x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn tác phẩm đỉnh nhất cộp mác thương hiệu biên kịch vàng Kim Eun Sook

Mỳ Quảng 07:50 - 14/01/2023

The Glory ngoài đóng mác là bộ phim đánh dấu màn chuyển mình của nữ thần Song Hye Kyo thì còn là tác phẩm mới của biên kịch vàng Kim Eun Sook. Đây là biên kịch vàng bảo chứng phim hay và thành tích cực tốt của màn ảnh nhỏ xứ Hàn, cũng là biên kịch lâu năm đã tạo ra bao nhiêu là siêu phẩm, lăng xê cho bao nhiêu là diễn viên đình đám rầm rộ đấy. Hôm nay tôi muốn điểm lại những bộ phim truyền hình có thành tích tốt nhất của biên kịch Kim cho mọi người biết lại một lượt nhé.

Top 8: The Glory

 The Glory là bộ phim mới nhất của biên kịch Kim với đề tài hoàn toàn khác biệt so với những phim trước của bà. Với sự trở lại của Song Hye Kyo, kết hợp cùng Lim Ji Yeon, Lee Do Hyun… bộ phim đã mang đến một câu chuyện dữ dội, vô cùng hấp dẫn về đề tài trả thù. Ngay khi phim mới ra mắt 8 tập đầu thì đã nhận được đánh giá cực tốt cho nội dung cô đọng, thú vị, mỗi nhân vật đều được khắc họa đầy đủ, đa chiều, thoại vô cùng chất lượng.

The Glory không chỉ nhận được khen ngợi trên mạng xã hội mà thành tích thực cũng đỉnh lắm. Ra mắt vào ngày 30 tháng 12 trên Netflix, chỉ sau 1 ngày thôi, phim đã lọt vào top 9 lượt xem toàn cầu. Tuần đầu tiên của tháng 1 thì thứ hạng còn tăng mạnh hơn, lập kỷ lục dẫn đầu các chương trình không nói tiếng Anh trên nền tảng và tổng lượt xem đứng thứ 6 toàn cầu trong tổng số tất cả chương trình với con số 83.48 triệu giờ xem. Thành tích này của The Glory đã giúp Netflix có một khởi đầu cực kỳ hoàn hảo cho năm 2023.

Top 7: Mr. Sunshine

Mr. Sunshine cũng là một tác phẩm có hướng đi khác biệt và cực kỳ thu hút của biên kịch Kim khi bối cảnh, câu chuyện phim được xây dựng vô cùng nhân văn, ý nghĩa và chất lượng. Với sự tham gia của một dàn diễn viên thực lực gồm Lee Byung Hun, Kim Tae Ri, Yoo Yeon Seok… cùng câu chuyện về giai đoạn thời gian cứu nước của những người anh hùng thầm lặng. Mr. Sunshine đã khởi đầu với rating 8,852% khi ra mắt trên đài cáp tvN, một chỉ số cực kỳ cao.

Cùng với cách phát triển câu chuyện, những góc khuất và hành động của các nhân vật, cả tuyến tình cảm phát triển nữa, những cảnh phim hào hùng đan xen hài hước, lãng mạn đều khiến khán giả không thể rời mắt. Tôi còn thấy cả dàn nhân vật trong phim đều thông minh, lý trí và hành động sáng suốt, không làm cho khán giả cáu giận hay tức tối bất cứ tình tiết nào, vậy nên rating tập cuối đã lên tới con số 18.129%, là một trong những chỉ số ấn tượng nhất lịch sử nhà đài. Nhiều khán giả nhận xét rằng Mr. Sunshine là tác phẩm xuất sắc nhất của Kim Eun Sook và tôi cũng tán thành với điều đó.

Top 6: Goblin

Goblin thì là một câu chuyện tình yêu thần thoại khiến người ta ấn tượng ngay từ cách mở đầu cho đến hướng phát triển, ấn tượng từng nhân vật, từng nét tính cách và chấm phá thú vị mà biên kịch mang đến. Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na… đều có một câu chuyện của riêng mình tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Cũng là tình yêu nhưng lại là một tình yêu giả tưởng mới lạ. Rating phim tăng vọt từ con số 6,322% lên con số 18,68% khi phát sóng trên tvN đã chứng minh lượng khán giả đón xem và yêu thích phim tăng mạnh thế nào.

Goblin không có gì để chê từ kịch bản, tạo hình nhân vật, góc quay, cảnh đẹp… Bầu không khí phim vừa ngập tràn hoài niệm, cảm xúc nhưng cũng thật hoành tráng và bí ẩn. Câu chuyện tình yêu của cặp chính và cặp phụ đều thu hút. Dù đã qua hơn 6 năm nhưng tôi tin với tất cả fan phim Hàn thì đây mãi mãi là huyền thoại phim tình cảm thần thoại kỳ ảo,

>>>> Xem thêm: Mỹ nhân Hàn nhiều bìa tạp chí đỉnh nhất: Song Hye Kyo ngày càng "mận"

Top 5: Những Người Thừa Kế

Những Người Thừa Kế có thể nói là bộ phim đi lệch quỹ đạo nhất của Kim Eun Sook bởi biên kịch này chuyên trị những câu chuyện trưởng thành, vậy mà lại bất ngờ lại tạo ra dàn nhân vật toàn là học sinh. Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin… đã cùng nhau tạo nên câu chuyện về những cô cậu chủ trong gia đình thượng lưu cùng câu chuyện tình yêu của hoàng tử - lọ lem đầy ảo mộng. 

