x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Glory: Một kế hoạch trả thù đẹp không tì vết của Song Hye Kyo

Pitaya 09:50 - 12/03/2023

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Mới đây, bộ phim Vinh Quang Trong Thù Hận phần 2 đã chính thức ra mắt khán giả. Hơn cả mong đợi, tác phẩm đã đem đến nhiều tình tiết bất ngờ xoay quanh cuộc chiến của nữ chính và kẻ thù. Đối với mình, phần 2 của phim đã thực sự đã đem đến một kế hoạch trả thù mỹ mãn, gần như đẹp không tì vết.

Ở phần mới này, Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) đã đẩy nhanh tiến độ kế hoạch. Ban đầu, cô muốn cho Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) một cơ hội đầu thú vì sự lịch sự của Ha Do Yeong (Jung Sung Il). Nhưng Yeon Jin đã phớt lờ, thậm chí là thách thức Dong Eun, khiến cho nữ chính càng tăng thêm "máu chiến". 

Và rồi với sự bố trí khôn ngoan cùng sự trợ giúp đắc lực, chiến thắng đã hoàn toàn nghiêng về Moon Dong Eun, khiến cho Park Yeon Jin thân bại danh liệt. Theo mình để có chiến thắng đó, là do rất nhiều yếu tố.

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Vì chịu quá nhiều tổn thương trong quá khứ nên Moon Dong Eun đã dồn hết sức lực của bản thân để đối đầu với Yeon Jin. Cô đã luôn theo dõi nhất cử nhất động cùng các mối quan hệ xung quanh của ả ta. Thông qua việc hiểu rõ hoàn cảnh của từng nhân vật khác đã giúp Dong Eun dễ dàng lợi dụng điểm yếu của họ để khiến con mồi chính rơi vào bẫy của mình. 

Đặc biệt, vì nắm trọn cuộc sống của Yeon Jin trong lòng bàn tay nên mình thấy nữ chính cực kỳ nhạy bén trong việc thao túng tâm lý kẻ thù. Cô khiến kẻ thù cùng đồng bọn lần lượt rơi xuống hố sâu một cách thảm bại, đường đường chính chính khiến kẻ thủ ác năm xưa phải chịu án giam. Thậm chí, việc Yeon Jin bị tống vào ngục và đôi bàn tay của Dong Eun gần như sạch sẽ đã cho thấy nữ chính dường như đã sớm chừa đường lui cho bản thân một cách sáng suốt.

Tuyệt chiêu "Điệu hổ ly sơn"

Theo dõi kỹ hành trình chiến đấu của Moon Dong Eun, nhất là cách thức cô ra tay phần 2, mình nhận thấy rằng nữ chính không chiến đấu trực diện với Yeon Jin. Cô thường xuyên khích bác, thách thức bạn bè, gia đình của kẻ thù. 

Điển hình, chính Dong Eun là người "vẽ đường cho hươu chạy", khiến người thân của Yeon Jin dễ dàng quay lưng phản bội cô ta. Từ bạn bè, chồng cho đến mẹ ruột của Yeon Jin đều phải xâu xé nhau và "quay xe" gấp vì không muốn dính dáng đến con người độc ác như nữ phụ. Đó cũng là mục đích tiên quyết trong kế hoạch của Dong Eun: "Tôi muốn thấy từng người bỏ rơi Yeon Jin để cô biết được cảm giác năm xưa của tôi".

>>Xem thêm: Dàn nữ phụ ngang ngược nhất: Park Yeon Jin đã sai còn cãi cố

Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn

Dù Dong Eun tài giỏi, bản lĩnh là thế nhưng mình vẫn nhận thấy kế hoạch của cô thành công phần lớn là do sự giúp sức của đồng đội, người xung quanh. Chẳng hạn như nam chính Joo Yeo Jeong (Lee Do Hyun) đã đồng hành sát sao cùng Dong Eun trong từng bước của kế hoạch. 

Hay tri kỷ Hyeon Nam (Yeom Hye Ran) đã quyết không phản bội cô mà dần dẫn dụ Yeon Jin vào vũng đầm lầy do Dong Eun vạch sẵn. Thậm chí, “điệp viên nhí nhảnh” này còn là người đã phát hiện ra sự tồn tại của nhà tang lễ đang chứa xác của Son Myeng O (Kim Gun Woo) - nhân vật giúp phơi bày tội ác của nữ biên tập viên thời tiết.

Mình cho rằng, những gương mặt như cô giáo cũ, bạn học cũ, bà chủ trọ... cũng là những nhân tố trợ lực cho công việc của nữ chính diễn ra thuận lợi. Điều đó chứng tỏ sự tốt bụng, tử tế của Dong Eun đã góp phần khiến cô thu phục được lòng người. Nhờ đó mà chiến thắng của nữ chính càng thêm vẻ vang.

Gắp lửa bỏ tay người

Ở phần 2, mình nhận ra được có một điểm rất hay trong kế hoạch của Dong Eun. Đó là đối với những kẻ cản đường cỏn con cô sẽ không dành quá nhiều thời gian phí sức với bọn họ. Thay vào đó, nữ chính sẽ mượn tay người xung quanh để dọn sạch cỏ ven đường một cách nhanh nhất. 

Chẳng hạn như ông thầy quái đản chuyên cản bước nữ chính đã bị Jae Jun (Park Sung Hoon) trừng trị. Và cũng nhờ vậy mà mối quan hệ của Jae Jun - Yeon Jin - Do Yeong thành mớ hỗn độn. Hay lão chồng đam mê chiếu đỏ của Hyeon Nam đã sớm "mồ yên mả đẹp" dưới tay của mẹ Yeon Jin sau cú va chạm ô tô. Nhờ đó Hyeon Nam đã được giải thoát và Yeon Jin đã không còn cớ uy hiếp cộng sự của Dong Eun. Mình thấy đây là một điểm khá thú vị trong kế hoạch của Dong Eun.

>>Xem thêm: Hội nữ chính có tủ đồ "khiêm tốn": Song Hye Kyo quanh quẩn vài bộ

Có thể nói, đối với mình, kế hoạch trả thù của Dong Eun là một kế hoạch bài bản, mãn nhãn. Để kế hoạch thành công đó là cả một công trình gây dựng, thu thập của nữ chính trong suốt 18 năm. Dù những yếu tố trên đã góp phần giúp kế hoạch của cô kịch tính nhưng mình vẫn đánh giá cao sự bền bỉ, không bỏ cuộc của nữ chính. 

Dẫu đôi lần kế hoạch của cô không thuận chiều gió nhưng sự chai lỳ, mạnh mẽ, bản lĩnh đã giúp Dong Eun dễ dàng xoay chuyển tình thế, đưa con mồi vào lại thế lực bất tòng tâm. Đây chắc hẳn là màn trả thù bánh cuốn nhất màn ảnh Hàn trong năm 2023.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.