x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Glory: Ngỡ ngàng trước loạt hình ảnh đắt xắt ra miếng trong phim

Pitaya 07:50 - 15/03/2023

Sau thành công của mùa 1, bộ phim Vinh Quang Trong Thù Hận phần 2 đã chính thức trình làng khán giả vào tháng 3/2023. Hơn cả mong đợi của mình, bộ phim tiếp tục mang đến nhiều diễn biến gay cấn xoay quanh cuộc đối đầu của Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) và Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon). Đặc biệt, loạt hình ảnh ẩn dụ được cài cắm trong phim càng cho thấy đây là một tác phẩm thú vị và sâu sắc.

Đôi giày của Park Yeon Jin

Mình quan sát thấy ngay ở phần 1, đôi giày màu xanh lá cây của Park Yeon Jin đã được quay cận rất nhiều lần. Đây chính là món quà mà Ha Do Yeong (Jung Sung Il) dành tặng vợ. Nhưng điều đáng sợ hơn cả là Park Yeon Jin đã mang đôi giày này đến tìm gặp Son Myeng O (Kim Gun Woo) vào ngày anh ta bị ác nữ tiễn sang thế giới bên kia.

Đôi giày chính là bằng chứng tố cáo nữ phụ là người đã ra tay với bạn mình. Thậm chí, cô còn quên xóa sạch chứng cứ, để lại một vệt đỏ trên giày và bị nữ nhân viên của Jae Jun (Park Sung Hoon) phát hiện. Ngoài ra, đôi giày cũng là vật chứng chứng minh con gái của Yeon Jin, tức Ye Sol mắc phải bệnh mù màu khi cô bé không thể phân biệt được màu sắc của đôi giày.

Đôi giày của Ha Do Yeong

Ở tập 9, Ha Do Yeong đã đến nơi ở của Moon Dong Eun và phát hiện vợ mình cũng ở đó. Nhìn thấy bà xã đi cả giày vào trong nhà, Do Yeong đã nhíu mày tỏ vẻ không hài lòng. Đến khi anh bước vào căn phòng, Do Yeong giữ phép lịch sự và cởi giày ra.

Theo mình, điều này đã vô tình chạm đến cảm xúc của Dong Eun. Cô nhận thấy được sử tử tế của nam phụ và coi đó là cơ hội để Yeon Jin thú tội cũng như cái cớ để nữ chính dừng công cuộc báo thù. Tuy nhiên, với sự ương ngạnh của ác nữ nên cô ta đã vuột mất cơ hội duy nhất để hối lỗi. Từ đó, Dong Eun càng thêm "máu chiến" mà tấn công kẻ thù một cách không nương tay.

Bảng tên của Park Yeon Jin

Chính sự xuất hiện của chiếc bảng tên Park Yeon Jin đã khiến cho mọi chuyện xảy đến với hội bạn thân của cô ta ngày một nghiêm trọng. Trong ngày So Hee bị ngã từ tầng thượng, bảng tên của nữ phụ cũng xuất hiện ở đó. Mẹ cô ta đã cố hết sức che giấu chiếc bảng tên để che đậy tội lỗi của con mình. Về sau, Dong Eun đã tiện tay làm giả một cái giống hệt để dẫn dụ Yeon Jin vào tròng.

Đúng như mình dự đoán, cô ta đã hoảng loạn, vì cho rằng Son Myeong O đang giữ vật chứng năm xưa. Hay chính mẹ Yeon Jin còn dùng bảng tên để trao đổi với Dong Eun hòng mục đích bảo toàn tính mạng của bà ta. Khi phát hiện điều này, Yeon Jin mới ngộ ra rằng mối quan hệ máu mủ ruột thịt cũng không bằng lợi ích cá nhân, ngay cả mẹ ruột cũng phản bội con gái chỉ vì một chiếc bảng tên.

>>Xem thêm: The Glory: Mẹ Song Hye Kyo đích thị là "báo thủ" của phim

Túi giấy tiệm Siesta

Dù chỉ đơn thuần là những chiếc túi giấy nhưng chúng lại chính là bằng chứng chứng minh Yeon Jin đã sớm "gian gian díu díu" với Jae Jun. Điều này được Ha Dong Yeong phát hiện trong phần 2 của phim.

Bấy nhiêu chiếc túi là bấy nhiêu lần Yeon Jin phản bội chồng. Cũng nhờ những chiếc túi đó mà chồng cô đã biết được mối quan hệ thực sự của vợ và cậu bạn thân cũng như địa điểm mà hai người họ gặp nhau.

USB đồng nghiệp đưa cho Dong Eun

Trong khi đang làm giáo viên, Dong Eun được giao kế hoạch lên lịch cho sự kiện dã ngoại. Đồng nghiệp của cô đã đưa cho nữ chính một chiếc USB với tài liệu tham khảo cùng một số bí mật. Nhờ đó, Dong Eun đã có cơ hội loại trừ tên thầy giáo lỗ mãn. 

Mình thấy, nhờ chiếc USB này mà nữ chính thành công đẩy mối quan hệ của Jae Jun - Do Yeong - Yeon Jin lên cao trào, làm bàn đạp cho các sự kiện khốc liệt về sau.

