x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Nguồn gốc Speed Force - cội nguồn sức mạnh của The Flash

Yasha 11:00 - 20/06/2023

Mới đây, bom tấn The Flash (2023) đã chính thức ra mắt, giúp khán giả có được cái nhìn rõ nét hơn về siêu năng lực của The Flash Barry Allen. Tất nhiên, rất nhiều khán giả sẽ có những thắc mắc khác nhau về năng lực của siêu anh hùng này, đặc biệt là thứ được gọi là “Speed Force”. Vậy đó là gì? Có nguồn gốc ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Định nghĩa

Như đã được nói tới trong Zack Snyder’s Justice League, Speed Force vốn là một chiều không gian đặc biệt, một thực tại đa chiều có thể điều khiển thời-không. Ban đầu, Barry đã cho rằng nó khiến anh tiêu tốn cực nhiều calo, nhưng thực chất thì không. Barry tốn nhiều năng lượng là vì vấn đề khác, còn thứ cung cấp năng lượng để anh có thể chạy bằng siêu tốc độ thì chính là Speed Force đó.

Về lý thuyết, Speed Force là một chiều không gian 4 chiều gồm 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian, chứa nguồn năng lượng dường như vô tận đại diện cho sự chuyển động, là lực vũ trụ đẩy thời-không gian về phía trước. Nhìn chung, Speed Force kết nối với cơ thể của những speedster như Flash và ban cho họ năng lực siêu tốc. Càng ở trong Speed Force lâu, speedster đó sẽ càng nhanh và mạnh hơn.

Nguồn gốc

Thuở ban đầu, Speed Force được giới thiệu trong bộ truyện The Flash (1987) với vai trò như một “Deus Ex-Machina”, nhằm trở thành thứ giải thích cho mọi vấn đề “không thể giải thích” xoay quanh khả năng của The Flash nói riêng và những speedster nói chung. Nhưng sau 1 khoảng thời gian, vai trò của nó dần quan trọng và trở thành mấu chốt cho mọi thứ siêu quanh các siêu anh hùng tốc độ này.

Theo như dòng thời gian của New Gods (Tân Thần) được mô tả trong Genesis (1997)New Gods Secret Files and Origins (1998), vào khoảng 5,000,000,000 năm về trước, Ragnarok đã được thực thể tối cao The Source tạo ra nhằm khử tất các Old Gods (Cổ Thần) thuộc Second World. Sau khi những vị thần này bị diệt, nguồn năng lượng sót lại từ họ đã tạo ra 1 làn sóng tên là God Wave và lan tỏa khắp Đa vũ trụ.

Làn sóng năng lượng này đã tạo nên những vị thần mới ở vô số hành tinh non trẻ, tạo ra những mầm mống phát triển vượt bậc trong hệ gen của sinh vật và cũng tạo ra những nguồn siêu năng lượng đặc biệt của DC. Speed Force là một trong số đó. Nó đã trở thành bức tường bao bọc lấy đa vũ trụ, ngăn cách đa vũ trụ với Sphere Of Gods, chứa đựng mọi tri thức và chạm đến mọi thời điểm trong timeline.

Ngày nay, khái niệm về Speed Force vẫn vậy nhưng đã có chút thay đổi. Cụ thể, nó là một trong Bảy nguồn Năng lượng của Công lý (thuộc dạng năng lượng của sự sáng tạo “Connective Energy”, hay “Anti-Crisis Energy” xuất phát từ The Source), tương tự như Life Force của các vị thần hay Emotional Spectrum (Quang phổ Cảm xúc). Năng lượng xanh của các Green Lantern là “Ý chí”, chính là một phần của Emotional Spectrum.

Mối quan hệ của Speed Force với Barry Allen

Từ truyện tranh đến TV Series, Barry Allen thường được nhắc đến như người đã tạo ra Speed Force, ngay từ khoảnh khắc mà tia sét định mệnh ấy đánh trúng cơ thể anh. Tuy nhiên, như đã nói phía trên thì sức mạnh này có nguồn gốc vượt quá tầm của một cá nhân như The Flash, nên việc anh tạo ra nó là điều không thể nào. Nhưng về lý thuyết thì điều này vẫn là thật, vậy tại sao lại thế nhỉ?

Trong sự kiện Crisis On Infinite Earths, khi khẩu pháo Anti-Matter bắn ra tia năng lượng cấu thành từ hạt Tachyon, Barry đã phải liều mình tăng tốc đến mức vượt qua cả tốc độ ánh sáng nhằm "bắt lấy" tia năng lượng đó trong vòng 10 giây. Kết quả là anh vô tình chạy về quá khứ đúng thời điểm trước khi anh bị ngọn sét định mệnh đánh, trong lúc cơ thể anh dần hòa vào Speed Force, trở thành 1 với nó và tồn tại dưới dạng nguồn năng lượng.

Vào thời khắc Barry thành công nắm lấy năng lượng Tachyon trong giây cuối cùng, khẩu pháo phát nổ, anh đã ngạc nhiên khi thấy mình biến thành 1 tia sét khổng lồ và đánh thẳng vào chính bản thân trong quá khứ. Tức anh đã tạo nên 1 vòng lặp thời gian bằng cách trao sức mạnh cho chính mình, tương lai và quá khứ hợp nhất lại với nhau. Do đó, Barry mới được coi là người đã tạo ra chiều không gian này.

Trên đây là những điều mà mình nghĩ rằng các bạn sẽ cần biết về chiều không gian đầy quyền năng mang tên Speed Force. Vậy các bạn thì nghĩ sao? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.