Tôi thì không đánh giá cao lắm nội dung của bộ phim này nhưng thực tế thì nó khá là hút khán giả trẻ và thành tích cũng như danh tiếng đều cao chót vót đấy. Chỉ số rating cao nhất lên tới 25.6% cũng đã đủ để chứng minh Những Người Thừa Kế hot tới đâu rồi.

Top 4: Phẩm Chất Quý Ông

Với câu chuyện xoay quanh 4 quý ông tuổi 40 tài hoa, xuất chúng, điển trai, thành công, Phẩm Chất Quý Ông đã đưa khán giả đến với từng chuyện tình của mỗi quý ông trong phim một cách nhẹ nhàng, hài hước và dễ thương. 

Ra mắt năm 2012 với một dàn diễn viên chất lượng gồm Jang Dong Gun, Kim Ha Neul, Kim Min Jong… những vấn đề về tình yêu, tình bạn, gia đình… của các nhân vật đều làm tôi thích thú theo dõi. Khi ra mắt, Phẩm Chất Quý Ông đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất năm với rating lên tới 26.7% luôn đấy.

Top 3: Secret Garden

Secret Garden lại là tác phẩm tiêu biểu nhất trong dàn phim truyền hình của nam thần Hyun Bin. Phim lấy đề tài hoán đổi linh hồn làm tiền đề của câu chuyện và cũng tạo ra rất nhiều tình huống hài hước, thú vị qua từng tập phim. Hyun Bin và Ha Ji Won đã cùng nhau tạo nên chuyện tình yêu giữa cặp đôi oan gia đáng yêu từng làm dậy sóng cả châu Á khi ra mắt. 

Con số rating 35.2% đã đủ chứng minh sức hút của Secret Garden khủng tới cỡ nào. Tôi tin là cho đến giờ thế giới phim Hàn vẫn chưa có một nam chính nào độc lạ và quyến rũ như Kim Joo Won của Hyun Bin đâu nha.

Top 2: Hậu Duệ Mặt Trời

Vì là bộ phim mang đến cho khán giả cặp đôi Song - Song đình đám, cũng là bộ phim khai thác đề tài quân nhân vô cùng hấp dẫn nên Hậu Duệ Mặt Trời là một trong những siêu phẩm không thể nào quên của biên kịch Kim Eun Sook. Ra mắt năm 2016 và tạo nên kỷ lục rating 38.8%, cùng với đó là làn sóng hâm mộ rầm rộ toàn châu Á đã cho thấy bộ phim này xứng tầm siêu phẩm tới đâu. 

Không chỉ có rating chót vót, độ phủ sóng rộng rãi, chiếm lĩnh mạng xã hội, Hậu Duệ Mặt Trời còn ghi nhận hơn 2,6 tỷ lượt xem online. Tôi đánh giá đây là bộ phim có thành công toàn diện, siêu phẩm trong số siêu phẩm đấy.

Top 1: Chuyện Tình Paris

Nhắc tới Chuyện Tình Paris thì chắc chắn tôi sẽ nhớ tới trước tiên ở cái kết dang dở cạn lời, thế nhưng cũng không thể phủ nhận thành công bậc nhất của bộ phim này. Cũng là câu chuyện tình hoàng tử - lọ lem nhưng phim được đầu tư rất công phu, quay ở nước ngoài, câu chuyện hài hước, dễ thương cùng nhiều tình tiết thú vị đã làm “chao đảo” màn ảnh nhỏ khi ra mắt. 

Rating phim lên tới con số 57,6% đã trở thành huyền thoại làng phim Hàn suốt bao năm nay. Dù nói thế nào thì đây vẫn là siêu phẩm thành công nhất dưới ngòi bút của biên kịch Kim Eun Sook.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn có cái kết tệ nhất: Reborn Rich top 1 chắc rồi

Thương hiệu phim của biên kịch Kim Eun Sook đã trường tồn suốt bao năm nay, trải qua từng thời kỳ chuyển biến của phim Hàn mà vẫn giữ được độ hút khán giả và nội dung hợp thị hiếu chứng minh tài năng của biên kịch đỉnh tới đâu. Trước đây tôi nghĩ biên kịch Kim sẽ chỉ trung thành với những câu chuyện tình yêu nhưng giờ thì tôi đã có cái nhìn khác rồi, thực bội phục khả năng sáng tạo và phát triển câu chuyện của cô. Lại tiếp tục chờ đợi những tác phẩm tiếp theo của biên kịch Kim thôi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích The Glory, Hậu Duệ Mặt Trời và dàn phim đỉnh cao của biên kịch Kim Eun Sook , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.