x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tân Bạch Nương Tử: Triệu Nhã Chi - Diệp Đồng đều là người thay thế

Nhật Nguyệt 08:20 - 24/06/2022

Bạch Nương Tử có lẽ là một trong những nhân vật thần thoại truyền cảm hứng nhiều nhất trên phim ảnh Hoa ngữ. Tính sương sương thì có đến cả chục lần khán giả được gặp nàng xà thành tinh này trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Trong đó, kinh điển nhất phải kể đến Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ do Triệu Nhã Chi và Diệp Đồng đóng chính. Thế nhưng, bạn có biết cặp đôi này vốn không phải là sự lựa chọn hàng đầu của nhà sản xuất không? Nếu muốn rõ hơn thì hãy chịu khó đọc hết bài viết của Nhật Nguyệt nhé!

Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ là tác phẩm thần thoại được ra mắt vào năm 1992. Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Cặp đôi chính bao gồm Triệu Nhã Chi và Diệp Đồng cũng nhờ vào tác phẩm này mà sự nghiệp nở hoa thêm lần nữa, được phong thần trong lòng khán giả.

>>> Xem thêm: 4 nhân vật luyện Quỳ Hoa Bảo Điển: Đông Phương - Bình Chi đều chẳng bằng tiền bối

Dù đã 30 năm trôi qua, sức ảnh hưởng của Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ vẫn còn rất mạnh mẽ, đến mức bất cứ động thái nào của 2 nhân vật chính cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Thậm chí, mỗi lần khen ngợi nhan sắc không tuổi của Triệu Nhã Chi, nhiều người còn gọi bà là "Bạch Tố Trinh của đời thực".

Vậy bạn có biết năm xưa khi đoàn phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ lên kế hoạch sản xuất, cặp diễn viên chính mà họ muốn nhắm đến lại là 2 người khác không? Và chẳng ai ngờ được, sự thay thế này lại thành công vượt mong đợi, dù 30 năm vẫn được xếp vào hàng kinh điển.

Theo như mình tìm hiểu, ban đầu, đạo diễn phim đã liên lạc với Lâm Thanh Hà, mời bà vào vai nam chính Hứa Tiên. Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi Lâm Thanh Hà từng khiến khán giả chao đảo khi đảm nhận nhân vật Đông Phương Bất Bại, nữ hóa nam thành công vô cùng. Đáng tiếc khi đó, lịch trình quay phim của "Quỳnh nữ lang" đã kín nên bà đành phải từ chối.

Còn vai nữ chính Bạch Tố Trinh vốn được nhắm cho Phan Nghinh Tử. Với màn nhập vai xuất sắc trong Thần Điêu Đại Hiệp, Phan Nghinh Tử đã trở thành "nữ thần trong mộng" của rất nhiều chàng trai, bao gồm nhà sản xuất Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ. Họ cảm thấy dung nhan xinh đẹp tựa thần tiên cùng khí chất thoát tục không vướng bụi trần của Phan Nghinh Tử rất hợp với hình tượng Bạch Tố Trinh.

Tuy nhiên, sau khi nhận kịch bản và đàm phán với nhà sản xuất, Phan Nghinh Tử lại quyết định từ chối. Nghe bảo, nguyên nhân là do 2 bên thỏa thuận mãi mà không chốt được mức cát-xê hợp lý. Bản thân Phan Nghinh Tử lại không quá mặn mà với câu chuyện thần thoại này nên quyết định rút lui. Có lẽ, bà không bao giờ đoán được vì quyết định này mà nữ diễn viên gạo cội phải hối hận suốt mấy chục năm.

Vì Lâm Thanh Hà, Phan Nghinh Tử lần lượt từ chối nên cơ hội đóng chính trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ mới thuộc về Diệp Đồng và Triệu Nhã Chi. Và theo mình, đây chính là điều mà vận mệnh đã sắp đặt sẵn cho 2 sao nữ họ Diệp và Triệu, giúp họ có thêm một tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất, trở thành ký ức tuổi thơ của rất nhiều người.

>>> Xem thêm: Viên Vịnh Nghi từng công khai chỉ trích Xa Thi Mạn là "bé ba", cạch mặt nhiều năm trời

Nhìn vào hành trình đến với Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ của Triệu Nhã Chi và Diệp Đồng, Nhật Nguyệt chợt nghĩ đến 1 câu: "Giỏi nhất không bằng thích hợp nhất". Có thể Triệu Nhã Chi và Diệp Đồng không phải là diễn viên đình đám nhất khi ấy, nhưng họ lại như sinh ra để vào vai Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên vậy. Và có lẽ đây là lý do bộ phim thành công đến như vậy.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn yêu thích Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ và các bộ phim Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.