Công tơ điện

Đối với mình, công tơ điện tại một tòa nhà bỏ hoang vẫn đang hoạt động là một chi tiết khá thú vị. Chi tiết này đã được Hyeon Nam (Yum Hye Ran) phát hiện. Không ngờ, chính phát hiện này đã giúp Dong Eun cùng Joo Yeo Jeong (Lee Do Hyun) biết được xác của Son Myeng O đang được cất giấu tại đây. Do đó, họ dễ dàng dùng nạn nhân làm mấu chốt cuối cùng khiến Park Yeon Jin không thể trở mình.

>>Xem thêm: The Glory: Một kế hoạch trả thù đẹp không tì vết của Song Hye Kyo

Chiếc cà vạt

Trong tập cuối 16 của phim, Jae Jun đã bị một người đàn ông đeo cà vạt tiễn sang thế giới bên kia. Dù không nêu đích danh nhưng mình nhanh chóng đoán ra thủ phạm chính là Ha Do Yeong. Chiếc cà vạt như một hình ảnh phản ánh con người thật sự của vị chủ tịch. 

Xuyên suốt 16 tập phim, Do Yeong luôn giữ thái độ bình tĩnh, từ tốn giải quyết mọi chuyện. Nhưng khi thấy Jae Jun liên tục lăm le đòi nuôi Ye Sol, Do Yeong không ngần ngại “diệt cỏ tận gốc”. Điều đó cho thấy anh là một người mưu sâu kế hiểm, không phản ứng quá nhiều ra bên ngoài nhưng lặng lẽ tiêu diệt kẻ thù để không còn ai tranh giành con gái của anh nữa.

Bông hoa trắng

Bông hoa trắng ban đầu là một ẩn số đối với mình khi chúng thường xuyên xuất hiện trên poster của The Glory. Tuy nhiên, sau khi theo dõi phần 2, mình có một giả thuyết cho loài hoa này. Cụ thể, bà chủ trọ của Moon Dong Eun đã trồng hoa trắng trong vườn của bà. 

Trước đó, bà và Dong Eun từng muốn ra đi dưới lòng biển sâu sau loạt biến cố. Tuy nhiên, Dong Eun lại là người cứu bà trước lưỡi hái tử thần. Song, bà đã an ủi ngược Dong Eun rằng "Hãy cùng nhau ra đi vào mùa xuân"

Nhờ đó, mà cả hai đã tiếp tục sống và tiến lên phía trước. Cũng vì lẽ đó nên việc bà lão trồng hoa như một cách để cổ vũ bản thân và Dong Eun hãy cứ "tiếp tục nở rộ vào mùa xuân" và đừng bao giờ từ bỏ bản thân.

Cây son đỏ

Ở phần 2, Dong Eun đã tặng cho Hyeon Nam một cây son đỏ. Đây là món quà hiếm hoi mà Hyeon Nam nhận được trong suốt cuộc đời làm vợ. Cô rất vui trước quan tâm của Dong Eun. 

Theo mình, việc Hyeon Nam dùng son như một cách để đáp lại tình cảm của Dong Eun, đồng thời như một lời tuyên thệ nguyện trung thành với cộng sự của mình. Chưa kể, thoa son như một việc khẳng định Hyeon Nam sẽ sống cuộc đời của một phụ nữ đích thực, kiên cường, mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước những tổn thương mà chồng cô gây ra.

Hình xăm của Dong Eun

Sau khi hoàn thành kế hoạch trả thù, Dong Eun đã theo học tại đại học kiến trúc. Cô không ngại để lộ những vết sẹo năm xưa. Thậm chí, trên cánh tay phải của nữ chính còn có hình xăm bông hoa trắng. Đây chính là loại hoa mà mình đã nhắc ở phía trên. 

Điều này cho thấy Dong Eun đã hoàn toàn bước qua tuổi 19. Cô đã thực sự sống lại, thực sự đã bước ra khỏi quá khứ. Nữ chính sẵn sàng đối diện với những vết hằn trên thân thể, thậm chí là biến chúng trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Hình xăm tượng trưng cho việc nữ chính đã sẵn sàng sống một cuộc sống thực thụ như cô hằng mong ước trước kia.

>>Xem thêm: The Glory: Giật bắn mình trước loạt tình tiết gây bật ngửa

Vừa trên, mình đã điểm qua một số hình ảnh nổi bật có trong The Glory. Tất cả đều dựa trên những cảm quan và suy đoán thôi. Dù thế nào thì việc cài cắm hình ảnh, chi tiết cũng đã góp phần giúp Vinh Quang Trong Thù Hận để lại dấu ấn sâu sắc trên màn ảnh nhỏ. 

Chẳng hạn như hình ảnh công tơ điện khiến mình nhớ mãi khi đây chính là dấu hiệu cho thấy kết cục của ác nữ Park Yeon Jin sắp đi đến hồi kết. Vậy còn bạn, có hình ảnh nào khiến bạn nhớ mãi trong The Glory không? Nhớ bình luận bên dưới để chia sẻ ý kiến của bạn nhé!

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.