 

>> Xem thêm: Em Và Trịnh: Phim tiểu sử đầy tính nghệ thuật về Trịnh Công Sơn

So với những bộ phim kinh dị đã ra rạp trong nửa đầu 2022, mình thấy Bản Tin Chết là bộ phim ổn nhất. Cách Bản Tin Chết kể chuyện và dẫn dắt cảm xúc khá thông minh, khiến mình bị lôi cuốn vào câu chuyện từ đầu đến cuối. Dù không có nhiều cú jumpscare nhưng Bản Tin Chết vẫn khiến mình cảm thấy nghẹt thở trong từng cú lia máy vì không khí căng thẳng mà nó mang lại. Điểm cộng cho Bản Tin Chết là phim thiết lập không gian cực tốt từ bối cảnh, màu phim đến cách dẫn dắt vô cùng sống động của âm thanh. 

Bản Tin Chết với mình là một phim kinh dị đúng nghĩa. Phim cũng có chiều sâu khi đã lồng ghép vào đó khá nhiều vấn đề của con người trong xã hội hiện đại. Mình chỉ hơi tiếc ở chỗ kết phim chưa thật sự logic và nhiều tình tiết còn khá vô lý. Nhưng nhìn chung, Bản Tin Chết vẫn có thể mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị ổn. 

The Ledge

The Ledge (tựa Việt: Cuộc Truy Sát Trên Mỏm Núi) là bộ phim kinh dị kết hợp với yếu tố hành động ra rạp vào ngày 03.06.2022. Phim lấy bối cảnh diễn ra trên một vách núi. Câu chuyện trong Cuộc Truy Sát Trên Mỏm Núi xoay quanh hai cô gái là Kelly và Sophie. Đêm trước khi leo núi, hai cô nàng vô tình ngồi uống rượu với 4 chàng thanh niên mới quen dưới chân núi. 

Bất ngờ Kelly đã phát hiện ra một bí mật động trời là những thanh niên này đã ra tay sát hại một kẻ yếu thế. Cô nhanh chóng quay lại làm bằng chứng để tố cáo bọn họ. Thế nhưng họ đã phát hiện ra và từ đây, Kelly và Sophie phải đối đầu với những kẻ thủ ác giữa vách núi cheo leo.

Mặc dù Cuộc Truy Sát Trên Mỏm Núi tạo dựng được bối cảnh khá mới mẻ và gây cấn nhưng cách đặt tình huống trong phim khá nông khiến mình cảm giác khá là ảo. Ngoài mấy pha hành động, rượt đuổi, leo trèo thì mình thấy Cuộc Truy Sát Trên Mỏm Núi không có gì để xem cả. Nội dung phim quá hời hợt, nửa vời, thiếu chiều sâu và không truyền tải được thông điệp gì đặc biệt. Với mình thì đây lại là một bộ phim kinh dị chỉ mang tính chất minh họa. 

Where The Crawdads Sing

Where The Crawdads Sing (tựa Việt: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát) là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy cùng tên của nhà văn Delia Owens. Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát thuộc thể loại phim tâm lý, kinh dị pha lẫn chút yếu tố trinh thám. Yếu tố kinh dị, trinh thám sẽ được thể hiện ở phần cuối phim sau khi nữ chính Kya bị nghi ngờ rằng đã sát hại bạn trai của mình. 

Câu chuyện trong Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát vẫn giữ nguyên nội dung từ bản tiểu thuyết. Phim kể về cô gái tên là Kya, từ nhỏ đã bị cha mẹ bỏ rơi nơi đầm lầy. Cô học cách sống cùng thiên nhiên, lớn lên cùng với tình thương của mẹ thiên nhiên. Sau này lớn lên, cô phải lòng một anh chàng có tên là Chase Andrews, thế nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu anh ta đã bị sát hại. Kya bị xem là một trong số những đối tượng tình nghi trong vụ án lần này. 

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22.07.2022. Tuy chưa được công chiếu nhưng trailer của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát đã khiến mình đắm chìm vào không gian của bộ phim. Đa số không gian trong phim là không gian mở, nó cho mình đủ không gian để chìm vào câu chuyện. Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát cũng đặt ra rất nhiều vấn đề về sự tồn tại của con người và cách mà con người vượt qua nghịch cảnh. 

Đặc biệt, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát còn đề cập đến vấn đề sinh thái, đó là cách Kya sống hòa hợp với thiên nhiên. Mình được biết, Taylor Swift sẽ tham gia vào phần âm nhạc của phim nên đây càng là yếu tố khiến mình mong chờ sự xuất hiện của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát hơn. 

Những bộ phim kinh dị ra mắt trong khoảng nửa đầu 2022 mình đề cập đến ở trên, mỗi phim đều khai thác một đề tài khác nhau. Tuy có ý tưởng kết hợp ban đầu khá tốt nhưng đa số lại chưa có cách triển khai phù hợp, khiến phim dở dở ương ương. 

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát đã cho mình được những cảm nhận ban đầu khá tốt. Mình nghĩ yếu tố kinh dị trong phim sẽ đến từ tâm lý nhiều hơn chứ không hẳn là một bộ phim có sự xuất hiện quá nhiều của máu me. Một phần nữa là mình khá yêu thích tiểu thuyết gốc nên cũng mong chờ về bản điện ảnh của phim. Nếu bạn cũng yêu thích tiểu thuyết Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát giống mình thì hãy thử ra rạp để xem nó có đúng như hình dung của bạn không nha.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những bộ phim mang hơi hướm kinh dị và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Where The Crawdads Sing (Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.