x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Flash (2023): Bài toán khó về doanh thu

Yasha 13:01 - 07/06/2023

Sau Guardians of the Galaxy Vol. 3, The Flash sẽ là bom tấn hấp dẫn tiếp theo mà những khán giả mê phim siêu anh hùng có thể được thưởng thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, những bất ổn trong nội bộ hãng Warner Bros đã dẫn tới nhiều hậu quả khó mà khắc phục. Vì lý do này mà dù chưa ra mắt, The Flash đã gặp phải vô số khó khăn. Và trong số đó, “doanh thu” chính là vấn đề lớn nhất.

Theo sự xác nhận của Paul Austerberry (chuyên gia thiết kế của The Flash), bộ phim này có kinh phí ước tính khoảng 220 triệu đô (chưa tính đến các khoản phụ phí có thể đang có). Với kinh phí thuộc hàng top đầu như thế, bộ phim buộc phải đạt con số ít nhất là hơn 600 triệu đô để hòa vốn.

Mình vẫn phải nhắc lại, doanh thu như thế cũng mới chỉ là tối thiểu để hòa vốn thôi. Để có lãi, The Flash buộc phải đạt được thành tựu cao hơn thế. Ở thời buổi khi phim siêu anh hùng đang trong trạng thái bão hòa, gần như rất khó có phim nào có được thành công như trong quá khứ. Theo The Hollywood Reporter thì The Flash dự kiến sẽ đem lại doanh thu mở màn trong khoảng 70 triệu USD.

Mặc dù con số đó khá thấp, nhưng các chuyên gia cho rằng việc The Flash giữ vững vị trí sau khi ra rạp thì sẽ quan trọng hơn. Điều đáng nói là Aquaman chỉ mở màn với 67,8 triệu đô, nhưng đã kiếm được tới 335 triệu đô trong nước. Trên toàn cầu, Aquaman kết thúc doanh thu phòng vé với 1,148 triệu USD, là một trong số ít những phần phim DC duy nhất đạt doanh thu tỷ đô.

Trước đó, bộ phim có doanh thu mở màn tốt nhất của DCEU vẫn là Batman v Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder, đã thu về 166 triệu đô la vào năm 2016. Tuy nhiên, kết quả là tốc độ tăng trưởng doanh thu của bộ phim này dần tuột và không đạt được thành công như mong đợi. Nói cách khác, mặc dù doanh thu mở màn trong tuần đầu không cao, nhưng mọi thứ có thể cải thiện nếu bộ phim nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả.

Nhưng trường hợp của The Flash thì rất khó nói. Sau buổi chiếu thử, bộ phim nhận được rất nhiều ý kiến chê bai, rằng đó là phần phim DC tệ nhất. Nhưng ngược lại, cũng có vô số người cho rằng những ý kiến này là không đúng và coi đây là… phần phim DC hay nhất. Rất nhiều người nổi tiếng cũng đã lên tiếng khen ngợi bộ phim này, như Tom Cruise, tiểu thuyết gia Stephen King và đạo diễn Edgar Wright.

Nói cách khác, The Flash nhận được nhiều lời khen hơn là chê. Vấn đề duy nhất thì đó vẫn chỉ là những “ý kiến cá nhân”, chứ không chắc là công chúng sẽ hưởng ứng như nào. Vẫn phải nhắc lại là những phim siêu anh hùng gần đây không đem lại được doanh thu tốt cho lắm, thậm chí là kể cả những bom tấn được đánh giá cao như Guardians of the Galaxy Vol. 3. Thử thách đặt cho Warner Bros bây giờ thật sự là không nhỏ chút nào.

Tuy nhiên, một số đơn vị khác lại đưa ra những con số dự đoán khác. Ví dụ, trang Box Office Pro cho rằng bộ phim sẽ thu về từ 115 triệu tới 140 triệu đô trong tuần đầu, cao hơn hẳn mức mà trang này từng dự báo về The Batman (từ 100 tới 125 triệu đô, nhưng thực tế thì đạt được hẳn 128 triệu). Ngoài ra, mọi thứ cũng sẽ khả quan hơn nếu kinh phí của The Flash không đạt tới mức xấp xỉ 300 triệu đô như nhiều bên tiết lộ.

Ngoài ra, mới đây thì trang Variety lại xác nhận là The Flash chỉ tiêu tốn của Warner Bros khoảng 190 triệu đô, tức là cần tối thiểu 475 triệu đô để hòa vốn. Bộ phim cũng gặp một số vấn đề trong việc quảng bá, khi Ezra Miller không được tham gia vào quá trình này, không được trả lời phỏng vấn mà chỉ được phép cho báo chí chụp ảnh mà thôi. Tin tức này có phần khá khác so với những gì mà Paul Austerberry xác nhận từ trước đó, nên nhìn chung thì “gánh nặng” đối với The Flash hiện tại có thể sẽ không lớn như chúng ta tưởng.

Hai bom tấn gần đây nhất của DC đều rơi vào cảnh lỗ nặng, như Shazam! Fury of the Gods (doanh thu gần 134 triệu đô, kinh phí gần 58 triệu đô) và Black Adam (doanh thu gần 400 triệu đô nhưng kinh phí thì lên tới 168 triệu). Do đó, nhiệm vụ của The Flash sẽ là thử thách vô cùng khó nhằn.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.