x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

1001 kiểu bạn thân trên phim Hàn: The Glory gây "cảm lạnh"

Pitaya 09:50 - 17/01/2023

Đối với mình, những nhóm bạn thân luôn là một trong những hình ảnh quen thuộc trong phim Hàn bởi những câu chuyện xoay quanh các nhân vật khá thú vị và hấp dẫn. Dưới đây là những hội bạn thân mà mình thấy ấn tượng nhất trên màn ảnh nhỏ thông qua các tác phẩm truyền hình.

Vinh Quang Trong Thù Hận

Mới đây, bộ phim Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) có sự tham gia của Song Hye Kyo, Lee Do Hyun đã chính thức trình làng khán giả. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của nữ chính bị “bón hành” bởi một hội học sinh khá giả.

Cụ thể, hội bạn này do Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) nắm vị trí cốt cán. Bên cạnh cô ta còn có sự giúp sức của 4 người bạn là Jae Jun (Park Sung Hoon), Sa Ra (Kim Hieora), Hye Jeong (Cha Joo Young) và Song Myung O (Kim Gun Woo). Họ thường xuyên “bón hành” cho nữ chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) thuở trung học đến mức cô phải rời khỏi trường.

Đến tuổi trưởng thành, nhóm bạn này vẫn duy trì mối quan hệ. Tuy nhiên, họ dần bộc lộ những góc trái trong sự tương tác với nhau. Chẳng hạn như Jae Jun và Yeon Jin có con chung. Hay Joo Young luôn muốn “thân thiết quá mức” với Jae Jun để mong cơ hội đổi đời.

Chưa kể, dù chơi với nhau hơn 1 thập kỷ nhưng giữa họ vẫn có sự chênh lệch thấy rõ, người này khinh người kia. Thậm chí, khi Dong Eun trở lại, họ sẵn sàng quay lưng phản bội đối phương nhằm che giấu bí mật năm xưa của mình. Đặc biệt, người bị coi thường nhất trong nhóm là Myeong O, có thể anh đã bỏ mạng dưới tay của Yeon Jin do đang nắm giữ bí mật của cô.

Có thể nói đây là một trong những hội bạn gây “cảm lạnh” nhất trên phim Hàn. Khi làm chuyện xấu, họ đồng lòng thực hiện với thái độ hả hê. Khi lâm vào bí bách, họ sẵn sàng quay lưng để bảo vệ bản thân. 

Mình nhận định 5 nhân vật chơi với nhau chỉ nhằm mục đích giao du, kéo bè kết cánh cũng như nâng địa vị của bản thân lên chứ không hoàn toàn có một tình bạn thật sự trong mối quan hệ của họ. Mình cũng rất mong chờ xem cái giá mà hội bạn này phải trả sau khi cho nữ chính “ăn hành” là gì? Cùng mình đón chờ phần 2 của The Glory sẽ được lên sóng vào tháng 3 tới nhé!

Chuyện Đời Bác Sĩ

Trái ngược với hội bạn trên thì nhóm bác sĩ trong Chuyện Đời Bác Sĩ lại khiến mình thích thú trước mối quan hệ thắm thiết. Bộ 5 bác sĩ bao gồm Ik Joon (Cha Jung Seok), Jeong Won (Yeon Seok), Jun Wan (Kyung Ho), Seok Kyung (Dae Myung) và Song Hwa (Jeon Mi Do).

Trước đó, họ đã vô tình quen biết nhau tại một sự kiện ở trường đại học. Sau khi ra trường, họ cùng làm trong một bệnh viện với các vị trí khác nhau, tùy vào chuyên môn của mỗi người. Dù công việc bác sĩ rất bận rộn nhưng 5 người bạn thường xuyên dành thời gian để đi chơi, ăn uống vui đùa cùng nhau.

Thậm chí, nếu ai đó có khó khăn và vướng bận, 4 người còn lại sẽ thay phiên giúp đỡ mà không hề tính toán. Đây là hội bạn mà mình thích nhất trên màn ảnh bởi sự đoàn kết, yêu thương và luôn hỗ trợ nhau. Chưa dừng lại ở đó, mỗi khi 5 con người túm tụm lại là y như rằng họ sẽ mang đến những khoảnh khắc hài hước, vui nhộn.

