x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Flash: Siêu phẩm DC hay nhất trong năm qua nhưng nhặt sạn mỏi tay

Nga Cao 13:00 - 20/06/2023

Câu chuyện phim The Flash kể về Barry Allen (Ezra Miller) cố gắng giải oan cho cha mình (Ron Livingston), người đang phải ngồi tù vì giết mẹ anh (Maribel Verdú). Trong một khoảnh khắc điên rồ, Barry nảy sinh ý định quay ngược thời gian trở về quá khứ, thay đổi tình hình. Mình thích cách mà một nhân vật trong phim dùng những sợi mì spaghetti để ẩn dụ cho những hệ lụy về các dòng thời gian khi Barry can thiệp. Cảnh này rõ ràng và trực quan sinh động.

Điều thứ hai, mình thích nhất ở The Flash chính là diễn xuất của Ezra Miller. Anh khiến những tình tiết trở nên hài hước, thú vị hơn khi đóng đúp hai vai: nhà khoa học pháp y Barry Allen ở độ tuổi trẻ trung và siêu anh hùng The Flash. Tài tử sinh năm 1992 khắc họa được sự tương phản rõ rệt hai cá tính đối lập Một chàng thanh niên ham vui, tràn đầy nhựa sống và một người đàn ông đau đáu với người cha bị tù oan. Hầu như, khán giả chẳng bao giờ nhầm lẫn hai vai diễn kể cả khi Erza mặc trang phục màu đỏ na ná nhau.

Được đạo diễn bởi Andy Muschietti và nhà biên kịch xuất sắc Christina Hodson mô tả những nỗi đau, bi kịch một cách nghiêm túc mà không biến cả câu chuyện phim nặng nề như đã từng xảy ra với Batman của Robert Pattinson. Khi Barry bước vào nơi mà anh cho là "quá khứ", anh không chỉ bắt gặp một phiên bản khác của chính mình với một gia đình hạnh phúc, nguyên vẹn mà còn kết bạn và cố vấn cho chính anh thời trẻ. Đồng thời, Barry khám phá ra rằng chính anh có thể gây phiền nhiễu như thế nào cho người khác. Cảnh tranh cãi kịch liệt giữa hai Barry và sự xuất hiện của con khỉ nhồi bông cũng khá hợp lý.

Các thành viên khác trong vũ trụ siêu anh hùng nhà DC tham gia vào phim, bao gồm Alfred Pennyworth (Jeremy Irons), Tướng Zod (Michael Shannon) và Nữ siêu nhân Kara (Sasha Calle) xuất hiện với dung lượng vừa đủ, đóng góp nhất định cho tuyến truyện. Khán giả rất vui khi có thể gặp lại “Batman” Michael Keaton, người đầu tiên đóng vai Người Dơi trong bản 1989 của Tim Burton.  

Ngoài ra, Ben Affleck, một Người Dơi khác cũng chứng tỏ sức hút trong ba mươi phút đầu tiên cùng câu nói “deep”: “Vết sẹo tạo nên chúng ta” khi ngăn Barry thay đổi dòng chảy thời gian. Cuối cùng, một phiên bản Người Dơi khác góp mặt với tư cách cameo (khách mời) khá ổn thỏa mà mình không tiện nói ra, để cho người xem có thể tha hồ suy đoán.

Giống như hầu hết các tác phẩm khoa học viễn tưởng, The Flash chịu ảnh hưởng từ rõ rệt Frankenstein, hoặc The Modern Prometheus. Vì thế, phim như lời cảnh báo rằng việc sử dụng khoa học để bắt chước Chúa tái tạo vạn vật hoặc bất chấp tự nhiên sẽ gây ra những hậu quả xấu. Nếu đã từng đọc qua nguyên tác trên, thì nhân vật Prometheus có vẻ nên từ bỏ ảo tưởng của mình hơn là tiếp tục đi trên con đường hủy hoại mọi thứ. 

Ở đây cũng vậy, khán giả luôn trăn trở rằng liệu Barry nên chú ý đến lời cảnh báo từ các Người Dơi hay phớt lờ nó để mang đến cho người anh hùng những gì mà anh khao khát? Thước phim Barry nhớ lại lời mẹ nói về việc không phải mọi vấn đề đều có giải pháp là minh chứng rõ ràng nhất. Nhấn mạnh vào tình tiết này là điều mà tác phẩm làm rất trọn vẹn.

Song, The Flash vẫn còn nhiều “sạn” khiến câu chuyện giảm sức hút rõ rệt. Plot twist về việc thay đổi dòng thời gian mà Barry tạo ra được mở ra và kết thúc quá đơn giản. Bất cứ ai đã xem một các tác phẩm du hành thời gian hoặc đọc truyện ngắn The Sound of Thunder của Ray Bradbury đều biết rằng mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Hiệu ứng cánh bướm (Butterfly Effect) chưa được áp dụng với đầy đủ sức nặng của nó.

Các hiệu ứng CG (đồ họa máy tính) và VFX (hiệu ứng hình ảnh) của The Flash đôi khi khá tệ, gây cảm giác giống như một phiên bản chưa hoàn thiện và được lắp ráp vụng về. Cảnh  The Flash/Barry cứu những đứa trẻ sơ sinh khi một tòa nhà bắt đầu sụp gây nhiều tranh cãi. Một số phân đoạn mà Ezra Miller phân thân thành hai Barry Allens cũng kém tinh tế hơn nhiều so với giây phút cặp song sinh Winklevoss xuất hiện cùng lúc trong The Social Network.

Ngay cả việc lặp lại âm thanh điện tử trong các chuỗi cảnh hành động cũng lạc lõng một cách khó hiểu. Chrono bowl -  một thiết bị hình ảnh mô tả chuyến du hành thời gian của Barry, khi anh bắt đầu chạy và một loạt cảnh và nhân vật bắt đầu xoay quanh anh trong quá khứ trông kém sắc sảo.Vai khách mời của Người Dơi ở đoạn cuối rõ ràng làm khuôn mặt của Barry như đang trượt dài. 

Nhìn chung, The Flash là tác phẩm đáng chú ý nhất của DC trong nhiều một năm trở lại đây với câu chuyện rõ ràng và thông điệp ý nghĩa. Diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Ezra Miller là rất thuyết phục.

>>>Xem thêm: Tương lai của Ezra Miller sau The Flash

Phim công chiếu tại các cụm rạp Toàn Quốc từ ngày 16-6-2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.