x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Good Bad Mother: Hỉ - nộ - ái - ố đều hội tụ đủ

Pitaya 10:50 - 12/05/2023

Bộ phim The Good Bad Mother của đài JTBC đã chính thức ra mắt khán giả vào thời gian vừa qua. Hơn cả kỳ vọng, mình nhận thấy đây là một tác phẩm có nội dung sâu sắc và hấp dẫn.

The Good Bad Mother xoay quanh mối quan hệ mẹ con Young Soon (Ra Mi Ran) và Choi Kang Ho (Lee Do Hyun). Young Soon vốn là một người phụ nữ chăn nuôi lợn, chồng cô qua đời đột ngột, để lại hai mẹ con côi cút. Về phía Kang Ho, anh là một công tố viên xuất chúng. Nhưng tiếc rằng, mối quan hệ mẹ con anh lại phức tạp.

Nguyên nhân đến từ việc Young Soon vì muốn Kang Ho có một cuộc sống đầy đủ tiền tài - danh vọng nên đã bắt anh phải học tập một cách miệt mài. Điều đó khiến anh mất đi tuổi thơ và bỏ lỡ mối tình đầu. 

Cho nên về sau, anh tỏ thái độ với mẹ và chọn cách sống bất lương. Anh chọn làm việc cho kẻ thù năm xưa đã hại bố, chọn cách làm tay sai cho hắn và giúp hắn làm những việc xấu. Còn bản thân nhận được tiền tài và đường thăng tiến trong công việc thuận lợi.

Đến một ngày nọ, vì dám uy hiếp cựu công tố viên về việc ông ta có con riêng mà Kang Ho đã suýt đăng xuất. Giờ đây, anh thành công vượt qua cửa tử và trở về trí tuệ năm 7 tuổi cùng với chiếc xe lăn. Thông qua biến cố này, Young Soon quyết định làm lại từ đầu, cho con có tuổi thơ thực sự.

>>Xem thêm: The Good Bad Mother: Lee Do Hyun lạnh lùng nhưng cực kỳ đa sắc

Với tác phẩm này, mình rất ấn tượng trước cách triển khai tiết tấu của phim. Phim diễn biến ở mức vừa phải. Các phân cảnh hài hước, xúc động được đan xen hài hòa. Khi thưởng thức tác phẩm, mình như được tham gia một chuyến tàu lượn cảm xúc. 

Mới phút trước, mình đã rơi lệ trước tình cảm lớn lao của mẹ Young Soon. Nhưng ngay những giây sau đó, mình đã phải phì cười trước sự nghịch ngợm của "cậu bé" Kang Ho to xác chỉ mới 7 tuổi.

Ngoài những phân cảnh vui buồn thì bộ phim còn khiến mình rùng mình trước sự tàn nhẫn của các nhân vật. Nếu ai ngáng đường họ, họ sẽ không ngại "tiễn" người đó không chút áy náy.

Thậm chí, những cú twist như bạn gái hiện tại của Kang Ho là Ha Young (Hong Bi Ra) chính là người đã góp phần hại Kang Ho đã làm mình bị ngỡ ngàng. Dù không biết lý do thực sự khiến cô ra tay tàn nhẫn với bạn trai là gì nhưng việc chọn trở thành cánh tay đắc lực của bố, diệt trừ mối hiểm họa cho sự nghiệp của ông đã cho thấy lòng dạ nham hiểm của hai cha con họ.

Để có được một tác phẩm hấp dẫn như vậy, mình muốn dành lời khen diễn xuất của các diễn viên. Ra Mi Ran đã khiến mình khóc cạn nước mắt trước nghị lực phi thường. 

Cô không bao giờ khuất phục và sẵn sàng làm lại từ đầu. Cô làm tất cả để mong con trai được sống. Dù cậu không còn là Kang Ho lẫy lừng nơi tòa án và đang bị "nhốt" trong tâm thế của một cậu bé 7 tuổi nhưng Mi Ran vẫn không từ bỏ đứa con trai duy nhất của cô.

Hay về phía Lee Do Hyun, nam diễn viên đã cho thấy lối diễn đặc sắc của anh trong phim mới nhà JTBC. Ban đầu, hình ảnh nam công tố viên lạnh lùng, tàn nhẫn khiến mình phải phẫn nộ. Nhưng khi vào vai cậu nhóc đang tuổi ăn tuổi chơi, anh chàng cho thấy loạt biểu cảm và hành động đáng yêu. Điều này khiến cho vai diễn của Lee Do Hyun trở nên thú vị, dí dỏm và hài hước.

Một điểm cộng cho phim chính là lời thoại. Nếu như mẹ Young Soon có những câu thoại cảm động, sâu sắc về tình mẫu tử thì các nhân vật phụ trong phim cũng có những câu thoại bông đùa làm mình nhớ mãi.

 Chẳng hạn như người hàng xóm của Young Soon đã tuyên bố dõng dạc khi được nhờ chăm nom nam chính: "Cô cứ yên tâm, chúng tôi sẽ cho heo ăn cơm và Kang Ho ăn cám đầy đủ". Thậm chí câu nói này còn trở nên viral trong giới mọt phim vào thời gian qua.

>>Xem thêm: The Good Bad Mother: Mối quan hệ mẹ con phức tạp của Mi Ran - Do Hyun

Mình nhận thấy bộ phim quả là một tác phẩm hấp dẫn và ý nghĩa. Từng chi tiết, từng lời thoại, hành động của các nhân vật đều để lại dấu ấn sâu sắc. Trước những bí mật còn đang được chôn vùi cùng sự quan tâm của khán giả dành cho phim ngày một tăng lên, mình tin rằng The Good Bad Mother sẽ tiếp tục mang đến những nội dung lôi cuốn cho khán giả trong chặng kế tiếp. 

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.