Tuổi 25, Tuổi 21

Trong năm 2022, một hội bạn thân đã khiến mình cùng nhiều khán giả phải thích thú và thường xuyên bàn tán. Không đâu xa chính là nhóm năm người bạn trong bộ phim Tuổi 25, Tuổi 21.

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ của Hee Do (Kim Tae Ri), Yi Jin (Nam Joo Hyuk), Yoo Rim (Bona), Ji Woong (Choi Hyun Wook) và Seung Wan (Lee Joo Myung). Từ những câu chuyện riêng, hoàn cảnh riêng, 5 con người xa lạ dần trở thành bạn thân nhờ sự thấu cảm. Và rồi mối quan hệ của họ ngày một thân thiết.

Những cuộc vui, những lần tâm tình, họ chia sẻ cho nhau như những người thân. Nhưng tiếc rằng đến cuối phim, 5 người lại chia xa. Mỗi người một ngả để sống một cuộc sống riêng. Chính sự chia lìa này không những để lại cho các nhân vật một nỗi niềm đau đáu mà còn khiến khán giả như mình không ngừng bồi hồi.

Hẹn Hò Chốn Công Sở

Một hội bạn thân khác cũng khiến mình quan tâm không kém chính là bộ tứ trong Hẹn Hò Chốn Công Sở. Đây đồng thời cũng là tác phẩm đã khiến màn ảnh Hàn năm vừa qua được dịp bùng nổ bởi nội dung nhẹ nhàng và hài hước.

Cụ thể, Hari (Kim Se Jeong) đã đồng ý đi xem mắt hộ cho cô bạn thân của mình là Young Seo (Seo In Ah). Nào ngờ, Hari lại lọt vào mắt xanh của giám đốc Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop)

Từ đó, cả hai dần nảy sinh tình cảm và bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Trong khi đó, Young Seo cũng đang hẹn hò với Cha Seung Hoon (Kim Min Kyu) - thư ký kiêm bạn thân của giám đốc Kang.

Từ những cuộc gặp bất ngờ, hai bộ đôi oan gia ngõ hẹp đã cùng nhau kết thân, làm thành một tổ hợp ăn ý. Nhờ đó mà những bữa tiệc, những lần tán gẫu của hội bạn này luôn làm người xem như mình thích thú khôn tả.

Tuổi 39

Trong bộ phim Tuổi 39, bên cạnh những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của những cô nàng tuổi trung niên thì câu chuyện về hội bạn thân của các nữ chính cũng đọng lại cho mình nhiều suy nghĩ.

Mi Jo (Son Ye Jin), Cha Young (Jeon Mi Do) và Ju Hui (Kim Ji Hyun) là những người bạn thân thiết. Họ thường xuyên chia sẻ những khó khăn mà bản thân gặp phải. 

Bên cạnh đó, họ còn trở thành chỗ dựa vững chắc cho bạn của mình nương tựa. Hơn cả một tình bạn, mình cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm mà 3 nhân vật dành cho nhau như những người chị em ruột.

Tiếc rằng, đến cuối phim Cha Young đã phải rời xa thế gian vì căn bệnh quái ác, để lại niềm đau cho những người xung quanh. Dù rằng Cha Young không còn nhưng những hình ảnh, kỷ niệm đẹp đẽ của cô vẫn sống mãi trong lòng những người bạn thân thiết.

Tuy tác phẩm không quá nổi đình nổi đám nhưng mình nhận định Tuổi 39 là một bộ phim mang nhiều ý nghĩa. Những câu chuyện mà các nhân vật mang lại đều rất cảm động và chứa đựng một bài học vô cùng sâu sắc.

Vừa trên, mình đã điểm qua những hội bạn thân đình đám trên màn ảnh Hàn. Cá nhân mình đã suy nghĩ nhiều nhất về hội bạn The Glory bởi họ đến với nhau vì cái tôi của bản thân, sẵn sàng xâu xé nhau để bảo vệ lợi ích cá nhân. Nhìn cách 5 con người này đối xử với bạn bè đủ khiến người xem như mình chỉ biết bật cười. 

Dù sao thì mình mong rằng trong cuộc sống, chúng sẽ có những tình bạn thực sự như cách mà các nhân vật trong Chuyện Đời Bác Sĩ hay Tuổi 39 đã có.

>>Xem thêm: Top 10 nữ idol Kpop có gương mặt xinh đẹp nhất 2022: Jisoo suýt hạng 1

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.